Đội tuyển bơi nghệ thuật tại SEA Games 2015: Mục tiêu giành HCĐ

Là bộ môn có số VĐV tham gia thi đấu ít nhất nhưng Bơi nghệ thuật cũng đặt mục tiêu giành HCĐ tại SEA Games 28.

Để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất khu vực vào tháng 6 tới, đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam tại Sea Games 2015 gồm 4 VĐV đã được tập trung từ đầu tháng 6/2014 để tập luyện tại TP HCM. Trong những năm gần đây thành tích ấn tượng nhất của bơi nghệ thuật Việt Nam là giành 3 HCB và 2 HCĐ tại giải vô địch Đông Nam Á 2012. Tại SEA Games 28, bơi nghệ thuật được xếp vào nhóm 3 và đây cũng chính là một trong 4 môn của đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28 với hình thức xã hội hóa.

Doi tuyen boi nghe thuat da tap trung tap luyen gan mot nam de chuan bi cho SEA Games 28
Đội tuyển bơi nghệ thuật đã tập trung tập luyện gần một năm để chuẩn bị cho SEA Games 28

Không nhận được sự đầu tư của nhà nước, một khó khăn khác của đội tuyển bơi nghệ thuật chuẩn bị cho SEA Games 28 là thiếu cơ hội cọ sát quốc tế. Trao đổi với báo chí HLV Huỳnh Phạm Minh Thy “về tinh thần đội tuyển bơi đã sẵn sàng cho SEA Games 28. Tuy nhiên, một khó khăn mà đội gặp phải trong thời gian qua là không có cơ hội tham gia thi đấu quốc tế. Kể từ đầu năm 2015, các đội khác tham dự môn bơi nghệ thuật đều đã tham gia hai hoặc ba giải đấu quốc tế để cọ sát, kiểm tra kết quả tập luyện. Với đội tuyển bơi nghệ thuật Việt Nam chỉ tập luyện trong nước tuy nhiên cả đội sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để mang vinh quang về cho tổ quốc”.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn đầu tư cũng như cơ hội thi đấu cọ sát quốc tế nhưng một thuận lợi của đội tuyển bơi nghệ thuật tại SEA Games 28 là các VĐV có thời gian tập trung cùng nhau rất dài. Các VĐV đã tập luyện nhuần nhuyễn những giáo án do HLV đưa ra. Hiện tinh thần của các VĐV đội tuyển bơi nghệ thuật đang rất tốt và mục tiêu của đội ở Đại hội năm nay là giành tấm HCĐ. Đây là một nỗ lực rất lớn của cả đội nếu như so sánh với mục tiêu chỉ giành tấm vé vào bán kết của đoàn quân HLV Miura ở môn bóng đá nam.

Nhìn vào danh sách đăng ký của đoàn TTVN tại SEA Games 28, môn bóng đá nam sẽ tham dự Đại hội với 29 thành viên trong đó có 20 cầu thủ, hiện HLV Miura cũng đang có nhiều gương mặt nổi bật trong đội hình như Công Phượng, Hồng Quân, Huy Toàn, Quế Ngọc Hải… Bên cạnh đó bóng đá nam luôn được đầu tư rất lớn và nhận được sự kỳ vọng của fan hâm mộ nước nhà.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra tại SEA Games 28, HLV Huỳnh Phạm Minh Thy cùng các học trò đã lên đường đi Singapore tập luyện từ hôm 18/5. Kết thúc chuyến tập huấn, đội tuyển bơi nghệ thuật sẽ tập tập trung cùng đoàn Thể thao Việt Nam để tham dự SEA Games 28 vào ngày 2/6.

Phạm Kiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục