Liên tục “bỏ rơi” đội bạn, chủ nhà Philippines lên tiếng xin lỗi

Những rắc rối về công tác hậu cần liên tục xảy ra tại Manila, Philippines trong thời gian diễn ra SEA Games 30.

 

“Bó tay” với công tác hậu cần
 

Bắt đầu từ buổi họp báo trưa ngày 24/11, khi HLV Nishino của U22 Thái Lan lên tiếng chê SEA Games là giải đấu thiếu chuyên nghiệp. Chiến lược gia người Nhật khẳng định, đội bóng của mình đã phải chờ vài tiếng tại sân bay mới có xe của BTC tới đón. Sau đó, toàn đội buộc phải bỏ lỡ 1 buổi tập, do địa điểm tập quá xa khách sạn, và thay vào đó phải… ra đường tập.

myr

Đây là chiếc xe bus chở toàn đội Myanmar


Nhưng hoá ra, rắc rối không chỉ mỗi mình ĐT U22 Thái Lan bị, mà gần như đội bóng nào cũng phải trải qua. Trên một page bóng đá Đông Nam Á, hàng loạt những sự cố dành cho đội khách đã được tổng hợp lại, do công tác chuẩn bị sơ sài của nước chủ nhà Philippines. Mới đây, U22 Myanmar cũng phải chờ 3 tiếng ngoài sân bay, sau đó phải di chuyển trên chiếc xu bus bé tí tẹo.
 
Timor-Leste cũng gặp tình trạng chờ đợi mệt mỏi khi đặt chân tới sân bay Manila, sau đó cũng được một chiếc xe bus chở về khách sạn – chỉ có điều… sai địa chỉ. Chưa hết, đến lượt ĐT U22 Campuchia cho dù không phải chờ xe, cũng được chở về đúng khách sạn do BTC lựa chọn, nhưng phải… ngủ trên sàn nhà vì chưa đến giờ checkin.

Timor

Các cầu thủ Timor-Leste phải chờ đợi rất lâu tại sân bay


Chẳng nói đâu xa, ngay cả U22 Việt Nam được chỉ định cho ở khách sạn gần SVĐ Rizal Memorial, thuận tiện cho luyện tập và thi đấu. Nhưng hôm nay (24/11), đội phải di chuyển gần 40km tới SVĐ Binan để luyện tập, với tình trạng giao thông khủng khiếp tại Manila khiến quãng đường di chuyển lên tới trên dưới 2 tiếng. Công tác hậu cần của VFF đã phải đưa ra giải pháp, đó là đổi luôn khách sạn gần sân Binan để tiện thi đấu.
 
Và mới đây, BTC nước chủ nhà Philippines đã phải đưa ra lời xin lỗi chính thức. Họ cho biết: “Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới các VĐV của Timor-Leste, Myanmar và Campuchia vì sự bất tiện mà họ phải chịu đựng, trong công tác di chuyển và sắp xếp chỗ ở. Chúng tôi sẽ đảm bảo điều kiện chào đón các đội từ sân bay, di chuyển cho tới vấn đề khách sạn.

Chúng tôi thừa nhận đã có những thiếu sót khi để xảy ra những sự cố này, và xin hứa sẽ cải thiện vấn đề nhanh nhất.”

Loi xin loi cua nuoc chu nha SEA Games Philippines vi nhung su co xay ra

Lời xin lỗi của nước chủ nhà SEA Games Philippines vì những sự cố xảy ra

 

ĐT U22 Việt Nam đổi khách sạn ngay trước trận ra quân
Đối mặt với những bài toán khó lường về điều kiện thi đấu/luyện tập tại Manila, ĐT U22 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giải quyết.
Bị chủ nhà Philippines “nhét” vào xe bus bé tẹo, đây là cách Myanmar phản ứng
Những khó khăn, rắc rối chưa cần đến thời gian thi đấu mới diễn ra, mà ngay từ khi đặt chân tới Philippines chuẩn bị chp SEA Games – các đội bóng đã đối mặt...
ẢNH: Thầy Park gọi học trò ra dặn riêng trong buổi tập cuối của U22 Việt Nam
Trong buổi tập cuối trước khi bước vào trận mở màn SEA Games 30, HLV Park Hang Seo gây tò mò khi gọi Nguyễn Đức Chiến ra dặn dò riêng khá lâu.
Trọng Hiếu – từ Manila

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục