U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor (19h30 7/6): Cảnh giác trước “lính đánh thuê”

Mục tiêu đặt ra cho thầy trò HLV Miura tại Seagame 28 là lọt vào bán kết. Hôm nay, đoàn quân áo đỏ sẽ hoàn tất nhiệm vụ đề ra nếu giành được ít nhất 1 điểm trong trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor ở lượt đấu thứ 4.

Sau 3 lượt đấu dẫn đầu bảng thì thầy trò HLV Miura đã chính thức bị đại kình địch U23 Thái Lan vượt mặt vào hôm qua. Đội bóng xứ chùa vàng đã có chiến thắng  “5 sao” trước U23 Brunei để soán ngôi của đội bóng áo đỏ cả về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng. Vì thế, Công Phượng và các đồng đội sẽ gặp đôi chút áp lực trong trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor vào tối nay ở lượt đấu thứ 4. Nếu muốn giữ được ngôi đầu trước vòng đấu cuối thì chúng ta buộc phải thắng U23 Đông Timor với cách biệt ít nhất 2 bàn. Đây không phải nhiệm vụ bất khả thi của các chàng trái áo đỏ, nhưng cũng không hề đơn giản của thầy trò HLV Miura.

Thi đấu với U23 Đông Timor nhưng chúng ta vẫn còn rất nhiều điều cần phải toan tính cho đường dài. Đầu tiên là vấn đề thể lực khi U23 Việt Nam phải thi đấu với mật độ dày đặc 5 trận trng 12 ngày. Một lịch thi đấu “điên rồ” có thể vắt kiệt sức lực của các đội bóng ở bảng B khi bước vào bán kết. Thực tế, bài toán lớn nhất mà ông Miura đang gặp phải là làm thế nào để xoay tua hiệu quả. Trong 3 trận đã qua, mỗi trận thì đoàn quân áo đỏ đều thay đến 7 hoặc 8 vị trí trong đội hình. Hôm nay, chiến lược gia người Nhật sẽ có không ít sự thay đổi trong trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor. Nhưng việc xoay tua quá nhiều lại nảy sinh vấn đề thứ 2 cho đội bóng áo đỏ, đó là sự thiếu kết dính trong thi đấu. Chiến thắng vất vả trước U23 Lào cách đây 3 ngày đã khiến cho NHM đứng ngồi không yên và bắt đầu nảy sinh nghi ngờ về các dùng người của ông thầy người Nhật.

U23 Viet Nam se can phai choi tot hon tran gap U23 Lao
U23 Việt Nam sẽ cần phải chơi tốt hơn trận gặp U23 Lào

Dù đã nắm trong tay 99% cơ hội đi tiếp nhưng Công Phượng và các đồng đội cần phải cẩn trọng trong trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor vào tối nay bởi đối thủ nguy hiểm hơn U23 Lào rất nhiều. Nếu vẫn thi đấu kiểu “mèo vờn chuột” như lượt đấu trước thì thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể phải trả giá. Với dàn cầu thủ “ngoại” khá tinh nhuệ thì U23 Đông Timor đang thể hiện một bộ mặt tích cực tại Seagames 28. Thua sát nút U23 Thái Lan và U23 Malaysia cùng chiến thắng trước U23 Brunei là lời thách thức có sức nặng tới U23 Việt Nam. Dàn cầu thủ trẻ mười chín, đôi mươi của ông Da Silva đang chứng tỏ rằng họ không phải là đối thủ dễ chơi như tưởng tượng của nhiều người. Quan trọng hơn, chính U23 Đông Timor đang là đối thủ chính còn cơ hội lật đổ tham vọng vào bán kết của chúng ta. Đoàn quân “lính đánh thuê” của HLV Da Silva sẽ dốc toàn lực để đánh bại U23 Việt Nam để rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm. Nhất là trong bối cảnh U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan ở lượt trận cuối thì chẳng thể nói trước được điều gì.

Mới nhìn thì có vẻ trận U23 Việt Nam vs U23 Đông Timor sẽ không có điều gì quá đặc biệt nhưng rõ ràng là chúng ta cần phải cảnh giác trước đối thủ bí ẩn này. Thầy trò HLV Da Silva sẽ chiến đấu với hơn 100% khả năng để vớt vát những hy vọng cuối cùng lọt vào bán kết. Chắc chắn đội bóng áo đỏ sẽ phải toát mồ hôi nếu muốn giành chiến thắng vào tối nay. Vì vậy, HLV Miura sẽ cần phải tung ra nhiều trụ cột hơn để nắm chắc phần thắng trước đã. Sau khi có được lợi thế sớm thì việc chiến lược gia người Nhật muốn giữ sức cho các “át chủ bài” cũng chưa muộn.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Toàn, Hồng quân, Công Phượng.

U23 Đông Timor: Ramos, Candido, Nidio, Agostinho, Oliveira, Suarez, Barbosa, Cruz, Reis, Neto, Fonseca.

Dự đoán: 2-0

Xem thêm: U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục