U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (13h00 13/6): Vượt qua thử thách

Sau một vòng bảng thuận lợi thì hôm nay, đoàn quân áo đỏ sẽ bước vào trận bán kết U23 Việt Nam vs U23 Myanmar trước muôn vàn thử thách. Gặp đội nhất bảng A, lại phải thi đấu ngay sau bữa ăn trưa là bất lợi không hề nhỏ của thầy trò HLV Miura.

Dù được coi là nước tiên tiến nhất Đông Nam Á và đang tổ chức Seagame 28 hết sức ấn tượng nhưng không hiểu sao phía Singapore lại tổ chức trận bán kết 1 vào lúc 13 giờ trưa. Thời điểm mà rất nhiều người mới kết thúc bữa ăn thứ 2 trong ngày và chưa kịp nghỉ ngơi. Thế nhưng nước chủ nhà kỳ đại hội lần thứ 28 vẫn quyết định giữ nguyên khung giờ thi đấu trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. Dù BTC “cậy” có SVĐ Sport Hub hết sức hiện đại với hệ thống làm lạnh toàn mặt sân, tuy nhiên chắc chắn nhiều học trò của ông Miura sẽ không có được thể trạng tốt nhất vì bị đảo lộn sinh hoạt. Không chỉ có vấn đề giờ giấc mà U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với một U23 Myanmar đang có phong độ khá cao tại giải lần này với 4 trận bất bại liên tiếp. Việc thầy trò HLV Kyi Lwin vượt qua 3 đối thủ khó chơi là U23 Singapore, U23 Indonesia và U23 Phillipines để dẫn đầu bảng A là lời thách thức có sức nặng tới đội bóng áo đỏ.

Trước 1 đối thủ có thực lực như thế thì Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải chơi với sự tập trung cao nhất trong trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar thì mới hy vọng chiến thắng. Thầy trò HLV Miura sẽ phải gạt bỏ bộ mặt khá thiếu ổn định ở vòng bảng để chơi 1 trận ra trò với đại diện xứ Miến Điện. Chắc chắn đội bóng áo đỏ không còn mạo hiểm thử nghiệm đội hình hay xoay tua nữa. 11 cái tên tốt nhất sẽ được thuyền trưởng người Nhật tung ra để nghênh đón người Myanmar. Đội trưởng Ngọc Hải, hậu vệ Minh Tùng, “đôi cánh” Ngọc Thắng, Huy Toàn và “song sát” Công Phượng – Hồng Quân sẽ trở lại để tạo nên bộ khung chất lượng cho U23 Việt Nam. Công bằng mà nói, dù là đội nhì bảng nhưng thầy trò HLV Miura được đánh giá nhỉnh hơn U23 Myanmar đôi chút, đối thủ đã suýt thua U23 Campuchia cách đây 2 ngày.

U23 Viet Nam duoc danh gia nhinh hon U23 Myanmar
U23 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn U23 Myanmar

Trong khi đó về phía U23 Myanmar lại đang rất tự tin hướng tới vòng bán kết Seagames 28 sau khi có được phong độ tốt ở vòng bảng. Điểm mạnh của thầy trò HLV Kyi Lwin là lối chơi xông xáo, giàu thể lực và luôn tiến lên phía trước. Lối chơi tấn công của đội bóng xứ Miến Điện được đánh giá khá cao nhờ sở hữu bộ 3 ăn ý Shine Thura, Nay Lin Tun và Si Thu Aung. Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng 14 bàn/4 trận tại vòng bảng sẽ là thử thách không nhỏ cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên chính lối chơi tương đối phóng khoáng của U23 Myanmar lại khiến họ bộc lộ điểm yếu nơi hàng thủ. Khiếm khuyết lớn nhất ở hàng phòng ngự đội bóng áo trắng là khả năng chống bóng bổng rất hạn chế. Vì thế U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ăn bàn từ các pha cố định hay tạt bóng vào trong cho Mạc Hồng Quân không chiến. Ngoài ra, kinh nghiệm kèm người non nớt của các hậu vệ U23 Myanmar là cơ hội cho Công Phượng và các mũi tấn công của U23 Việt Nam khoan phá trong trận này.

U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung vẫn được đánh giá cao hơn Myanmar trong những lần đối đầu trước đây. Thế nhưng trong cuộc chạm trán gần đây nhất tại Seagames 26, Thành Lương và các đồng đội đã gục ngã cay đắng trước đội bóng này ở trận tranh giải 3 với tỷ số 1-4. Chính từ thất bại đó đã khiến bóng đá Việt Nam vắng mặt tại bán kết môn bóng đá Seagame cho tới trận đấu hôm nay. Vì thế, Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có nhiệm vụ đòi lại món nợ cho đàn anh trong trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. Một chiến thắng sẽ giúp chúng ta rửa hận trước U23 Myanmar và lấy lại hình ảnh với bạn bè trong khu vực. Quan trọng hơn khi nó sẽ đưa thầy trò HLV Miura tiến vào trận chung kết để tiếp tục hành trình giấc mơ vàng Seagames cho bóng đá Việt Nam.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Mạnh Hùng, Minh Tùng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Si Thu Aung, Hiaing Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Phyo Ko Ko Thein, Zone Moe Aung, Shine Thura, Ko Oo Ye, Kyaw Zin Lwin, Win Zin Oo.

Dự đoán: 3-1

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục