Vì tin tức thất thiệt, phóng viên Việt Nam bị làm khó tại SEA Games 30

Các phóng viên có mặt tại Philippines đang hết sức bất bình bởi vì một tin tức thất thiệt để “câu like” trên mạng xã hội đã dẫn đến những khó khăn khi tác nghiệp.

Tin tức giả về SEA Games 30

 
Sau trận thắng U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei, nhiều trang mạng xã hội đã lan truyền một tấm ảnh chụp màn hình cầu thủ U22 Brunei thực hiện pha đá phạt góc, gần đó là một số vali và balo. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu sau đó, tấm ảnh này lại dẫn đến một tin tức giả gây khó khăn cho các phóng viên tác nghiệp tại nước ngoài.

Vi tin tuc that thiet, phong vien Viet Nam bi lam kho tai SEA Games 30.
Vì tin tức thất thiệt, phóng viên Việt Nam bị làm khó tại SEA Games 30.
 
Tin tức giả này cho biết sân Binan “không có phòng thay đồ, không có phòng họp nên cầu thủ Brunei phải để trên xe, dựng balo trên sân và vào sân đá”.
 
Trên thực tế, những balo, vali này đều là của các phóng viên ảnh tới sân tác nghiệp. Thông thường, biển quảng cáo tại sân đã che đi các vali này. Việc sân Binan không có biển quảng cáo đã làm “lộ” dụng cụ tác nghiệp của phóng viên ảnh trên sóng truyền hình.
 
Ngoài ra trong trận đấu với U22 Brunei, trên sân chỉ có 1 nữ phóng viên duy nhất của Brunei, còn lại là toàn bộ phóng viên Việt Nam. Trong hiệp hai, các phóng viên di chuyển sang khu vực sang cầu môn đội bạn để “săn” khoảnh khắc U22 Việt Nam ghi bàn, dẫn tới hình ảnh nhiều vali “vô chủ” ở trên sân.
 

Phóng viên bị làm khó

 
Khi trở lại sân Binan để tác nghiệp trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan, các phóng viên ảnh đã bị làm khó. Nguyên nhân bởi chính tin đồn thất thiệt trên MXH Việt Nam làm xấu đi hình ảnh của BTC, dẫn tới việc ban đầu họ không cho phóng viên ảnh mang vali hay vào sân.
 
Điều phối viên của BTC giải thích thẳng thắn rằng chính tin đồn từ phía Việt Nam lan truyền ra, dẫn tới việc họ đưa ra quyết định như vậy.
 
Việc không để vali hay balo ở gần khiến các phóng viên ảnh gặp khó khăn. Nguyên nhân bởi mỗi phóng viên ảnh có rất nhiều dụng cụ, không thể hai tay có thể mang hết trên người. Rõ ràng, chỉ một tin tức giả của người ở nhà, ngồi một chỗ đã khiến những phóng viên đang ở đất khách gặp nhiều khó khăn trong việc truyền tải tin tức chân thực, khách quan nhất đến người hâm mộ ở Việt Nam.

Tổng hợp ĐT nữ Việt Nam 1-1 ĐT nữ Thái Lan:


Như Đạt (Từ Manila – Philippines)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về SEA Games 30:


HLV Indonesia: “Chúng tôi đã lên kế hoạch để hạ gục Thái Lan”
Bất ngờ đả bại nhà ĐKVĐ SEA Games ngay trận đầu ra quân, HLV Indra Syafri của Indonesia khẳng định không hề bất ngờ.
Thua ngay trận ra quân, Akira Nishino bị truyền thông Thái Lan chất vấn
Những chia sẻ của HLV Nishino sau khi U22 Thái Lan thua ngay trận đầu tiên tại SEA Games, trước U22 Indonesia một cách bạc nhược.
HLV Park Hang Seo xuất hiện trên khán đài trận Thái Lan 0-2 Indonesia
Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các học trò đã xuất hiện trên khán đài sân vận động Rizal Memorial vào chiều 26/1 để theo dõi hai đối thủ Thái Lan và...
“Thánh nữ” Maria Ozawa bất ngờ xuất hiện ở SEA Games, có mặc quần áo để cổ vũ Indonesia
Trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia tại sân vận động Rizal Memorial vào chiều 26/11 đã đón một nữ khán giả rất đặc biệt.
Kết quả bóng đá Sea Games 30 hôm nay 26/11: U22 Thái Lan bại trận!
Kết quả bóng đá SEA Games 30 hôm nay 26/11, bongda24h.vn cập nhật kết quả tỷ số bóng đá nữ Việt Nam vs Nữ Thái Lan và U22 Thái Lan vs U22 Indonesia.
Nữ Việt Nam 1-1 Nữ Thái Lan: Thầy trò HLV Mai Đức Chung hòa đáng tiếc
Tại trận mở màn môn bóng đá nữ SEA Games 2019, nữ Việt Nam chút nữa đã đánh bại được đại kình địch nữ Thái Lan. Tuy nhiên các cô gái Việt Nam đã bị thủng lưới...
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục