“Việt Nam có 30 triệu người là HLV”

Đây là câu nói của HLV Calisto khi nhận thấy áp lực ở thời điểm còn dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Mới đây, tiền vệ Thành Lương đã nhắc lại điều này khi dư luận đang đòi VFF sa thải HLV Miura sau chiến dịch Seagame 28.

Thanh Luong hoan toan ung ho HLV Miura
Thành Lương hoàn toàn ủng hộ HLV Miura

Tại môn bóng đá Nam Seagame 28, U23 Việt Nam dù được đánh giá khá cao nhưng cũng chỉ dừng lại ở bán kết và giành được tấm HCĐ. Tất nhiên điều này không thể làm phần đông dư luận hài lòng. Dù vậy thì nhiều người có thể thông cảm bởi thầy trò HLV Miura đã nỗ lực hết sức, chưa kể U23 Thái Lan vẫn là 1 đối thủ trên tầm so với BĐVN. Thế nhưng rất nhiều NHM và các chuyên gia lại không ngừng chỉ trích U23 Việt Nam, thậm chí đã có làn sóng đòi VFF sa thải HLV Miura.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều thì những cầu thủ từng là học trò của HLV Miura đều đặt niềm tin tuyệt đối vào ông thầy người Nhật. Một trong số đó là tiền vệ Phạm Thành Lương, cầu thủ được coi là không thể thiếu của ĐTQG dưới thời ông thầy 51 tuổi. Dù là người kín tiếng nhưng tiền vệ của Hà Nội T&T cũng không thể giấu được sự bức xúc khi nhiều CĐV đòi VFF sa thải HLV Miura một cách vô cớ.

“Việt Nam có 30 triệu người là HLV”, Thành Lương chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy ẩn ý trên mạng xã hội. Rõ ràng việc nhiều chuyên gia và NHM chê bai chiến thuật của HLV Miura chỉ như kiểu “ếch ngồi đáy giếng” không hiểu hết chuyện. Lương “dị” cùng nhiều đồng đội ở đội tuyển như Văn Quyết, Công Vinh, Minh Tuấn vẫn cho rằng chiến lược gia người Nhật là người thích hợp nhất cho BĐVN vào lúc này.

Trong sức ép đòi VFF sa thải HLV Miura thì cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam cũng đã lên tiếng. Mới đây, cả chủ tịch Lê Hùng Dũng và TTK Lê Hoài Anh đều khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với HLV Miura tới tháng 5/2016 theo hợp đồng và có điều khoản gia hạn thêm. Sau Seagame 28, chiến lược gia người Nhật sẽ tiếp tục cùng ĐTVN thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 và chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 vào tháng 1 năm sau.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục