U23 Việt Nam sẽ chơi chiến thuật "cực độc" trước U23 Đông Timor

Trong buổi tập cuối cùng trước trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor thì chiến lược gia Miura đã lường trước thế trận phòng ngự dày đặc của thầy trò HLV Da Silva.

U23 Viet Nam se co chien thuat moi trong tran gap U23 Dong Timor
U23 Việt Nam sẽ có chiến thuật mới trong trận gặp U23 Đông Timor

Ở lượt đấu trước, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của U23 Lào. Phải rất vất vả thì đội bóng áo đỏ mới giành được chiến thắng nhờ cú sút xa xuất thần của hậu vệ Thanh Hiền. Do không muốn đội nhà rơi vào cảnh bế tắc tương tự trong trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor nên HLV Miura đã tìm cách thay đổi. Được biết trong buổi tập chiều qua của U23 Việt Nam, Công Phượng và các đồng đội đã áp dụng lối đá Tiki-Taka để hy vọng kéo dãn hàng thủ số đông của đối thủ.

Lần lượt Duy Mạnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng thậm chí là cả Công Phượng đều được HLV Miura chỉ đạo lùi về khá thấp phối hợp để thu hút cầu thủ U23 Đông Timor. Thay vì tạt bổng theo kiểu “đâm đầu vào ngõ cụt” như trận trước thì U23 Việt Nam sẽ chơi chậm, chắc, tìm cơ hội ghi bàn trước đoàn quân của HLV Sa Silva. Hơn nữa, đây cũng là cách mà chiến lược gia người Nhật muốn “giăng bẫy” U23 Đông Timor bởi đối thủ buộc phải dồn lên tìm chiến thắng, trong khi đội bóng áo đỏ chỉ cần hòa là chắc vé đi tiếp.

Trong trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor, HLV Miura sẽ không có sự phục vụ của 3 cái tên là Minh Tùng, Hữu Dũng và Thanh Bình vì chấn thương. Như vậy, U23 Việt Nam sẽ có 16 cầu thủ (2 thủ môn) tham gia trận đấu vào chiều tối nay. Ngoài vấn đề chấn thương thì ông thầy 51 tuổi cũng sẽ tính toán để các cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng như Công Phượng, Hồng Quân không bị treo giò ở những trận đấu quan trọng sắp tới.

Vào lúc này, U23 Việt Nam đang kém hơn U23 Thái Lan 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Nhiệm vụ của thầy trò HLV Miura vào tối nay là giành chiến thắng ít nhất cách biệt 2 bàn để lấy lại ngôi đầu bảng. Nếu làm được điều này thì chúng ta sẽ chỉ cần hòa U23 Thái Lan ở lượt trận cuối là giữ được vị trí số 1 bảng B.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục