U23 Việt Nam: Cuộc chơi giờ mới bắt đầu

Môn bóng đá Nam Seagame 28 đã đi đến giai đoạn quan trọng nhất. Dù thầy trò HLV Miura đã có một vòng bảng thành công nhưng đó chỉ là màn “làm nóng” cho vòng bán kết và trận tranh huy chương.

Tại AFF Cup hay Seagames, xét cho cùng vòng bảng chỉ là cuộc dạo chơi của những đội bóng lớn như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia bởi các đối thủ còn lại đều không quá mạnh. Tại môn bóng đá Nam Seagame 28, dù có tiếng rơi vào bảng đấu “tử thần” nhưng NHM đã đoán chắc về 3 chiến thắng trước U23 Brunei, U23 Lào và U23 Đông Timor. Chỉ có 1 lần mà thầy trò HLV Miura phải bung hết sức là trận gặp U23 Malaysia ở lượt đấu thứ 2, nhưng rồi chúng ta cũng “nghiền nát” đối thủ với tỷ số 5-1. Nói ra để thấy, hành trình ở vòng bảng của U23 Việt Nam là tương đối nhẹ nhàng và chưa có gì được coi quá khắc nghiệt. Thậm chí, ông Miura chỉ coi vòng bảng là cơ hội thử nghiệm của đội bóng áo đỏ khi thay đổi tối đa 5 đội hình khác nhau trong 5 trận tại vòng bảng. Kết cục nhạt nhẽo của “bảng tử thần” được khép lại bằng trận quyết chiến… đội hình phụ giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Sau vòng bảng không tốn quá nhiều công sức, U23 Việt Nam đã góp mặt tại vòng 4 đội xuất sắc nhất. Khi vinh quang chỉ còn cách 180 phút nữa thì có lẽ đây là lúc cuộc chơi mới thật sự bắt đầu với thầy trò HLV Miura. Trong trận bán kết với U23 Myanmar vào ngày mai, chắc chắn đội bóng áo đỏ sẽ tung ra binh hùng, tướng mạnh cùng tất cả bài vở mà mình có. Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải cháy hết năng lượng trước đại diện xứ Miến điện để lọt vào trận đấu cuối cùng. Xét về thực lực thì U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ, tuy nhiên trong bóng đá và nhất là những trận knock-out rất khó nói trước điều gì. Một sai lầm dù là nhỏ nhất có thể khiến giấc mơ vàng của thầy trò HLV Miura trôi xuống sông, xuống bể.

Kho khan thu thach moi that su bat dau voi U23 Viet Nam
Khó khăn, thử thách mới thật sự bắt đầu với U23 Việt Nam

Từ vòng bán kết môn bóng đá Nam Seagame 28, NHM sẽ không phải băn khoăn về những thử nghiệm của ông Miura nữa. U23 Việt Nam tung ra đội hình tối ưu và lối chơi sở trường của mình. Chắc chắn các chàng trai áo đỏ sẽ trình diễn một lối chơi máu lửa, tốc độ, giàu sức sống trước U23 Myanmar và trong trận tranh huy chương. Tại hàng thủ những con bài tốt nhất như Minh Long, Ngọc Hải, Minh Tùng sẽ trở lại. Thanh Hiền cũng sẽ được trở lại vị trí hậu vệ phải sở trưởng. Như vậy U23 Việt Nam sẽ có tới 3/4 hậu vệ là vị trí của ĐTQG, điều đó sẽ đủ đem lại sự chắc chắn cho đoàn quân áo đỏ. Ở tuyến giữa, 2 con “bài tẩy” của ông Miura là Ngọc Thắng và Huy Toàn sẽ có thể lực tốt nhất để uy hiếp các đối thủ. Đương nhiên không thể không ngắc tới “song sát” Công Phượng – Hồng Quân sẽ giúp U23 Việt Nam có đủ sự bùng nổ để khoan thủng bất cứ hàng thủ nào.

Lợi thế lớn của thầy trò HLV Miura trước vòng Knock-out là chúng ta đã được xóa toàn bộ 8 thẻ vàng từ vòng bảng. Đồng thời 2 cầu thủ dính chấn thương là Hữu Dũng và Minh Tùng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ có lực lượng tốt nhất trong những trận cầu quyết định tới đây. Một vấn đề then chốt giúp cho thầy trò HLV Miura có thể chơi với đúng tinh thần máu lửa mà không sợ bị thiếu hụt lực lượng vì chấn thương hay thẻ phạt. Rõ ràng những trận đấu sắp tới mới là U23 Việt Nam đích thực của ông Miura. Và NHM sẽ được sống trong không khí bóng đá thực sự chứ không phải là một U23 thiếu ổn định, thiên nhiều về thử nghiệm như tại vòng bảng. Hy vọng rằng, U23 Việt Nam sẽ chơi tưng bừng như khi chạm trán Olympic Iran tại Asiad 17, U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 Châu Á hay trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 trên đất Mã. Đó là tiền đề để các CĐV áo đỏ hy vọng về một chương mới cho bóng đá Việt Nam tại kỳ Seagame lần thứ 28 tại Singapore.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục