Đội hình xuất sắc nhất Seagame 28: Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Hải góp mặt

Dù thầy trò HLV Miura chỉ giành HCĐ nhưng với những gì đã thể hiện thì U23 Việt Nam đã có tới 3 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu Seagame 28, chỉ đứng sau nhà vô địch U23 Thái Lan với 4 đại diện.

Thủ môn: Kyaw Zin Phyo – U23 Myanmar

Dù bị thủng lưới nhiều hơn Chanin của U23 Thái Lan hay Minh Long của U23 Việt Nam nhưng không thể phủ nhận Kyaw Zin Phyo mới chính là thủ môn xuất sắc nhất trong đội hình tiêu biểu Seagames 28. Những màn trình diễn khó tin của “người gác đền” này là 1 trong những nguyên nhân giúp U23 Myanmar thi đấu thăng hoa. Chắc chắn nếu không có sự xuất sắc của Kyaw Zin Phyo thì chưa chắc thầy trò HLV Kyi Lwin đã vượt qua vòng bảng chứ chưa nói gì đến trận chung kết.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải – U23 Việt Nam

Ngọc Hải hoàn toàn xứng đáng với tấm băng đội trưởng của U23 Việt Nam khi thi đấu chắc chắn, đọc tình huống thông minh. Hậu vệ của SLNA là 1 trong số cầu thủ hiếm hoi chơi tốt cả ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải tại Seagame 28. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ khung thành của Minh Long thì Ngọc Hải còn trực tiếp ghi 1 bàn thắng và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội ở tuyến trên.

Hậu vệ: Artit Daosawang – U23 Thái Lan

Trung vệ CLB Muangthong chính là “hòn đá tảng” của U23 Thái Lan tại Seagames 28. Sự nhàn hạ của thủ môn Chanin có sự đóng góp rất lớn từ sự chắc chắn của Artit Daosawang. Ngoài sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ thì Artit có tố chất của 1 thủ lĩnh thực thụ ở hàng thủ. Hậu vệ 22 tuổi này chính là nhân tố quan trọng giúp cho U23 Thái Lan chỉ để lọt lưới 1 bàn trong suốt hành trình tại Seagame 28.

Hậu vệ: Tanaboon Kesarat – U23 Thái Lan

Dù mới 21 tuổi nhưng Tanaboon Kesarat đã là thành viên của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Tanaboon có kỹ năng phòng thủ rất cơ bản, ngoài ra còn có khả năng tham gia tấn công rất tốt nhờ sở hữu tốc độ tuyệt vời của mình. Dấu ấn lớn nhất của Tanaboon tại Seagame chính là bàn mở tỷ số trong trận chung kết để giúp U23 Thái Lan mở ra cơ hội vô địch.

DHTB
Ngọc Hải, Công Phượng lọt vào danh sách tiêu biểu Seagame 28

Tiền vệ: Võ Huy Toàn – U23 Việt Nam

U23 Việt Nam thất bại tại bán kết nhưng Huy Toàn vẫn điểm sáng hiếm hoi của đội bóng áo đỏ. Tiền vệ của SHB Đà Nẵng luôn chơi bóng máu lửa với khả năng lên công về thủ rất năng nổ của mình. Ngoài ra, Huy Toàn là cầu thủ rất có duyên ghi bàn ở những giải đấu chính thức, chính số 25 U23 Việt Nam đã giành danh hiệu không chính thức “vua phá lưới” tại Seagames 28 với 5 bàn thắng.

Tiền vệ: Nay Lin Tun – U23 Myanmar

Nhạc trưởng của U23 Myanmar chính là niềm cảm hứng giúp đội bóng xứ Miến Điện làm nên kỳ tích tại giải lần này. Nay Lin Tun thi đấu nhiệt huyết, đầy máu lửa giúp thầy trò HLV Kyo Lwin không bị quá lép vế trong việc tranh chấp tay đôi. 3 bàn thắng của Nay Lin Tun tại Seagame 28 đều có ý nghĩa quan trọng giúp U23 Myanmar tiến thắng tới trận chung kết. 1 trong số đó chính là bàn nâng tỷ số lên 2-1 để giúp đội bóng xứ Miến Điện vượt qua U23 Việt Nam tại bán kết.

Tiền vệ: Evan Dimas – U23 Indonesia

Không hổ danh là “Messi xứ vạn đảo”, Evan Dimas đã có kỳ Seagame đầu tiên hết sức thành công sự nghiệp. Dù U23 Indonesia thi đấu thất vọng nhưng Dimas là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng này. Tiền vệ trẻ 20 tuổi đã chơi rất ổn định để có được 4 bàn thắng tại Seagame 28. Tiếc cho Dimas là anh sẽ không có cơ hội thi đấu ở các giải quốc tế sắp tới vì Indonesia bị FIFA cấm thi đấu vô thời hạn. Dimas là cái tiên duy nhất không phải cầu thủ của U23 Thái Lan, U23 Việt Nam và U23 Myanmar lọt vào đội hình tiêu biểu Seagame 28.

Tiền vệ: Chanathip – U23 Thái Lan

Dù không còn bùng nổ như AFF Cup 2014 nhưng rõ ràng Chanathip vẫn là ngôi sao sáng nhất tại kỳ Seagame 28 lần này. Thay vì nhiệm vụ ghi bàn, tiền vệ của BEC Tero Sasana đóng vai trò dẫn dắt lối chơi cho U23 Thái Lan tại giải đấu vừa qua. Tất cả những pha lên bóng tấn công của đội bóng xứ chùa vàng tại Seagames 28 gần như đều phải qua chân của “Messi Thái Lan”.

Tiền vệ: Sithu Aung – U23 Myanmar

Sithu Aung chính là phát hiện thú vị nhất tại Seagame 28. Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng khả năng tham gia tấn công của số 5 U23 Myanmar là rất tốt. Bằng chứng là việc Sithu Aung đã ghi tới 5 bàn tại Seagame 28 để cùng với Huy Toàn và Chananan trở thành “vua phá lưới” không chính thức tại giải. Ở tuổi 18 thì chắc chắn sự nghiệp của Sithu Aung sẽ còn đầy hứa hẹn ở trước mắt.

Tiền đạo: Công Phượng – U23 Việt Nam

Tài năng của Công Phượng thì đã được cả Đông Nam Á thừa nhận nhưng phải tới Seagame 28 thì người ta mới thấy một Công Phượng thật sự trưởng thành. Ghi 4 bàn cùng vô số những đường kiến tạo đẹp mắt, tiền đạo của HAGL đang dần thoát khỏi cái mác “tài năng trẻ” để trở thành 1 ngôi sao lớn thực thụ. Nếu vẫn giữ được phong độ như thế này thì tiền đạo của HAGL sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lướ Seagame 29 tại Malaysia.

Tiền đạo: Chananan – U23 Thái Lan

Không ngạc nhiên khi Chananan được đưa vào đội hình tiêu biểu Seagame 28 bởi anh là cầu thủ duy nhất lập được “poker” tại giải lần này. Tiền đạo của U23 Thái Lan đang tiếp nối con đường của Dangda để trở thành nỗi ám ảnh của hàng thủ các đội bóng Đông Nam Á. Nếu may mắn hơn thì Chananan mới là “vua phá lưới” đích thực tại Seagame 28 chứ không phải chia sẻ danh hiệu không chính thức này với Huy Toàn và Sithu Aung.

Đội hình tiêu biểu Seagame 28 (3-5-2): Kyaw Zin Phyo - Quế Ngọc Hải, Artit Daosawang, Tanaboon Kesarat - Võ Huy Toàn, Nay Lin Tun, Evan Dimas, Chanathip, Sithu Aung - Công Phượng, Chananan.

Xem thêm: Trực tiếp Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2016

10 bàn thắng đẹp nhất Seagame 28

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục