Tay vợt số một Hoàng Nam nguy cơ lỡ hẹn SEA Games 28

Đội tuyển quần vợt Việt Nam có thể liên tiếp gặp tổn thất lớn về lực lượng tại Đại hội thể thao khu vực.

Ngay trước thềm SEA Games 28, tuyển quần vợt Việt Nam gặp tổn thất lớn khi không có sự phục vụ của tay vợt nữ số một Huỳnh Phương Đài Trang. Cô gái người TP HCM xin vắng mặt vì không thể thu xếp được việc học thi rất nặng và chặt tại Mỹ. Chưa dừng lại, môn này giờ lại đang trước nguy cơ có thể mất nốt tay vợt nam số một Lý Hoàng Nam.

Hoang Nam la tru cot cua doi quan vot Viet Nam trong muc tieu gianh huy chuong SEA Games. Anh: KL.
Hoàng Nam là trụ cột của đội quần vợt Việt Nam trong mục tiêu giành huy chương SEA Games. Ảnh: KL.

Tình thế nan giải xuất phát từ việc giải trẻ Pháp mở rộng - nơi Nam dự tranh với tư cách hạt giống 11 đơn nam và SEA Games 28 diễn ra quá sát nhau. Cuộc đấu trẻ danh giá ở mãi trời Âu chỉ kết thúc vào ngày 6/6, trong khi môn quần vợt SEA Games tại Singapore khởi tranh từ ngày 5/6. Hoàng Nam đặt mục tiêu tối thiểu lọt vào tới tứ kết, hay thậm chí bán kết giải trên đất Pháp nên chưa thể biết được mình sẽ có kịp trở về tranh tài hay không.

Giải trẻ Pháp mở rộng có tính cạnh tranh chuyên môn, đòi hỏi thể lực cao, nếu nỗ lực thu xếp để có mặt ở SEA Games, tài năng trẻ quê Tây Ninh cũng khó đạt được phong độ cao nhất. Chưa kể còn phải tính đến quãng đường dài Hoàng Nam phải di chuyển và anh gần như không có thời gian nghỉ hồi phục đã phải vào sân đấu ngay.

Với thể thao Việt Nam, giải trẻ Pháp mở rộng rất khó để so với SEA Games gắn với sức ép thành tích trước mắt, nên từ lâu, Hoàng Nam phải xác định phải gồng mình gắng sức tham dự cả hai. Thực tế, ông chuyên gia ngoại và bản thân tay vợt Tây Ninh rất muốn tập trung tối đa cho giải trẻ Pháp mở rộng, song cũng chỉ mới úp mở theo kiểu nước đôi về khả năng có thể không kịp về thi đấu SEA Games do bất khả kháng

Lãnh đạo đoàn thể thao và quần vợt Việt Nam khẳng định mục tiêu giải trẻ Pháp mở rộng của Nam cần được ưu tiên, song vẫn “thòng” thêm, đại ý anh vẫn hoàn toàn có thể kịp tham dự SEA Games và nên cố gắng ở mức cao nhất.

Càng khó cho Nam hơn bởi tại sân chơi khu vực, anh gần như là chỗ dựa duy nhất cho hy vọng giành huy chương của quần vợt Việt Nam, ở hai nội dung đồng đội nam và đôi nam. Không có Nam, cơ hội có huy chương trở nên vô cùng mịt mờ, nhất là khi toàn bộ kế hoạch nhân sự, tranh tài của đội nam sẽ phải thay đổi toàn bộ. Hoàng Thiên sẽ được đôn lên làm trụ cột số một thế cho Hoàng Nam, với sự bổ sung tay vợt còn ít kinh nghiệm Trịnh Linh Giang vào đội hình.

Theo Ngôi Sao

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục