Boxing Việt Nam tại SEA Games 2015: Vượt khó để hoàn thành mục tiêu

Bị nước chủ nhà Singapore cắt đi những nội dung thế mạnh nhưng đội tuyển Boxing Việt Nam vẫn quyết tâm giành ít nhất 2 HCV tại SEA Games 28 trong tháng 6 tới.

Cách đây 2 năm tại SEA Games 27 trên đất Myanmar, Boxing Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi xuất sắc vượt qua những đối thủ của mình để giành được 2 HCV của Lừu Thị Duyên (hạng 60 kg) và Hà Thị Linh (hạng 64 kg). Đây cũng là thành tích tốt nhất của Boxing nước ta tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Tuy nhiên, tại SEA Games 28, chủ nhà Singapore đã loại bỏ 2 hạng cân trên và chỉ tổ chức thi đấu 11 hạng cân (7 nam và 4 nữ). Đây là một thách thức lớn cho đội tuyển Boxing Việt Nam trong mục tiêu tái lập thành tích của mình cách đây 2 năm.

Tai SEA Games 28, doi tuyen Boxing dat muc tieu gianh 2 HCV
Tại SEA Games 28, đội tuyển Boxing đặt mục tiêu giành 2 HCV

Boxing Việt Nam tại Sea Games 2015 đã đăng ký tranh tài ở 7 hạng cân nam và 4 hạng cân nữ. Để thực hiện mục tiêu giành ít nhất 2 HCV tại SEA Games 28, ĐT Boxing Việt Nam đã được tập trung từ đầu tháng 2 tại 2 địa điểm là Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội và Trung tâm TDTT Quốc phòng 2. Sau khi được cọ xát ở Cúp Tổng thống tại Indonesia từ ngày 19 – 26/4 vừa qua, hiện 11 tuyển thủ đội tuyển Boxing Việt Nam đã sang Thái Lan tập huấn cho đến 26.5 mới trở về nước và đến ngày 3/6 sẽ lên đường sang Singapore.

Dù đăng ký thi đấu 7 hạng cân của nam nhưng tại SEA Games 28, ban huấn luyện đội tuyển Boxing Việt Nam vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào các hạng cân của nữ. Theo đánh giá của giới chuyên môn và các thành viên ban huấn luyện ở thời điểm hiện tại VĐV của Thái Lan và Philippines đều rất mạnh nên xét về thực lực, các tay đấm nam của chúng ta không được đánh giá cao.

Niềm hy vọng số 1 của Boxing Việt Nam tại SEA Games 28 là võ sĩ Quân đội Lê Thị Bằng (hạng 54 kg nữ). Tại Asian Games 17 – 2014 Lê Thị Bằng đã giành HCĐ cá nhân. Điều này khẳng định, đẳng cấp của Bằng có thể tranh chấp với VĐV châu Á nên trước các “trở ngại” Thái Lan hay Philippines, cô vẫn sẽ tự tin. Bên cạnh đó, nếu giữ vững phong độ, Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh, hạng 57 kg) cũng có thể tạo nên những bất ngờ thú vị.

Ở các hạng cân nam, 2 võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội, 49 kg, HCB SEA Games 26) và Trương Đình Hoàng (Đắk Lắk, hạng 75 kg, HCĐ SEA Games 27) đều có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Đông Nam Á. Với Huỳnh Ngọc Tân, thì VĐV của đoàn Quân đội cũng đang rất quyết tâm giành HCV tại SEA Games 28. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng thành tích đạt được của Tân là rất đáng chú ý khi giành được HCĐ SEA Games 2009, HCB SEA Games 2011 và HCĐ Cúp châu Á mở rộng 2012. Huỳnh Ngọc Tân cho biết sau nhiều lần chỉ đạt HCB thì tấm HCV SEA Games là mục tiêu ao ước của mình lâu nay.

So sánh về tương quan lực lượng với các đối thủ tại SEA Games 28, các thành viên ban huấn luyện đội tuyển Boxing Việt Nam tin tưởng rằng mục tiêu giành 2 HCV tại Singapore sẽ không quá khó nếu các VĐV làm tốt nhiệm vụ của mình.

Hoàng Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục