10 điều ít biết về kình ngư vàng Ánh Viên

Nếu không có sai sót lúc mới sinh, kình ngư nữ số một Việt Nam đã mang tên Ánh Duyên chứ không phải Ánh Viên như bây giờ.

1. Mang tên Ánh Viên vì nhầm: Lẽ ra, kình ngư số một Việt Nam mang cái tên khác chứ không phải Ánh Viên như bây giờ. Ông bà nội của cô muốn đặt tên cho cháu gái là Duyên (trong chữ duyên phận) nhưng khi làm thủ tục sau khi sinh, bà “mụ” nghe không rõ mới khai thành Ánh Viên. Ở nhà, gia đình cũng không gọi cô bằng tên này mà gọi là Diệu. Tương tự, em trai của cô tên họ Nguyễn Quang Thuấn nhưng về nhà gọi là Thuận.

2. Mê vịt xào gừng: Ánh Viên là cô gái khá dễ tính trong chuyện ăn uống, trước khi buộc phải ăn theo chế độ của VĐV chuyên nghiệp, món ăn khoái khẩu của cô là vịt xào gừng. Mẹ của kình ngư Cần Thơ tiết lộ: “Ánh Viên luôn bắt tôi nấu món này mỗi khi về nhà. Ở bên Mỹ, lâu lâu cháu thèm quá cũng bắt thầy nấu nhưng hương vị không như ở quê. Ngoài món này, cháu cũng ghiền ăn các món cá chiên”.

10 dieu it biet ve kinh ngu vang Anh Vien  hinh anh
Ánh Viên đã phải hy sinh rất nhiều để có được những thành công như ngày hôm nay. Ảnh: Zing

3. Biết kiếm tiền năm lên lớp 2: Kình ngư sinh năm 1996 có tính tự lập từ rất sớm. Năm lên lớp 2, cô đã tự trồng đu đủ, nuôi gà cũng như hái ớt vào mùa hè để góp tiền mua sách vở, quần áo chuẩn bị cho năm học mới.

4. Không cho bố mẹ trưng chiến tích: Ánh Viên giành huy chương đầu tiên khi mới 10 tuổi và tính đến nay con số đó đã lên hàng trăm, quá nửa trong đó là HCV. Tuy nhiên, cô không cho bố mẹ trưng huy chương ở nơi trang trọng vì thấy “ngại”. Mãi đến năm ngoái, bố của cô mới thiết kế một tủ riêng ở phòng khách để chứa chiến tích của cô vì sợ bị ẩm.

5. Không rành đi xe máy: Từ khi tập trung ở trung tâm TDTT Quốc phòng 4, Ánh Viên đi tập huấn quanh năm suốt tháng nên không có thời gian tập xe máy. Sau này, kình ngư nữ số một Việt Nam đi xe máy một vài lần về nhà nhưng sợ cô lái yếu, đường lại nguy hiểm nên gia đình không cho đi.

6. Ba năm chỉ một lần ngủ ở nhà: Ba năm nay, Ánh Viên tập trung dài hạn ở Mỹ, chỉ về nhà đúng một ngày để thăm gia đình, xong lại quay đi tập huấn ngay. Trước SEA Games 28, Ánh Viên chỉ gặp gia đình hơn 1 giờ đồng hồ khi cô và HLV Đặng Anh Tuấn nhận huân chương lao động ở Trung tâm huấn luyện TDTT quốc gia II, Thủ Đức, TP HCM.

7. 19 tuổi mới học lớp 11: Do liên tục tập huấn, thi đấu xa nhà nên Ánh Viên đang theo học chương trình lớp 11 ở trung tâm II, Thủ Đức. Lúc nhỏ, cô học giỏi, đặc biệt yêu thích môn lịch sử do có nhiều câu chuyện hay, cuốn hút.

8. Gia đình sợ Ánh Viên ế: Kình ngư sinh năm 1996 đến nay vẫn chưa có người yêu bởi không có thời gian riêng tư. Việc tập luyện, thi đấu đã choán hết thời gian của cô. Điều này khiến gia đình VĐV Cần Thơ có chút phân vân. “Không biết khi nào cháu nó lấy chồng, chứ bạn học của nó ở đây đã có con được vài tuổi rồi”, bà nội của cô cho biết.

9. Thần tượng huyền thoại Mỹ: Người hùng trong lòng của Ánh Viên là Michael Phelps, kình ngư nổi tiếng người Mỹ. Do tập huấn tại Mỹ, cô thường xuyên gặp thần tượng của mình và xem anh là động lực lớn để hướng đến những thành tích cao hơn trong sự nghiệp.

10. Bơi ra tiền tỷ: 4 năm gần đây, Ánh Viên luôn nằm trong top những VĐV kiếm tiền tốt nhất của thể thao Việt Nam. Mỗi năm cô bỏ túi không dưới 500 triệu đồng từ tiền thưởng huy chương, chưa kể tiền từ đơn vị chủ quản. Năm nhiều nhất, cô nhận hơn 1 tỷ đồng. Do thi đấu xa nhà liên tục, cô rất ít khi xài tiền mà để cho bố mẹ quản lý.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục