U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h30 10/6): Trận giả, trận thật

Đáng ra, U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sẽ là trận đấu hấp dẫn và đáng chờ đợi nhất vòng bảng bóng đá Nam Seagames 28. Thế nhưng sức mạnh vượt trội của 2 đội ở 4 loạt trận trước đó đã khiến trận đấu này chỉ gần như chỉ mang tính thủ tục.

Dù bị rơi vào bảng đấu “tử thần” và có tới 6 đội, thế nhưng U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan lại là 2 đội đầu tiên giành vé lọt vào bán kết môn bóng đá Nam Seagames 28. Thậm chí, sau 3 lượt trận thì mọi thứ đã ngã ngũ khi đối thủ mạnh còn lại là U23 Malaysia đã buộc phải “đầu hàng” cuộc chơi. Không chỉ là sự vượt trội trong bảng B mà sự sa sút của các ông lớn U23 Indonesia và U23 Singapore ở bảng A khiến cho U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đang băng băng tiến tới trận chung kết vào ngày 15/6. Với đa số NHM bóng đá tại Đông Nam Á thì trận đấu giữa 2 đội vào tối nay là chỉ là cuộc tập dượt cho trận đấu tranh ngôi vương sắp tới.

Ý nghĩa lớn nhất của trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan có lẽ là ngôi đầu bảng B. Trên lý thuyết vị trí số 1 trong bảng sẽ gặp nhiều thuận lợi ở bán kết nhưng ở một giải đấu “ao làng” như Seagames thì điều đó chỉ mang tính tương đối. U23 Myanmar gần như chắc chắn sẽ dẫn đầu bảng A, vị trí nhì bảng B sẽ là cuộc canh tranh trực tiếp giữa U23 Singapore và U23 Indonesia. Nếu thầy trò HLV Aide Iskandar đi tiếp thì sẽ là “cơn đau đầu” không nhỏ của đội bóng xứ chùa vàng và thầy trò HLV Miura. U23 Singapore không mạnh, thậm chí là yếu hơn trước đây rất nhiều thế nhưng lợi thế sân nhà cùng sự “giúp sức” của trọng tài là vô cùng lớn. Minh chứng là chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Campuchia nhờ bàn tay của “vua áo đen” cách đây 2 ngày. Vì thế, xét theo 1 khía cạnh nào đó thì cả ông Miura và người đồng nghiệp Choketawee đều muốn… không thắng ở trận đấu vào tối nay.

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang được đánh giá là 2 đội bóng mạnh nhất tại Seagames 28

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan càng có lý do để không tung những con bài tốt nhất của mình vì vấn đề thẻ phạt. Sau 4 lượt trận thì cả 2 đội đều đang “tích lũy” được số thẻ vàng đáng kể. Đội bóng xứ chùa vàng đang có tới 6 trụ cột đã phải nhận 1 thẻ vàng, trong khi đó U23 Việt Nam cũng đã có 7 cầu thủ đứng trước nguy cơ bị treo giò ở bán kết. Tất nhiên 2 đội sẽ không dại gì để mất quân trong trận cầu gần như không còn ý nghĩa như thế này. Nhưng nếu nói trận U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan không hấp dẫn và đáng chờ đợi thì sẽ là sai lầm lớn. Hai đội đều đang rất thoải mái về tinh thần nên hoàn toàn có thể cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt và nhiều bàn thắng.

Một trận cầu mang nhiều tính thủ tục nhưng không vì thế mà HLV 2 đội sẽ bớt đi sự toan tính. Với HLV Miura và rất nhiều NHM bóng đá Việt Nam thì đánh bại được người Thái sẽ là chìa khóa mở ra giấc mơ vàng tại Seagames 28. Dù tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất nhưng những nhân tố dự bị của U23 Việt Nam sẽ phải chơi hết sức để tìm hiểu lối chơi của U23 Thái Lan. Đoàn quân áo đỏ hôm nay có thể thắng, có thể hòa, thậm chí là thua cũng không thành vấn đề nhưng điều cốt lõi là ông Miura và cộng sự phải bắt bài được đội bóng xứ chùa vàng. Còn về phía U23 Thái Lan, cả Kiatisak và trợ lý Choketawee đều đánh giá trận đấu với U23 Việt Nam sẽ là bài test quan trọng cho trận chung kết sắp tới.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Minh Tùng, Đức Huy, Duy Mạnh, Huy Hùng, Phi Sơn, Văn Toàn, Thanh Bình.

U23 Thái Lan: Somporn, Suriya, Chaowat, Adison, Thitipan, Pakorn, Tanaboon, Tristan Do, Chenrop, Siwakorn, Rungrat.

Dự đoán: 2-2

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục