Công Phượng đủ khả năng thi đấu tại J-League 1

Nhà báo Scott McIntyre của FOX Sports Asia mới đây đã chỉ ra 5 cái tên tại Đông Nam Á đủ sức thi đấu tại Nhật Bản, và tiền đạo Công Phượng là một trong số đó.


Cụ thể, nhà báo Australia là một người theo dõi rất sát nền bóng đá khu vực Đông Nam Á, và đã từng viết một số bài về ĐT U20 cũng như U22 Việt Nam trong thời gian gần đây. Trước đó, ông đã lên tiếng ca ngợi thầy trò Hữu Thắng đã gây ấn tượng đặc biệt tại vòng loại U23 châu Á 2018 và gần đây, tiếp tục dành cho tiền đạo Công Phượng những lời khen.
 
Được biết, Công Phượng là 1 trong 5 cái tên được nhà báo này dự đoán có khả năng chơi tại J-League 1 trong tương lai. Scott McIntyre viết: “Công Phượng (HAGL/Việt Nam) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng U23 châu Á, nơi anh ta khiến mọi người ngỡ ngàng về khả năng giữ thăng bằng cũng như kiểm soát bóng. Anh có những pha di chuyển, ngoặt bóng và độ chính xác trong những đường chuyền, chưa kể cùng với đó là bàn thắng tuyệt vời trong một không gian hẹp vào lưới Hàn Quốc.”

Cong Phuong J-League
Nếu cố gắng, Công Phượng đủ khả năng chơi bóng tại J-League 1

“Là một cầu thủ được đào tạo từ học viện bóng đá HAGL ở Việt Nam, anh chàng 22 tuổi này đã từng trải qua thời gian ngắn thi đấu tại Nhật, trong màu áo Mito ở J-League 2. Nhưng càu thủ này hầu như không được sử dụng và đã quay về quê nhà. Công Phượng là một trong những tiền vệ kỹ thuật nhất Đông Nam Á, và nếu giữ được phong độ cũng như có một thái độ thi đấu đúng đắn, anh ấy hoàn toàn có thể chơi tốt ở những giải đấu hàng đầu.”
 
Bên cạnh Công Phượng, 4 cầu thủ còn lại được nhà báo Australia chọn mặt gửi vàng là Tristan Đỗ (Muangthong/Thái Lan), Chrerng Polroth (NDM/Campuchia), Muhammad Akhyar (Kedah/Malaysia) và Rufino (AS Academica/Đông Timo). Hiện nay, có 2 cầu thủ khá nổi tiếng tại Đông Nam Á đang chơi bóng tại Nhật Bản, đó là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin (J-League 1) và Chan Vathanaka (Campuchia/J-League 3).
 
Trước đó, cựu HLV ĐT Việt Nam là ông Toshiya Miura cũng ca ngợi 1 cầu thủ U22 đủ sức chơi bóng ở giải đấu cao nhất Nhật Bản, đó là Vũ Văn Thanh.

Nhà báo Australia ca ngợi Công Phượng và các đồng đội
ĐT U22 Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng loại U23 châu Á với một chiếc vé tham dự vòng chung kết. Đây là một tín hiệu lạc quan cho nền bóng đá nước nhà,...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục