HLV Hữu Thắng được ủng hộ tiếp tục dẫn dắt Việt Nam

Sau thất bại đau đớn trước người Thái, HLV Hữu Thắng đã quyết định từ chức khỏi vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia, và ĐT U22 Việt Nam. Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng ủng hộ nhà cầm quân 45 tuổi làm tiếp.


Mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam 2017 chính là giành huy chương vàng tại SEA Games 29. Nhưng rất tiếc, thế hệ cầu thủ tài năng của chúng ta thậm chí còn không qua nổi vòng bảng. Chính vì kết quả này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định từ chức.
 
Nhưng theo cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh, ông cho rằng thất bại của toàn đội không thể đổ lỗi hoàn toàn lên HLV trưởng. Bởi trong bóng đá, chuyện thắng thua đến từ rất nhiều nguyên nhân mà đôi khi HLV không thể can thiệp. Mọi chuyện có lẽ đã khác nếu như Phí Minh Long không mắc sai lầm tai hại, hay những cầu thủ trên hàng công chính xác hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng.
 
HLV Huu Thang tu chuc sau that bai truoc Thai Lan
HLV Hữu Thắng từ chức sau thất bại trước Thái Lan

Ông Vinh cho biết: “Tôi đánh giá cao những gì HLV Hữu Thắng làm được cho đội tuyển. U22 Việt Nam đã trình diễn một lối chơi đẹp mắt, và đó là điều không ai có thể phủ nhận. Ngoài ra, nếu những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục là hạt nhân của đội tuyển quốc gia, không ai hiểu họ hơn anh Hữu Thắng. Dưới thời HLV này, toàn đội cho thấy sự hòa hợp, gắn kết, có tinh thần chiến đấu và không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tiêu cực.”
 
“Hướng đi và cách thức xây dựng đội bóng của HLV Hữu Thắng là phù hợp với nền bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng tiếp theo là Asian Cup 2019 và VCK U23 châu Á 2018, tôi nghĩ VFF cần đặt niềm tin vào HLV Hữu Thắng để tiếp tục dẫn dắt toàn đội. Thất bại ở SEA Games sẽ giúp toàn đội nhận được những bài học quý giá về chuyên môn lẫn tâm lý, kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu trong những trận cầu sắp tới. Lối chơi của Hữu Thắng là phù hợp, và cái còn thiếu chút nữa chỉ là sự thực dụng mà thôi.”
 
Trước đó, một chuyên gia khó tính là ông Lê Thụy Hải cũng lên tiếng ủng hộ HLV Hữu Thắng tiếp tục nắm đội. Còn Lương Xuân Trường thừa nhận, anh cảm thấy thoải mái nhất khi thi đấu dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 45 tuổi. Ngoài ra, VFF cũng chưa quyết định duyệt đơn từ chức của HLV này, và không loại trừ khả năng để ông suy nghĩ lại. Có lẽ, điều HLV Hữu Thắng cần nhất lúc này chính là sự ủng hộ một lần nữa của người hâm mộ.
 
Làm đồng nghiệp Hữu Thắng phải từ chức, HLV Thái Lan có phát biểu đầy bất ngờ
Mắc quá nhiều sai lầm trong hành trình SEA Games 29, giải đấu mà Việt Nam đặt mục tiêu cao nhất, HLV Hữu Thắng đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Tuy...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục