HLV của Ánh Viên: “Phải học làm người trước”

Đã là một đại diện tiêu biểu của thể thao nước nhà, Ánh Viên vẫn không ngừng hướng về phía trước.

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEAGAME 28
DANH SÁCH CÁC VĐV VIỆT NAM ĐOẠT HCV Ở SEAGAME 28 
Lịch thi đấu, Kết quả bóng đá nam SEA Games 28-2015 
Lịch thi đấu Sea Games 28 ngày hôm nay (11/6) của đoàn thể thao Việt Nam

Thích cuộc sống của số 1

Tối 10/6, thêm một chiếc HCV và thêm một kỷ lục đã được cô gái đến từ Cần Thơ mang về cho đoàn thể thao Việt Nam sau khi cán đích đầu tiên tại nội dung 400m tự do. Ánh Viên đang trên con đường lịch sử với hàng loạt chiến tích vang dội ở đấu trường khu vực và để đánh đổi lấy vinh quang, cô đã có không ít hy sinh. Trong cảm xúc hân hoan sau chiến thắng, Ánh Viên chia sẻ nỗi niềm khi nhắn gửi tới người thân trong gia đình: “Em thấy nhớ nhà nhiều lắm và sắp được về thăm gia đình rồi.”

HLV cua Anh Vien Phai hoc lam nguoi truoc hinh anh
HLV Đặng Anh Tuấn. Ảnh: VTC

Cái “sắp” của Ánh Viên đó cũng chẳng gần, bởi theo kế hoạch sau SEA Games, "kình ngư" trẻ này sẽ tiếp tục lên đường tập huấn và chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn như giải vô địch thế giới. Khoảng thời gian nghỉ ngơi cho Ánh Viên sẽ chỉ đến vào cuối năm, trong khi HLV Đặng Anh Tuấn khẳng định học trò chắc chắn sẽ không được về quê nghỉ ngơi sau SEA Games.

Bản thân Ánh Viên đã ý thức được những sự kỳ vọng và không hề tỏ ra hối tiếc khi chứng kiến những bạn bè cùng trang lứa đang có một cuộc sống bình dị: “Em không còn nhỏ nữa và em cũng thích cuộc sống của người làm số 1. Khi thi đấu em không muốn mình đứng trên vị trí số 2.”

Nói về chiếc HCV 400m tự do hôm nay, Ánh Viên cảm thấy hài lòng: “Thành tích này rất tốt so với những lúc tập luyện.” Một VĐV muốn vươn lên đỉnh cao phải vượt qua rất nhiều khó khăn, Ánh Viên giờ đây đã thích nghi được với những điều kiện tập luyện và cả chế độ ăn uống khoa học.

Những điều đó không khiến cô gái trẻ cảm thấy sợ hãi, Ánh Viên chỉ sợ nhất… bản thân mình: “Với một VĐV muốn tiến lên phải vượt qua những thử thách. Điều em lo sợ nhất chính là luôn phải chiến thắng chính bản thân mình.”

Thầy của Ánh Viên: “Phải học làm người trước”

Là người theo sát để dìu dắt Ánh Viên những năm qua, ông Đặng Anh Tuấn luôn tâm niệm một điều cho cô học trò – Hãy học làm người trước khi học những điều khác. Bản thân ông Tuấn rất hài lòng về tính cách của cô học trò: “Viên là một người rất biết nghe lời, tôi luôn nhắc nhở em phải biết hướng đến điều gì và điều gì cần phải tránh xa.”

Chưa dừng lại ở đó, ông Đặng Anh Tuấn còn khẳng định Ánh Viên hoàn toàn có thể chạm tới cột mốc ở trình độ của giải đấu Asiad: “Trước khi vào giải chúng tôi đã đặt mục tiêu phải giành HCV và phá kỷ lục SEA Games. Hôm nay Viên chỉ thi đấu một nội dung và tôi muốn mọi người thấy rằng em ấy hoàn toàn có đủ khả năng chạm tới mốc châu lục.”

“Thành tích 4 phút 8 giây có đủ khả năng ở tầm Asiad, nhưng Viên sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục có kế hoạch để em vươn tới đỉnh cao hơn trong sự nghiệp”, ông Tuấn tự tin tuyên bố.
 
Chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin Seagame 28, Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 28-2015, đầy đủ và chính xác nhất!

Xem lại 7 tấm HCV mà Ánh Viên đã giành được ở Seagame 28 tính đến ngày 10/6



Theo Khám Phá

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục