U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor: Oai hùng bước vào bán kết

(Bongda24h.vn) - Trước một đối thủ được coi là khó chơi trong trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor nhưng thầy trò HLV Miura đã làm nức lòng NHM với chiến thắng “4 sao” đầy ấn tượng. Với 3 điểm có được, U23 Việt Nam đã nắm chắc tấm vé vào bán kết trước 1 vòng đấu với vị thế của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch môn bóng đá Nam Seagame 28.

Đúng như dự đoán, tiền đạo Công Phượng đã được HLV Miura cho ngồi ngoài trong trận này để tránh nhận thêm 1 thẻ vàng nữa. Tuy nhiên Hồng Quân vẫn được ra sân ngay từ đầu dù cũng đã phải nhận 1 thẻ phạt. Đáng chú ý khi bộ đôi tiền vệ của SHB Đà Nẵng là Ngọc Thắng và Huy Toàn đã trở lại để tăng thêm hỏa lực cho U23 Việt Nam. Rõ ràng, HLV Miura đánh giá rất cao U23 Đông Timor và tung ra sân nhiều con bài quan trọng để giúp đội bóng áo đỏ có được mục tiêu giành chiến thắng từ 2 bàn trở lên trong trận này.

Khác với tuyên bố đá chậm, chắc, chờ đợi cơ hội trước trận đấu, HLV Miura đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ đầu tìm lợi thế. Cách đá tốc độ của U23 Việt Nam với sự cơ động của Huy Toàn, Ngọc Thắng, Hồng Quân, Phi Sơn đã khiến U23 Đông Timor rất vất vả chống đỡ. Đây là trận đấu mà Phi Sơn được chơi thay vị trí của Công Phượng và là ngòi nổ chính của đội bóng áo đỏ. Bóng liên tục được nhồi đến chân “Ronaldo xứ Nghệ” trong hiệp 1 của trận đấu. Ngay phút thứ 4, số 20 đã có cơ hội ngon ăn sau đường căng ngang của Huy Toàn nhưng cú đánh đầu của Phi Sơn đã không đi vào khung thành. Tuy nhiên đội bóng áo đỏ cũng không phải chờ lâu để có được điều mình muốn là bàn thắng mở tỷ số, người lập công không ai khác chính là cầu thủ người Nghệ An. Tiền vệ 23 tuổi đã chọn chỗ rất hay từ đường chuyền của Ngọc Thẳng để đánh đầu tung lưới U23 Đông Timor.

U23 Viet Nam 4-0 U23 Dong Timor vong bang bong da Nam Seagames 28 hinh anh
Phi Sơn là cầu thủ chơi nổi bật trong trận này


Sau khi được có được lợi thế sớm, U23 Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều. Các học trò của HLV Miura bình tĩnh triển khai thế trận để tìm cơ hội nới rộng cách biệt. Phút 20, một cơ hội vô cùng ngon ăn đã bị Ngọc Thắng bỏ lỡ khi cú cứa lòng của số 18 tìm đúng xà ngang U23 Đông Timor. Phút 32, tiếp tục là Ngọc Thắng khuấy đảo hàng thủ của đối phương bằng pha xâm nhập cực kỳ táo bạo. Đây là pha bóng mà hậu vệ U23 Đông Timor đã lùi về kịp thời để phá bóng ngay trên vạch vôi sau 1 tình huống lộn xộn. Như đã nói, đây là hiệp đấu mà bóng được dồn rất nhiều cho Phi Sơn và hầu hết cơ hội của đội bóng áo đỏ đều đến chân số 20. Phút 34, “Ronaldo Việt Nam” có bóng cực kỳ thuận lợi trong vòng cấm từ đường chuyền của Huy Toàn nhưng cú cứa lòng của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngoài ra, tiền vệ của SLNA còn có rất nhiều pha phối hợp 1, 2 rất tốt với Mạc Hồng Quân. Công bằng mà nói, nếu 2 tiền đạo của U23 Việt Nam dứt khoát và có duyên hơn thì có lẽ chúng ta đã dẫn nhiều hơn 1 bàn sau 45 phút đầu tiên có vô số cơ hội.


Vào đầu hiệp 2, phía 23 Đông Timor có sự thay đổi người nhằm thay đổi tình thế trong khi đó U23 Việt Nam vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát. Kịch bản cũng không có nhiều sự khác biệt trong hiệp đấu đầu tiên khi ưu thế hoàn toàn nghiêng về đội bóng áo đỏ. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, U23 Việt Nam đã được hưởng quả đá phạt nguy hiểm ở khoảng cách 20m, đáng tiếc là Huy Toàn đã cứa lòng đi ra ngoài trong gang tấc. Thế nhưng bàn thắng thứ 2 cũng đã đến với các học trò của ông Miura ở phút 50 của trận đấu. Mạc Hồng Quân bật cao đánh đầu đơn giản từ đường chuyền như đặt của đội trưởng Ngọc Hải để nâng tỷ số lên thành 2-0. Sau khi bị thủng lưới tới 2 bàn thì các học trò của ông Da Silva đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và đây chính là cơ hội để đội bóng áo đỏ chơi đòn phản công sở trường. Chỉ trong vòng 1 phút sau, U23 Việt Nam đã có 2 cơ hội ngon ăn của Ngọc Thắng và Phi Sơn từ những pha lên bóng thần tốc như thế, chỉ tiếc là bóng đã không chịu đi vào lưới. Tuy nhiên U23 Việt Nam cũng không phải chờ lâu để có được bàn thắng thứ 3 khi mà đối thủ đã đánh mất thế trận. Phút 56, trong một pha lên bóng bên cánh phải, đội trưởng Ngọc Hải bất ngờ sút thẳng về phía khung thành U23 Đông Timor trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Maxanches. Tỷ số là 3-0 cho U23 Việt Nam!

U23 Viet Nam da danh bai U23 Dong Timor day thuyet phuc
U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Đông Timor đầy thuyết phục


Dù đã có lợi thế lớn nhưng những cơn cuồng phong màu đỏ vẫn không ngừng hướng về phía khung thành của U23 Đông Timor. Chỉ 4 phút sau khi Ngọc Hải ghi bàn, U23 Việt Nam có được bàn thắng thứ tư do công của Huy Toàn. Lần này cánh phải vẫn là điểm nổ của đội tuyển với sự năng động của Ngọc Thắng. Chính từ cú đá căng của số 18 khiến bóng bật ra và Huy Toàn đã dễ dàng có được pha lập công thứ 2 của mình tại giải. Sau khi dẫn tới 4-0 thì lần lượt Hồng Quân, Ngọc Thắng và Duy Mạnh được cho ra nghỉ, thay vào đó là Thanh Bình, Văn Toàn và Mạnh Hùng. Rõ ràng HLV Miura có thể nghĩ tới việc giữ sức cho các trụ cột khi mà chúng ta gần như sẽ lấy lại được ngôi đầu bảng của U23 Thái Lan sau trận đấu với U23 Đông Timor.

Trong 15 phút cuối trận, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm để bảo toàn chiến thắng cũng như tránh chấn thương cho các cầu thủ. Dù vậy, các học trò của ông Miura vẫn có được những cơ hội ngon ăn từ sự xuống sức của hàng thủ U23 Đông Timor. Phút 81, thiếu chút nữa Thanh Bình đã lập công khi băng vào đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền của Huy Toàn, tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang chút ít. Ngay trong tình huống sau đó, tới lượt một cầu thủ vào sân khác là Mạnh Hùng có pha dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm U23 Đông Timor nhưng lại đi đúng vị trí của thủ thành Maxanches. Phút 89, tới lượt Văn Toàn có cơ hội lập công khi Huy Toàn căng ngang cực kỳ nguy hiểm, rất tiếc là tiền đạo HAGL đã không thể chạm bóng để ghi bàn thứ 5 cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên chiến thắng 4-0 vẫn là quá đủ để làm thỏa lòng mong đợi của khán giả bóng đá nước nhà sau trận đấu thất vọng trước U23 Lào. Với 4 trận toàn thắng cùng hiệu số ấn tượng (+15) đã giúp U23 Việt Nam giành được ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch U23 Thái Lan. Như vậy, thầy trò HLV Miura đã chính thức góp mặt ở vòng bán kết, thậm chí chúng ta chỉ cần hòa ở lượt đấu cuối cùng là sẽ hiên ngang lọt vào vòng 4 đội với vị thế của đội bóng số 1 bảng B.

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Ngọc Hải, Đức Huy, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân.

U23 Đông Timor: Maxanches, Dos Santos, Sabas Victor, Neto, Higinio Fernandes, De Jesus Reis, Araujo Magno, Rosa Ribeiro, Monteiro, Goncalves, Da Fonseca.

Chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin Seagame 28, Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 28-2015, đầy đủ và chính xác nhất!

Xem thêm: U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor

Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục