U23 Việt Nam sẽ dùng “đặc sản” để tiếp đón người Thái

Giấc mơ về tấm HCV bóng đá Nam Seagames 28 vẫn là nỗi khát khao lớn nhất của NHM bóng đá Việt Nam. Và như thường lệ muốn trở thành ông hoàng khu vực thì trước sau gì thầy trò HLV Miura vẫn phải vượt qua người Thái.

Để thực hiện giấc mơ HCV bóng đá Nam Seagames 28, U23 Việt Nam đã tập trung từ đầu tháng 5 vừa qua với 35 tuyển thủ. HLV Miura đã lên rất nhiều phương án về lực lượng cũng như lối chơi để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2015. Cuối cùng, 20 cái tên phù hợp nhất đã được chiến lược gia người Nhật “chọn mặt gửi vàng” tại giải đấu trên đất Singapore. Không chỉ là chất lượng về đội hình mà cựu thuyền trưởng Consadole Sapporo đã xây dựng nên 1 đội tuyển đa dạng về lối chơi. Dù đã trải qua 4 trận vòng bảng nhưng các đối thủ chưa thể định hình về sức mạnh của đoàn quân áo đỏ. Nói cách khác, U23 Việt Nam vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ cho các đối trong những trận cấu quyết định sắp tới.

Ngày mai, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu rất đáng chú ý với U23 Thái Lan, đối thủ được coi là lớn nhất trong hành trình chinh phục tấm HCV bóng đá Nam Seagames 28. Một trận đấu mà thầy trò HLV Miura cần ít nhất 1 trận hòa để giữ ngôi đầu bảng trước để lấy lợi thế ở vòng bán kết. Vì thế chúng ta sẽ phải bung ra những bài đánh tốt nhất của mình để hóa giải vật cản số 1 trên con đường chinh phục ngôi vương. HLV Miura đã thất bại cùng đội tuyển Việt Nam trước đội bóng xứ chùa vàng tại vòng loại World Cup 2018, thế nhưng ông hoàn toàn có thể “rửa hận” cùng U23 Việt Nam bởi ở cấp độ trẻ chúng ta không hề bị đánh giá thấp hơn người Thái. Minh chứng là ông thầy người Nhật có tới 7 tuyển thủ quốc gia trong đội hình, còn con số này của U23 Thái Lan chỉ là 6.

U23 Viet Nam phai thay doi de gianh HCV bong da Nam Seagame 28 hinh anh
HLV Miura sẽ có nhiều bất ngờ dành cho U23 Thái Lan

Điều quan trọng nhất để có thể vượt qua U23 Thái Lan tại kỳ Seagames 28 này là việc chúng ta phải có được một chiến thuật hợp lý trước đối thủ này. Như đã biết, ông Miura đang xây dựng cho U23 Việt Nam một cách chơi tương đối toàn diện, tức là đội bóng áo đỏ có thể thay đổi lối chơi để đối phó với từng đối thủ cụ thể. U23 Việt Nam là chuyên gia đôi công nhưng vẫn có thể chơi tấn công tổng lực khi cần, thậm chí khi gặp những đối thủ mạnh hơn thì Ngọc Hải và các đồng đội có thể “đổ bê tông” trước khung thành của Minh Long. Mới nhìn thì có vẻ thầy trò HLV Miura sẽ chơi phòng ngự phản công trước người Thái, thế nhưng quá khứ cho thấy điều đó chẳng khác nào tự sát. Đội bóng xứ chùa vàng không quá đặc biệt nhưng họ có vũ khí sút xa cực kỳ lợi hại. Mà thất bại của chính ĐTVN tại Rajamangala vào ngày 24/5 vừa qua là bài học lớn cho ông Miura. Trong lần tái ngộ vào ngày mai, chắc chắn ông thầy người Nhật sẽ thay đổi để giúp chúng ta có được kết quả khả quan trước người Thái.

U23 Việt Nam sẽ phải tập trung đông quân số ở khu vực giữa sân, tăng cường khả năng đánh chặn để ngăn cản các pha sút xa của người Thái. Ngoài ra, việc tập trung đông quân số sẽ giúp đội bóng áo đỏ hạn chế được lối chơi ban ngắn của đội bóng xứ chùa vàng. Nên nhớ U23 Thái Lan đang sống bằng “hơi thở” của Chanathip, cầu thủ được coi là “Messi Thái”. Mọi đường tấn công của đội bóng áo xanh đều phải qua chân của tiền vệ 21 tuổi này. Vì thế việc tập trung số đông ở khu vực giữa sân sẽ hạn chế tối đa sức công phá của thầy trò HLV Choketawee. Rất có thể, ông Miura sẽ bố trí sơ đồ 3-6-1 để hóa giải lối chơi của thầy trò Choketawee. Đây có thể coi là “bí quyết” trong cách bố trí chiến thuật của ông Miura. Thành công nhất của lối chơi này là trận thắng chấn động 4-1 trước Olympic Iran tại Asiad 17.

U23 Thái Lan rất mạnh và cũng đang là nhà ĐKVĐ Seagame, tuy nhiên rất may ông Miura lại đang sở hữu trong tay một lối chơi hợp lý để khắc chế người Thái. Có thể, U23 Việt Nam sẽ chiêu đãi U23 Thái Lan “đặc sản” 3-6-1 vào ngày mai, tuy nhiên cũng có thể ông thầy người Nhật muốn để dành cho trận đấu quyết định ngôi vương nếu 2 đội gặp lại nhau. Nói chung, NHM bóng đá Việt Nam có đủ cơ sở để tin rằng thầy trò HLV Miura có thể lật đổ người Thái để làm nên chuyện lớn tại kỳ đại hội lần này.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục