“U23 Việt Nam đá thế này sẽ phải trả giá đắt”

Đó là lời nhận xét của BLV Quang Huy khi nói về trận thắng nhọc nhằn U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào vào tối qua. Một trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã phải toát mồ hôi hột mới vượt qua được đội bóng xứ triệu voi.

u23 viet nam
U23 Việt Nam thi đấu thiếu thuyết phục trước U23 Lào

BLV bóng đá gạo cội Quang Huy cho rằng chiến thắng U23 Việt Nam 1-0 U23 Lào có yếu tố may mắn khi bàn thắng của Thanh Hiền là thành quả sau 1 tình huống phá bóng của U23 Lào. BLV này cho biết: “Bàn thắng rất đẹp nhưng nó không xuất phát từ một tình huống phối hợp có ý đồ thực sự. Đó là pha phá bóng hỏng của hậu vệ Lào sau khi ngăn cản pha đi bóng của Công Phượng và Thanh Hiền đã tận dụng tốt để tung ra cú sút sấm sét”.

BLV Quang Huy cũng cho rằng U23 Việt Nam đã tiếp cận trận đấu không hợp lý dẫn tới thế trận khó khăn và nhiều thẻ phạt rất đáng tiếc. Nếu biết điều chỉnh thì có thể đội bóng áo đỏ đã có chiến thắng nhẹ nhàng và đỡ tốn sức hơn. Ông Huy nhận định: “Lẽ ra ở những trận đấu kiểu này các cầu thủ phải thi đấu “mềm mại” hơn. Họ vẫn chơi quyết liệt theo tinh thần HLV Miura một cách không cần thiết bởi có nhiều cách để chế ngự một đội bóng mong manh như Lào”.

Phó giám đốc đài VTC cũng cảnh báo HLV Miura về sự thiếu ổn định của cầu thủ trẻ, vì vậy BHL U23 Việt Nam cần có phương pháp làm tâm lý tốt để các cầu thủ trẻ không lặp lại phong độ sa sút như trận gặp U23 Lào. BLV gạo cội này cho hay: “Đặc điểm của các cầu thủ U23 nói riêng hay lứa trẻ nói chung là không ổn định phong độ. Họ có thể chơi tưng bừng cách đây vài ngày như trận thắng Malaysia nhưng rồi lại im tiếng khó hiểu khi gặp một đối thủ không có gì khó như Lào. Dù sao các cầu thủ của chúng ta vẫn có 3 điểm và nắm chắc tấm vé lọt vào bán kết. Đây là thời điểm mà HLV Miura tính toán đến các đối thủ ở vòng tiếp theo”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục