Kỷ lục hay HCV không phải điểm dừng của Ánh Viên

Tối 9/6, trung tâm thi đấu dưới nước OCBC, Singapore giai điệu của ca khúc “Mình yêu nhau đi” lại vang lên không chỉ một mà hai lần khi Ánh Viên chạm về vạch đích.

Thêm 2 tấm HCV và 2 kỷ lục SEA Games ở các nội dung bơi bướm 200m và tự do 200m, Ánh Viên tiếp tục bổ sung bảng vàng thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam. Tỏa sáng không ngừng ở Singapore và trở thành tâm điểm săn đuổi của truyền thông trong nước cũng như quốc tế nhưng với Ánh Viên, đơn giản chỉ là muốn được bơi. Những kỷ lục hay những huy chương cũng không phải điều khiến cô bận tâm.

Anh Vien chia se niem vui sau khi gianh them 2 HCV cho the thao Viet Nam ngay hom nay
Ánh Viên chia sẻ niềm vui sau khi giành thêm 2 HCV cho thể thao Việt Nam ngày hôm nay. Ảnh: Khám Phá

“Ngày mai thức dậy thì em vẫn sẽ tiếp tục bơi như bình thường. Về những ngày thi đấu vừa qua, có những điểm em đã làm chưa tốt, em sẽ phải tập luyện và hoàn thiện hơn nữa bản thân. Những kỷ lục không phải thứ có giá trị và cái đích của em còn muốn tiến xa hơn nữa. Nếu bây giờ mà cảm thấy hài lòng với bản thân, coi như sẽ dừng lại, em cần phải cố gắng hơn nữa”, Ánh Viên chia sẻ.

Là người theo sát từng bước chân của Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn cũng khẳng định ông và BHL luôn muốn làm những điều tốt nhất cho cô học trò: “Việc Viên bỏ nội dung 100m ngửa hôm nay là do quãng thời gian thi đấu quá sát nhau và nếu không đủ thời gian nghỉ ngơi sẽ ảnh hưởng không tốt tới HLV.”

“Có nhiều người nói Ánh Viên phải thi đấu quá dày đặc nhưng tôi với tư cách HLV trưởng là người hiểu rõ nhất điều gì cho Viên. Có những cự ly không phải sở trường vẫn đăng ký thi đấu để cho em ấy có thể hoàn thiện hơn nữa bản thân của mình. Ở giải lần này Viên thi đấu ở nhiều nội dung, mục tiêu là những nội dung sở trường phải đạt HCV và phá kỷ lục SEA Games, những nội dung khác là để giúp em ấy hoàn thiện hơn nữa bản thân.”

Trước những lo ngại về tần suất thi đấu cao sẽ ảnh hưởng tới thể lực của Ánh Viên, ông Tuấn khẳng định BHL sẽ có biện pháp hợp lý để hồi phục cho VĐV: “Chắc chắn đã vận động thì phải mệt mỏi nhưng điều quan trọng là quá trình chuẩn bị trước đó cũng như phương pháp phù hợp để hồi phục.”

“Trong thể thao không bao giờ có cái đích cuối cùng, Ánh Viên cần phấn đấu hơn nữa. 2 năm trước ở SEA Games 27, Viên đã thi đấu không tốt ở nội dung 200m tự do nhưng năm nay kết quả như nào mọi người đã biết”, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục