U23 Việt Nam: Một trận thua may mắn!

Với những chiến thắng tưng bừng, cũng như quá dễ dàng khiến người ta đi trên mây, và có lẽ với các chàng trai trẻ của ông Miura cũng thế. Và bởi vậy, trận thua trước U23 Thái Lan cũng là một điều may mắn để kéo U23 Việt Nam trở về với thực tại với chặng đường không hề đơn giản phía trước...

1. Tan trận thắng trước U23 Đông Timor, tiền đạo chủ lực của ông Miura - Mạc Hồng Quân đã phát biểu rằng "Tôi cứ nghĩ họ ghê gớm lắm, nhưng khi nhập cuộc chúng tôi đã có những pha qua người khá dễ dàng"

Những phát biểu của tiền đạo đang khoác áo Than Quảng Ninh nghe có vẻ như bình thường, nhưng e rằng không phải thế. Và dường như, các học trò của ông thầy người Nhật đang lâng lâng vì thắng dễ, vì có những pha lập công được gọi...siêu phẩm.

U23 Viet Nam Mot tran thua may man! hinh anh
 

Cũng rất khó có thể tránh khỏi trạng thái ấy, khi tất cả các cầu thủ U23 đều đang là những người trẻ. Tự tin, hiếu thắng, máu me thậm chí là bồng bột cũng chẳng lạ sau những trận đấu quá dễ dàng đã qua. Nhưng rõ ràng, đó lại là một mầm họa như cái cách mà U23 Việt Nam đã chiến thắng U23 Malaysia ở vòng bảng, nhưng lại thất bại vỡ mặt trước chính đối thủ đó trong trận đấu cuối cùng ở SEA Games tại Lào năm 2009 Trong bóng đá, sự tự tin là cần thiết, tuy nhiên sẽ rất tai hại nếu như là thái quá. Và dường như, bóng đá Việt luôn thế...

2. Phải khẳng định rằng, thất bại trước U23 Thái Lan không phải là bi kịch gì cho cam, khi đoàn quân của ông Miura đã có vé vào bán kết cũng như hoàn toàn có cơ hội để phục thù trong trận chung kết. Thậm chí, thất bại vừa xảy ra là một điều quá may mắn cho U23 Việt Nam khi kéo tất cả trở về với mặt đất sau chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở vòng đấu bảng.

Một thất bại để nhận ra rằng, đoàn quân của ông Miura không chỉ có nhiều bàn thắng, không chỉ có những pha lập công siêu phẩm mà còn có một hàng thủ rất dễ đánh bại. Điều này đã được nói từ trước, đã được thể hiện ngay ở trận đầu tiên với U23 Brunei. Chỉ có điều tất cả, từ người hâm mộ cho đến U23 Việt Nam vẫn không hoặc cố phủ nhận điều đó.

Với 3 bàn thua là quá ít so với những gì diễn ra trên sân, trước đối thủ cũng không có đội hình mạnh nhất là đủ hiểu.

3. Thất bại trước U23 Thái Lan, liệu có điều gì tiếc nuối đối với U23 Việt Nam hay không? E rằng không, bởi khó có thể làm tốt hơn trong 90 phút mới đây ở Bishan trước một đối thủ vượt trội về mọi mặt Thái Lan vẫn là một đẳng cấp khác so với bóng đá Việt, bởi nếu không đoàn quân của Kiatisak đã chẳng đánh bại đội bóng của ông thầy người Nhật trong cả 3 trận đấu gần nhất.

Thế nên, việc U23 Thái Lan lại chiến thắng cũng để cho cả thầy trò ông Miura lẫn người hâm mộ hiểu rằng để bằng đối thủ hoặc đủ sức tranh chấp HCV SEA Games còn rất nhiều việc phải làm. Mà thậm chí, chúng ta đã từng thắng Thái Lan ở trận chung kết AFF cup năm 2008 thì đến bây giờ đẳng cấp cũng chưa là gì đối với bóng đá quốc gia này chứ đừng nói là giấu bài, hay toan tính như thất bại mới nhất.

Thất bại, và rất nhiều lần thất bại để biết mình đang ở đâu để phấn đấu đấy mới là điều cần thiết vào lúc này thay vì ngồi vỗ tay với những trận thắng to, thắng dễ. Vậy mới nói, một lần nữa Thái Lan lại cho BĐVN một trận thua may mắn để thay đổi...

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục