Chuyên gia bóng đá Việt: Thật không thể tin nổi!

Một số chuyên gia bóng đá trong nước đã đồng loạt "ném đá" đội tuyển sau trận U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan. Chỉ vì thầy trò HLV Miura không tung ra đội hình mạnh nhất và để thua là ngay lập tức các “thánh phán” trong nước lại có dịp lên tiếng.

Đầu tiên phải kể đến cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng, người vốn nổi tiếng với những phát biểu gây “bão” dư luận. Trước đây, cựu cầu thủ của Thể Công luôn đưa ra những lời không hay về ĐT Việt Nam và HLV Miura tại AFF Cup 2014. Mới đây, sau trận thua đầu tiên U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan tại Seagame 28 là ngay lập tức, Mạnh Dũng “ném đá” đội bóng áo đỏ. Cựu trung vệ này cho rằng, U23 Việt Nam đơn giản là đá kém chứ không có bài gì để giấu. Hậu vệ của Thể Công một thời nói: “Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ đủ trình độ để áp đặt lối chơi trước Thái Lan. Một số sự điều chỉnh về nhân sự của HLV Miura không thể gọi là giấu bài. Thực tế, lối chơi của U23 Việt Nam cũng không có bài để giấu”. Có vẻ như Mạnh Dũng đang tả lại cảm giác “run sợ” trước người Thái để áp đặt vào U23 Việt Nam hiện nay. Thật đáng buồn khi những đàn anh đi trước như Mạnh Dũng lại không góp ý để giúp những thế hệ đi sau rút kinh nghiệm. Thay vào đó là những lời chê bai, chỉ trích, đau đớn nhất là việc “xát thêm muối” vào tâm lý các cầu thủ khi chạm trán bóng đá Thái Lan.

Ngoài Mạnh Dũng thì chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cũng “phán” rằng U23 Việt Nam trình độ có hạn nên dù có muốn thì cũng không thể thắng được U23 Thái Lan. Ông Huế nói: “Nói chúng ta giấu bài là cách nói cho vui. Vì U23 Việt Nam chưa đạt đến trình độ để thay đổi muôn hình vạn trạng. Chúng ta cũng rất muốn giành kết quả tốt trước U23 Thái Lan, nhưng bất lực thì phải chấp nhận”. Không hiểu cựu cầu thủ Thể Công nghĩ gì mà nói U23 Việt Nam muốn thắng dù chỉ tung đội hình dự bị. Đó là chưa kể tới toan tính tránh ngôi đầu để có thể phải chạm trán chủ nhà U23 Singapore ở bán kết (U23 Indonesia giành vé vào bán kết của U23 Singapore).

Chuyen gia bong da Viet chi trich tran U23 Viet Nam 1-3 U23 Thai Lan hinh anh
Chuyên gia bóng đá Việt liên tục chỉ trích U23 Việt Nam

Trong khi đó HLV Lê Thụy Hải người đã quá nổi tiếng chỉ trích các đội bóng của ông Miura lại cho rằng U23 Việt Nam sai lầm khi bố trí nhiều cầu thủ đá trái sở trường. Dù chiến lược gia người Nhật đã nhắc đi nhắc lại về ý định thử nghiệm đội hình. Ông Hải lơ có vẻ đang “lo bò trắng răng” bởi HLV Miura thừa hiểu khả năng của những cầu thủ mà mình đáng có trong tay. Tuy nhiên chính những lời chỉ trích vô cớ như thế càng làm tăng sức ép dư luận vào các chàng trai áo đỏ. Vô hình chung sẽ khiến U23 Việt Nam không thể ra sân với trạng thái tâm lý tốt nhất.

Tiếp đó là cựu thuyền trưởng CLB Cần Thơ là ông Vương Tiến Dũng lại tiếp tục mang người Thái để “dọa” đội bóng áo đỏ: “Dù có 10 Công Phượng thì U23 Việt Nam vẫn thua U23 Thái Lan”. Thật không thể tin nổi khi ông Dũng dựa vào đội hình dự bị và 1 trận cầu vô thưởng vô phạt để phán xét vê chuyên môn của đội bóng áo đỏ. Càng tệ hại hơn khi chiến lược gia họ Vương tiếp tục làm các cầu thủ U23 Việt Nam thêm tâm lý khi đối đầu với người Thái.

Không thể phủ nhận bóng đá Thái Lan vẫn nhỉnh hơn chúng ta đôi chút nhưng có lẽ là không tới mức “dọa dẫm” được BĐVN. Đáng buồn thay, tâm lý run sợ của bao thế hệ đi trước đã khiến chúng ta gục ngã trước đội bóng xứ chùa vàng quá nhiều lần trước ngưỡng cửa thiên đường. Tệ hơn nữa khi các tiền bối không rút được kinh nghiệm, ngược lại còn muốn thế hệ cầu thủ đi sau tiếp nối tiền lệ đáng buồn này. Mạnh Dũng, HLV Lê Thụy Hải, Vương Tiến Dũng hay ông Trịnh Minh Huế đã nhiều lần bại trận trước bóng đá Thái Lan. Sau những trận thua đó bóng đá Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, vì thế xét về chuyên môn thuần túy thì họ hoàn toàn không đủ tư cách để chỉ trích U23 Việt Nam hiện nay. Nhưng tiếc thay những “chuyên gia” này vì cái tôi bản thân lại tiếp tục chê bai thầy trò HLV Miura theo kiểu “đàn anh đi trước thua người Thái thì đàn em đừng mong thắng được”.

Ôi chao chuyên gia bóng đá Việt! Thật không thể tin được!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục