Ánh Viên lần đầu cười tươi khi về đích ở SEA Games

Chủ nhân của 8 kỷ lục SEA Games không mếu máo như khi chiến thắng ở nội dung 200 m bướm mà tỏ ra hài lòng vì thực hiện đúng yêu cầu của HLV Đặng Anh Tuấn.

Vượt qua nội dung 400 m tự do với thời gian 4 phút 8 giây 66, Ánh Viên ngước mắt nhìn bảng điện tử rồi nhoẻn miệng cười. HLV Đặng Anh Tuấn cũng chờ sẵn học trò ở bên ngoài rồi 2 thầy trò cùng nhau ăn mừng. Đánh giá về bài thi vượt kỷ lục SEA Games 2,09 giây, HLV người An Giang cho rằng, Viên thực hiện tốt chiến thuật và các chỉ số đề ra. Theo ông Tuấn, khi chỉ phải thi một nội dung trong ngày, Viên có sự tập trung tốt hơn và đạt thành tích đúng như mong muốn.

 Anh Vien lan dau cuoi tuoi khi ve dich o SEA Games  hinh anh
Kình ngư 19 tuổi trải qua kỳ SEA Games đại thành công. Ảnh:Zing

Trong cuộc đua 400 m tự do, Ánh Viên có cú xuất phát không quá tốt nhưng cô lập tức chiếm vị trí số 1 chỉ sau hơn nửa bể rồi tiếp tục nới rộng khoảng cách với kỷ lục gia SEA Games Khoo Cai Lin (Malaysia). Đến khi về đích, Ánh Viên bỏ xa đối thủ đến 9,13 giây, đồng thời phá kỷ lục của chính Khoo Cai Lin.

Cô gái 19 tuổi cũng lý giải việc lần đầu tiên cười sau khi về đích ở SEA Games: "Tôi vui vì không mắc sai sót và đạt kết quả tốt ở nội dung 400 m. Tôi vẫn còn 2 nội dung 100 m bướm và 200 m ếch nữa nên chưa phải lúc để xả hơi. Dù đây không phải là cự ly sở trường nhưng tôi vẫn nỗ lực để đạt thành tích tốt nhất".

"Cô gái vàng" cũng bộc bạch nỗi lòng của mình: "Tôi cảm thấy nhớ nhà và muốn trở về sau quãng thời gian dài thi đấu. Sau SEA Games, tôi vẫn tiếp tục tập luyện rồi chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới". Ánh Viên cũng bật mí từng khóc rất nhiều vì nhớ bố mẹ khi mới xa nhà. Sau mỗi chuyến thi đấu, cô lại phải chuẩn bị cho giải tiếp theo và ở tại các Trung tâm huấn luyện. Nếu muốn thăm con, bố mẹ Ánh Viên phải lặn lội từ Cần Thơ lên TP HCM.

Sau SEA Games lần này, Viên sẽ phải tập trung học văn hóa do trước đó cô gái 19 tuổi đi tập huấn liên miên tại Mỹ. Cô hiểu rằng, để có được thành công trong thể thao thì phải chấp nhận đánh đổi nhiều thứ như việc xa nhà gần như cả năm. Viên nói: "Đến cuối năm nay, tôi sẽ sắp xếp thời gian để về với bố mẹ".

Cũng trong tối 10/6, tay bơi Lâm Quang Nhật xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games ở nội dung 1.500 m với 15 phút 31 giây 03. Tay bơi thư sinh này còn vượt kỷ lục SEA Games đến 6,72 giây. Như vậy, cho đến ngày thi đấu áp chót của môn bơi, Việt Nam đã giành 9 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ, phá 10 kỷ lục SEA Games. Trong đó, riêng Ánh Viên giành được 7 HCV và phá 8 kỷ lục Đại hội.

Xem lại kỷ lục Seagames mới nhất của Ánh Viên ở nội dung 400m tự do



Theo Zing

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục