U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Tổng duyệt cho ngày phán quyết

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan chắc chắn là trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng bảng Seagame 28, một trận đấu mà ở đó người ta có thể nhìn ra chân dung nhà vô địch tại môn bóng đá Nam trên đất Singapore.

Cho tới lúc này của môn bóng đá Nam Seagames 28, U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đang tỏ ra sự vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Cả 2 đội đều có 4 chiến thắng và giành trọn 12 điểm. Thậm chí ngay cả đối thủ mạnh U23 Malaysia cũng đã phải chia tay đại hội chỉ sau 3 lượt trận là đủ hiểu sức mạnh của U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan. Ưu thế càng trở nên lớn hơn khi các đối thủ còn lại ở bảng A đều bộc lộ vấn đề nhất định. U23 Singapore và U23 Indonesia thì đã để thua 1 trận và đứng trước nguy cơ bị loại. Đội bóng được coi là mạnh nhất bảng A U23 Myanamar dù đã toàn thắng 3 trận nhưng đã từng là bại tướng của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ngay trước thềm giải đấu. Vì thế chẳng quá khi cho rằng thầy trò HLV Miura và đội bóng xứ chùa vàng đang là 2 ứng viên nặng ký nhất cho tấm HCV tại kỳ đại hội lần thứ 28.

Trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan vào ngày mai chắc chắn là cuộc chạm trán khiến cả Đông Nam Á phải chú ý. Đối thủ nào muốn lên ngôi vô địch thì sẽ phải vượt qua được 2 đội bóng này. Trong khi đó về phía nhà ĐKVĐ và thầy trò HLV Miura đều hướng về cuộc chiến vào ngày mai như là một cuộc cữ dượt quan trọng cho những trận cầu quyết định ở bán kết và tranh huy chương. Đội nào cũng muốn thắng để giành ngôi đầu bảng và lợi thế tinh thần. Quan trọng hơn là màn thăm dò sức mạnh của đối phương. Với rất nhiều fan Thái Lan và Việt Nam thì trận chiến vào ngày mai gần như là màn tổng duyệt cho trận tranh HCV vào ngày 15/6 tới.

U23 Viet Nam va U23 Thai Lan dang la 2 doi duoc coi la manh nhat tai Seagame 28
U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang là 2 đội được coi là mạnh nhất tại Seagame 28

Tuy nhiên chưa chắc trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đã hấp dẫn như dự kiến bởi sự toan tính của 2 đội. Khi mà cơ hội vào bán kết đã nắm chắc trong tay thì khả năng 2 đội bung hết sức là không thật cao. Thầy trò HLV Miura cần phải có những toan tính nhất định bởi chúng ta đang có tới 7 cầu thủ đã phải nhận thẻ vàng. Nếu “booked” thêm 1 thẻ nữa thì sẽ bị treo giò và vô tình tự làm yếu mình trước vòng bán kết. Điều tương tự cũng diễn ra với đội bóng xứ chùa vàng khi có tới 6 trụ cột đứng trước nguy cơ bị treo giò. Chắc chắn người phụ trách U23 Thái Lan là Choketawee chẳng dại gì mạo hiểm trong 1 trận cầu không còn nhiều ý nghĩa.

Không thể phủ nhận những trận cầu không có nhiều ý nghĩa như thế này sẽ diễn ra trường hợp “giấu bài”. Nhưng về cơ bản việc đối đầu trực tiếp sẽ giúp 2 đội tìm được những điểm mạnh, yếu nhất định của đối phương. Những con bài dự bị của ông Miura vẫn sẽ chơi hết công suất để khiến đối thủ gặp khó khăn và bung ra sở trường của mình. Trong bối cảnh U23 Thái Lan buộc phải thắng để vượt lên thì không loại trừ khả năng thầy trò HLV Choketawee mới là đội phải tung ra nhiều “chiêu” hơn trong trận này. Với U23 Việt Nam thì việc thắng thua không phải là điều quá quan trọng, vấn đề là ông Miura và BHL cần làm là phải rút ra những bài học bổ ích trước người Thái nếu tái ngộ ở vòng trong. Nói chung, dù được coi là trận “El Clasico Asean” nhưng cuộc chiến giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan vào ngày mai chưa thật sự nóng như chờ đợi của NHM. Tuy nhiên đó là màn tập dượt vô cùng bổ ích của 2 đội cho mục tiêu giành tấm HCV môn bóng đá Nam Seagames 28.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục