U22 Việt Nam được tin tưởng sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 29

Chỉ còn 2 tuần nữa, giải đấu quan trọng nhất trong năm nay của thầy trò Hữu Thắng sẽ diễn ra. Và ĐT U22 Việt Nam nhận được sự kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch.


Cụ thể, ông Lê Thụy Hải cho rằng U22 Việt Nam nếu giữ phong độ tốt như trận gặp các ngôi sao K-League thì có thể vô địch SEA Games ngon lành. Ông cho biết: “Các cầu thủ đá rất hay, cả đội hình trong hiệp 1 và hiệp 2 tôi thấy đều hay cả. Từ thủ môn cho đến những vị trí tuyến trên hầu như không có khuyết điểm. Tuy nhiên, toàn đội cần phải cải thiện khả năng dứt điểm. Tôi nghĩ rằng nếu có thể chơi như vậy tại SEA Games, U22 Việt Nam không sợ ai cả.”
 
HLV Vũ Quang Bảo của XSKT Cần Thơ cũng ấn tượng với thể lực và tinh thần của đoàn quân Hữu Thắng. Ông Bảo chia sẻ: “Tuyến giữa của đội tuyển sẵn sàng lùi sâu để hỗ trợ hàng phòng ngự, bộ đôi Duy Mạnh – Xuân Trường đang làm tốt vai trò này. Trong giải đấu sắp tới, tính chất trận đấu sẽ khác hẳn so với một trận giao hữu, vì vậy các cầu thủ U22 Việt Nam cần phải thi đấu tập trung và tỉnh táo. Chỉ cần cải thiện hàng thủ, tôi nghĩ U22 sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 29.”

U22 Viet Nam da gianh chien thang dam da truoc doi thu Macau
U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại SEA Games

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Huỳnh Quốc Cường cũng đánh giá rất cao vai trò của Công Phượng, đồng thời đặt niềm tin vào thầy trò Hữu Thắng trong giải đấu sắp tới. Ông cho biết: “Công Phượng đã trở lại và lợi hại hơn nhiều kể từ khi được ra sân thường xuyên tại V-League. Lối chơi lắt léo của Phượng cũng khiến đối thủ khó chịu và em hoàn toàn có thể ghi bàn, hoặc nhận được một quả đá phạt nguy hiểm. Chỉ cần giữ vững yếu tố tâm lý, tôi nghĩ Công Phượng sẽ phát huy được sự đột biến của mình. ĐT U22 Việt Nam đã chơi có mảng miếng và rất có nét. Chỉ cần giữa các tuyến trên sân phối hợp cách ăn ý thì U22 Việt Nam là một tập thể mạnh".
 
Bắt đầu từ ngày 14/8 tới đây, ĐT U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên tại bảng B SEA Games 29. Lịch thi đấu của thầy trò HLV Hữu Thắng cũng rất thuận lợi, khi chúng ta lần lượt chạm trán với các đối thủ theo sức mạnh tăng dần, đó là Đông Timo, Campuchia, Phillippines, Indonesia và Thái Lan.

Công Phượng đủ khả năng thi đấu tại J-League 1
Nhà báo Scott McIntyre của FOX Sports Asia mới đây đã chỉ ra 5 cái tên tại Đông Nam Á đủ sức thi đấu tại Nhật Bản, và tiền đạo Công Phượng là một trong số đó.
Tổng hợp – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục