Ký sự SEA Games 23/11: Bất ngờ gặp cầu vồng

Vốn biết thời tiết cực kỳ thất thường tại Manila, Philippines, tuy nhiên một hình ảnh đẹp đã chào đón chúng tôi trong ngày đầu tiên tác nghiệp tại đây.

 

Ký sự SEA Games 23/11

 

Có cơ may tác nghiệp tại thành phố Bacolod vào năm ngoái (2018), chúng tôi cũng phần nào hiểu được thời tiết “khó chiều” tại Philippines. Bởi vậy trong lần quay trở lại này, chúng tôi (những phóng viên của Bongda24h.vn) chuẩn bị đa số toàn đồ mùa hè. Thời tiết ở đây loanh quanh trên dưới 30 độ, không se lạnh như Hà Nội đầu đông.
 
Có chuyến bay từ sáng sớm và tới nơi vào giữa trưa, chúng tôi không vội ăn uống gì, mà nhanh chóng làm những thủ tục cần thiết để rời sân bay Manila. Sau khi hoàn thành những việc cần thiết như đổi tiền, mua sim, đoàn chúng tôi cùng một vài anh em phóng viên khác di chuyển tới trung tâm báo chí của Manila, nhằm kích hoạt thẻ SEA Games để tác nghiệp.

San Rizal Memorial se co tran dau dau tien o SEA Games 30 vao 15h00 ngay 25/11. Do la man tranh tai giua U22 Malaysia va U22 Myanmar.

Sân Rizal Memorial, nơi U22 Việt Nam luyện tập buổi đầu tiên


Đã nghe qua sự “kinh hoàng” của giao thông thủ đô Philippines, nhưng quả thực tận mắt trải nghiệm đem tới một cảm giác khác hẳn. Quãng đường 4km từ sân bay tới Trung tâm báo chí, chúng tôi đi mất… gần 1 tiếng đồng hồ. Trước đó cũng phải đến 20-30 phút ngồi chờ xe tới. Cực kỳ mệt mỏi.
 
Sau khi hoàn thành xong thủ tục về thẻ tác nghiệp, lúc này đã là gần 4h (giờ địa phương), và chúng tôi di chuyển ngay tới SVĐ Rizal Memorial – địa điểm diễn ra buổi tập đầu tiên của ĐT U22 Việt Nam. Tại đây, chúng tôi bất ngờ được chứng kiến hình ảnh cầu vồng rất đẹp, dù nó chỉ tồn tại không lâu trước khi nhường chỗ cho mây mù kéo đến (đã bảo là thời tiết Manila rất khó lường còn gì).
 
SVD Rizal

Ký sự SEA Games 23/11: Bỗng nhiên gặp cầu vồng


Và sau khi tác nghiệp buổi tập của thầy trò Park Hang Seo, chúng tôi ghé qua một Trung tâm thương mại để kiếm wifi làm việc. Tại đây, lực lượng an ninh check hành lý, vali của anh em rất kỹ. Nhưng với chúng tôi – những người đã có “cơ may” trải nghiệm hình ảnh bảo vệ… cầm súng tại siêu thị ở Philippines, thì điều này cũng là chuyện thường.
 
(Tạm) kết thúc ngày tác nghiệp đầu tiên, chúng tôi mới trở về nhà ăn uống, và chuẩn bị tiếp tục công việc đưa tin về U22 Việt Nam tới độc giả vào những ngày tiếp theo.
 
ẢNH: Gọi riêng ra dặn dò, HLV Park Hang Seo đã chấm Bùi Tiến Dũng?
Trầm tư khi gặp đôi chút khó khăn trong buổi tập đầu, HLV Park Hang Seo dường như đã bắn tín hiệu rằng ông sẽ trọng dụng thủ thành Bùi Tiến Dũng.
ẢNH: U22 Việt Nam không thể hoàn toàn tập kín vì lý do... đặc biệt
Do không tìm được sân tập tốt hơn, ĐT U22 Việt Nam buộc phải tập luyện trong tình cảnh không thể kín hoàn toàn khi các công nhân xây dựng vẫn đang làm việc ở...
Hài hước: Hai cầu thủ quá tuổi khiến đội U22 Việt Nam… lùn đi
Được HLV Park Hang Seo tuyển chọn kỹ càng với những tiêu chí đặc biệt để bổ sung cho U22 Việt Nam, tuy nhiên bộ đôi Trọng Hoàng – Hùng Dũng lại khiến đội… kém...
Trọng Hiếu – từ Manila

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục