Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 1-0 Uruguay (KT): Xứng danh "siêu kinh điển" Nam Mỹ

Thứ Tư 17/06/2015 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận “siêu kinh điển” Nam Mỹ Argentina vs Uruguay đã diễn ra hấp dẫn như đúng sự chờ đợi của NHM. Dù Uruguay chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng việc bị thủng lưới đã giúp trận đấu diễn ra rất hấp dẫn trong nửa cuối hiệp 2. Chiến thắng sát nút 1-0 đã giúp Messi và các đồng đội giành được 4 điểm sau 2 lượt trận vào nắm chắc tấm vé lọt vào vòng tứ kết Copa America 2015. 

90’ Hoan hô Romero với pha cản phá ngoạn mục!

Thủ thành của Samdoria đã có pha phản xạ tuyệt vời để cứu 1 bàn thua trông thấy cho Argentina từ pha dứt điểm cận thành cực căng của Abel Hernandez.


87’ Vẫn không vào! Uruguay tiếp tục có pha tấn công bóng bổng cực kỳ nguy hiểm. Carlos Sanchez đánh đầu cực căng về phía khung thành của Argentina, may mắn cho Albiceleste là Otamendi đã kịp phá bóng trước vạch vôi.


83’ Messi và Tevez vừa có pha phối hợp tốt trong vòng cấm của Uruguay. Đội trưởng của Argentina đã ra chân rất nhanh nhưng anh vẫn chưa có duyên với mành lưới của Muslera.


79’ Không vào. Quá đáng tiếc cho Uruguay! Cristian Rodriguez vừa có pha vuốt bóng rất đẹp từ khoảng cách 25m nhưng bóng chỉ đi sát sạt khung thành của Argentina.

77’ Lần đầu tiên Messi đi bóng và dứt điểm sở trường bằng chân trái nhưng cú đá của El Pulga lại tìm đúng vị trí của thủ môn Muslera.

75’ Không thể tin nổi! Tiền đạo Rolan vừa bỏ lỡ 1 cơ hội vô cùng ngon ăn khi anh có pha đệm lòng cận thành khi thủ môn Romero đã bị khuất phục. Chẳng hiểu sao số 9 của Uruguay lại có thể đá ra ngoài ở tình huống này.


74’ Trận đấu đang rơi vào thế giằng co khi Argentina có được bàn thắng dẫn trước vào chủ động chơi chậm. Thậm chí những cài đầu nóng của Uruguay khiến trận đấu sa đà vào và pha tranh cãi, va chạm trên sân.


69’ Messi vừa có pha đi bóng tuyệt đỉnh vượt qua hậu vệ của Uruguay, pha căng ngang của số 10 cũng là rất hay nhưng không có ai bên trong nhận được bóng.


60’ Phản công! Sau khi có được bàn thắng thì Argentina đã dễ đá hơn rất nhiều. Aguero vừa có pha lên bóng tốc độ xộc thẳng vào vòng cấm Uruguay, chỉ tiếc là cú sút của tiền đạo Man City lại quá nhẹ.

56’ Tỷ số là 1-0 cho Argentina!
Cuối cùng thì Albiceleste đã có được điều mình cần là bàn thắng mở tỷ số. Trong thế bế tắc thì pha băng cắt đánh đầu rất nhanh của Aguero đã khoan thủng được hàng thủ vững chắc của Uruguay.


54’ Không được! Uruguay có pha phản công sắc bén khi bóng được phất lên rất nhanh cho Cavani. May mắn cho Argentina là thủ thành Romero đã băng ra rất xa khung thành để cản phá.

46’ Uruguay có cơ hội ngay đầu hiệp 2 từ tính huống phòng ngự lơi lỏng của Rojo. Maxi Pereiravừa có pha dứt điểm cực căng nhưng thủ thành Romero đã chơi tập trung để cản phá.


Hiệp 2 bắt đầu! Uruguay là đội giao bóng

45' +2 Hết hiệp 1! Trận siêu kinh điển Nam Mỹ đã diễn ra giằng co mà bất phân thắng bại trong hiệp đầu đầu tiên. Chắc chắn những diễn biến của hiệp 2 sẽ còn khó lường hơn khi Argentina tăng tốc còn Uruguay vẫn sẽ chơi rình rập đầy hiểm nguy.

45’ Không được! Edison Cavani vừa có cơ hội đầu tiên từ 1 cú đá bồi ngoài vòng cấm Argentina nhưng pha dứt điểm của chân sút PSG lại đi thiếu chính xác.

39’ Di Maria có pha tạt bóng cực kỳ khó chịu vào thẳng khung thành của Uruguay, thủ thành Muslera đã phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công. Vào lúc này thì toàn bộ đội hình của Uruguay đã co về 1/4 sân để bảo vệ khung thành của đội nhà. Điều này khiến cho Messi và các đồng đội đang vấp phải rất nhiều khó khăn khi lên bóng.

34’ Đáng tiếc cho Argentina! Messi, Aguero và Pastore vừa có pha phối hợp rất hay để thu hút hàng thủ Uruguay. Thế nhưng đường chuyền của Pastore cho Rojo băng lên lại hơi mạnh 1 chút.

30’ HLV Tata Martino của Argentina đã bất ngờ bị trọng tài truất quyền chỉ đạo sau khi có những lời qua tiếng lại với các vua áo đen ở ngoài đường biên.

30’ Quá nguy hiểm!
Uruguay đang chơi rình rập cực kỳ đáng sợ. Tiếp tục là 1 pha tạt bóng bổng vào trong cho tiền đạo Rolan đánh đầu. Các CĐV Argentina vừa mới trải qua cảm giác thót tim khi cú dứt điểm của tiền đạo Uruguay đã không đi vào khung thành.


25’ Không vào!
Cơ hội ngon ăn đầu tiên cho tiền đạo Aguero. Siêu sao Messi vừa có pha chuyền bóng tuyệt đỉnh cho chân sút Man City đánh đầu nhưng pha dứt điểm không phải sở trưởng của Aguero lại hơi nhẹ.


22’ Câu trả lời đanh thép của Uruguay!
Thầy trò HLV Tabarez thể hiện rõ lối chơi khó chịu phòng ngự phản công của mình. Uruguay vừa có pha đá phạt góc cực kỳ nguy hiểm khi trung vệ Godin bật cao hơn tất cả đánh đầu dứt điểm, may mắn cho Albiceleste là bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.


20’ Rất hay! Messi và Pastore vừa có pha phối hợp rất đẹp mắt để xé toang hàng thủ Uruguay. Tuy nhiên cú đá bằng chân trái không thuận của tiền vệ PSG lại đi quá nhẹ, chưa thể khuất phục được Muslera.

18’ Uruguay đang phòng ngự số đông rất khó chịu, Messi đã phải lùi rất sau để lôi kéo các hậu vệ áo trắng. Albiceleste vừa được hưởng 1 quả đá phạt sát mép vòng cấm sau tình huống Messi bị phạm lỗi nhưng cú đá phạt sau đó của El Pulga lại không gây được nguy hiểm.

12’ Lại là Di Maria có cơ hội dứt điểm! Số 7 Argentina đang được dồn rất nhiều bóng, lần này là chếch sáng phía cánh trái nhưng cú dứt điểm của tiền vệ MU là quá thiếu chính xác. 1 pha bóng cho thấy sự nôn nóng của Di Maria nói riêng và hàng công Argentina nói chung.

9’ Nguy hiểm!
Di Maria băng lên đối mặt với thủ môn Muslera sau đường kiến tạo rất hay của Pastore. Rất đáng tiếc là “Thiên thần” lại dứt điểm kiểu “mắm môi mắm lợi” nên không thể chiến thắng được thủ thành của Uruguay.


5’ Cú sút đầu tiên của trận đấu! Aguero thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe rất hay từ tuyến dưới. Chân sút của Argentina đã có pha dứt điểm khá tốt dù không thành công.


Trận đấu bắt đầu! Messi và Aguero bên phía Argentina là những người giao bóng!

Trong trận đấu sớm thì Paraguay đã giành chiến thắng trước Jamaica để có được 4 điểm. Như vậy, trận đấu giữa Argentina và Uruguay sẽ càng trở nên khốc liệt hơn khi 2 đội phải quyết chiến để cạnh tranh tấm vé lọt vào vòng sau. Đây là trận đấu mà Albiceleste rất muốn đánh bại Uruguay để "rửa hận" đối thủ này bởi chính thầy trò HLV Tabarez là đội bóng đã loại Argentina tại tứ kết Copa Ameria 2011 ngay trên sân nhà.

HLV Tata Martino đã giữ lời hứa với các CĐV Argentina khi loại Banega và Roncaglia sau màn trình diễn thất vọng ở trận ra quân. Những người thay thế là Zabaleta và Biglia. Trên hàng công không có sự thay đổi nào khi Aguero, Di Mara và Messi đều được tung ra sân ngay từ đầu. Đây là trận đấu mà hàng tiền đạo của Albiceleste sẽ gặp thử thách lớn trước hàng tứ vệ cực kỳ chắc chắn của Uruguay là Alvaro Pereira, Godin, Maxi Pereira, Gimenez.

Đội hình ra sân 

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo, Mascherano, Biglia, Pastore, Di Maria, Messi, Aguero.

Uruguay: Muslera, Alvaro Pereira, Godin, Maxi Pereira, Gimenez, Rodriguez, Gonzalez, Arevalo, Lodeiro, Cavani, Rolan.

HLV phát biểu trước trận

Tata Martino của Argentina: “Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm ở trận hòa Paraguay. Điều đó sẽ không được tái diễn, nếu không Argentina thậm chí còn chẳng có nổi 1 điểm trong trận này. Uruguay đang là một tập thể rất khó bị đánh bại nhưng Argentina sẽ vượt qua họ”.

Oscar Tabarez của Uruguay: “Trong bất cứ thời kỳ nào, Uruguay vẫn luôn rất khát khao đánh bại Argentina. Và hiện tại, chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều này. Uruguay đang rất tự tin và sẵn sàng làm tất cả để giành chiến thắng trước Argentina”.

Nói đến Nam Mỹ là đa số tín đồ túc cầu giáo đề nghĩa tới 2 ông lớn Brazil và Argentina với quá nhiều ngôi sao tấn công xuất chúng. Thế nhưng mối hận thù giữa Selecao và các vũ công Tango chỉ xuất hiện trên… truyền thông. Còn thực tế, trận đấu được coi là “Siêu kinh điển” Nam Mỹ thì phải là Argentina và Uruguay. Đây chính là 2 đội bóng CONMEBOL đối đầu với nhau nhiều lần nhất. Họ cũng là 2 đội duy nhất ở Nam Mỹ có đủ bộ sưu tập World Cup, Copa America và Olympic. Trong khi đó Brazil chưa từng 1 lần lên ngôi tại môn bóng đá Nam ở thế vận hội mùa hè.

Tại đấu trường Copa America nói riêng thì những cuộc đối đầu giữa Argentina và Uruguay mới thật sự đáng nói. Một giải đấu mà Brazil tỏ ra quá nhỏ bé khi đặt cạnh 2 đối thủ kể trên. Selecao tự hào với 5 chức vô địch thế giới là thế nhưng họ cũng chỉ 8 lần lên ngôi trong suốt chiều dài hàng thế kỷ của Copa America. Trong khi đó Argentina và Uruguay hoàn toàn ngồi ở “mâm trên” với số lần lên ngôi ấn tượng 14 và 15 lần.

Trận đấu Argentina và Uruguay được coi là cuộc tỷ thí của những siêu sao tấn công tốt nhất trên thế giới hiện nay. Bên phía Argentina là những Messi, Aguero, Tevez, Higuain, Di Maria đang làm khuynh đảo châu Âu. Trong khi đó Uruguay dù thiếu Luis Suarez do bị treo giò nhưng họ vẫn còn 1 “khẩu pháo” hạng nặng là Edison Cavani.

Cuộc chiến giữa 2 đội bóng giàu thuyền thống nhất Nam Mỹ càng trở nên hấp dẫn hơn khi 2 đội đều đang có khởi đầu tương đối khó khăn ở Copa America 2015. Uruguay phải toát mồi hôi hột và chút ít may mắn để vượt qua khác mời Jamaica. Còn Argentina thì còn thất vọng hơn với trận hòa trước Paraguay, đội bóng sa sút rất nhiều trong những năm gần đây.

Xem thêm: Trực tiếp Argentina vs Mexico

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X