Ký sự SEA Games 24/11: Đi đến nơi nhưng… về sai chốn

Trong ngày tác nghiệp thứ 2 tại Manila, Philippines cho giải đấu SEA Games lần thứ 30, chúng tôi đã gặp một sự cố ngoài mong đợi.

 

Ký sự SEA Games 24/11

 

Các bạn đã theo dõi những thông tin về việc các đội khách gặp sự cố khi đến Manila, Philippines chưa nhỉ? Đó là câu chuyện một số đội tuyển ở bảng A phải chờ rất lâu tại sân bay, bị nhét vào chiếc xe bus bé tẹo, bị đưa đến nhầm địa chỉ khách sạn, và phải ngủ ở sàn nhà chờ giờ checkin. ĐT U22 Thái Lan còn phải… ra đường tập, vì sân tập cách quá xa chỗ ở.
 
Manila

Khách sạn Century Park, nơi diễn ra buổi họp báo trưa nay

 
Khi biết được và đăng tải những thông tin như vậy, chúng tôi cũng chỉ xem như một câu chuyện bên lề “thú vị” trước khi giải đấu bắt đầu, chứ không hề chờ đợi những điều như vậy sẽ… xảy đến với mình. Nhưng mọi thứ không may vẫn luôn xuất hiện ở những thời điểm khó lường nhất.
 
Có buổi họp báo quan trọng vào buổi trưa nay, nhóm chúng tôi quyết định chia làm 2 – do sân vận động Binan cách 35km so với khách sạn tổ chức họp báo Century Park. Với điều kiện giao thông kinh khủng tại thủ đô Manila, quãng đường này có thể mất đến 2-3 tiếng di chuyển. Vì vậy, một người sẽ làm nhiệm vụ trong buổi họp báo, còn người kia di chuyển tới sân Binan từ lúc 11h30, cho kịp buổi tập của U22 Việt Nam lúc… 16h.
 
Bang dien tu duoc kiem tra lai nhieu lan de dam bao hoat dong khong gap sai lam khi bong da nam se khoi tranh tai noi day chi con tinh bang gio.

SVĐ Binan cách xa vị trí họp báo gần 40km

 
Sau khi tác nghiệp xong hôm nay và chuẩn bị trở về khách sạn, chúng tôi mới phát hiện rằng ở SVĐ Binan không thể gọi taxi hay grab, đồng nghĩa với việc người đến SVĐ làm việc buộc phải… ở lại, thuê một khách sạn gần đó. Vậy là nhóm chúng tôi buộc phải chia đôi ở ngay ngày thứ 2 đến Manila, bởi sự cố giao thông chẳng ai mong muốn.
 
Ngày mai, U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên với U22 Brunei vào lúc 16h (giờ Việt Nam là 15h), đồng nghĩa rằng chúng tôi sẽ lại phải đối mặt với tình trạng y như hôm nay, có thể chẳng kiếm được xe về nhà. Rồi ngày kia nữa (26/11) khi ĐT nữ Việt Nam đối đầu với Thái Lan. Nhưng thôi, chuyện tương lai cứ để… tương lai tính.
 
Liên tục “bỏ rơi” đội bạn, chủ nhà Philippines lên tiếng xin lỗi
Những rắc rối về công tác hậu cần liên tục xảy ra tại Manila, Philippines trong thời gian diễn ra SEA Games 30.
HLV Park Hang Seo nói gì trước ngày khởi tranh SEA Games 30?
Trưa ngày 24/11 tại khách sạn Century Park, đã diễn ra buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên của U22 Việt Nam vs U22 Brunei. Dưới đây là những chia sẻ của HLV...
ẢNH: Thầy Park gọi học trò ra dặn riêng trong buổi tập cuối của U22 Việt Nam
Trong buổi tập cuối trước khi bước vào trận mở màn SEA Games 30, HLV Park Hang Seo gây tò mò khi gọi Nguyễn Đức Chiến ra dặn dò riêng khá lâu.
Trọng Hiếu – từ Manila

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục