U23 Thái Lan 3-0 U23 Myanmar (KT): Tấm HCV thuyết phục của nhà ĐKVĐ

Dù đã chơi rất tốt trong hiệp 1 nhưng đó là tất cả những gì mà thầy trò HLV Kyo Lwin làm được trong trận U23 Thái Lan vs U23 Myanmar. Thầy trò HLV Choketawee đã có màn trình diễn bản lĩnh và đẳng cấp để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Một chiến thắng thuyết phục giúp nhà ĐKVĐ bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá Nam Seagame 28.

90’ Hết giờ! Dù có 7 phút bù giờ nhưng điều đó không thể giúp U23 Myanmar cải thiện tình hình. Bản lĩnh và đẳng cấp vượt trội đã giúp U23 Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đồng thời đây là tấm HCV thứ 15 trong môn bóng đá Nam tại Seagames của bóng đá xứ chùa vàng, một kỷ lục mà có lẽ phải rất lâu nữa các quốc gia trong khu vực mới bắt kịp bóng đá Thái Lan.


84’ Trong những phút thi đấu cuối cùng, thế trận cũng không có sự khác biệt khi U23 Thái Lan vẫn làm chủ thế trận và tạo ra những cơ hội ăn bàn về phía khung thành của Kyaw Phyo. Trong khi đó U23 Myanmar không thể dâng lên tấn công dù là đội bị dẫn bàn.

78’ Tỷ số là 3-0 cho U23 Thái Lan!
Cầu thủ vào thay người Pinyo đã thi đấu rất xông xáo sau khi được tung vào sân và bàn thắng cho số 11 là hoàn toàn xứng đáng. Bàn thắng này cũng chính thức nhấn chìm mọi hy vọng lật ngược thế cờ của U23 Myanmar.


70’ Sau khi có được 2 bàn dẫn trước, U23 Thái Lan đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để giữ lợi thế. Trong khi đó U23 Myanmar rất muốn dâng lên tấn công nhưng với khả năng có hạn nên không thể dồn ép đối phương.

63’ Vào ooo!
Tỷ số được nâng lên 2-0 cho U23 Thái Lan. Vẫn là “sát thủ” Chananan có cơ hội đối mặt với Kyaw Phyo từ đường chuyền của Chanathip. Lần này thì số 23 đã dễ dàng lập công để gia tăng cách biệt cho nhà ĐKVĐ. 1 bàn thắng giúp cho U23 Thái Lan tiến rất gần tới tấm HCV Seagames 28.


61’ Lại là Chananan có cơ hội dứt điểm trận đấu khi lần thứ 2 đối mặt với Kyaw Phyo. Ở tư thế dứt điểm vô cùng thuận lợi nhưng số 23 vẫn không thể thắng được người gác đền của U23 Myanmar.


58’ Cơ hội! Sau khi có được bàn thắng thì mọi thứ đã trở nên dễ dàng cho U23 Thái Lan hơn rất nhiều. Chananan vừa có cơ hội ngon ăn khi đối diện thủ thành U23 Myanmar nhưng dứt điểm không thành công.


54’ Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến với bàn mở tỷ số của U23 Thái Lan. Sau tình huống đá phạt góc lộn xộn, hậu vệ Tanaboon trong pha dâng lên tấn công đã sút tung lưới U23 Myanmar, mang về lợi thế lớn cho đội bóng xứ chùa vàng.

52’ Nguy hiểm! Tưởng chừng U23 Thái Lan đã có bàn mở tỷ số khi Nurul băng vào cắt mặt đệm lòng cận thành. Dù vậy thì cú dứt điểm ngay sau đó của anh lại không thắng được người nhện Kyaw Phyo. Ngay trong pha bóng sau đó thì Thitipan cũng đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc.

49’ Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về U23 Thái Lan. Sarach phất bóng thông minh cho Chananan băng lên phá bẫy việt vị nhưng 1 lần nữa thủ môn Kyaw Phyo đã băng ra kịp thời.

Hiệp 2 bắt đầu! U23 Thái Lan giao bóng

Hết hiệp 1! U23 Myanmar đã cầm hòa thành công U23 Thái Lan sau 45 phút thi đấu rất kiên cường.

45+3 Tới lượt U23 Thái Lan đáp trả cực kỳ nguy hiểm. Sau hàng loạt pha phối hợp, Chanathip đã có bóng trống trải trước vòng 16m50. Dù vậy thì cú đá của “Messi Thái Lan” lại thiếu đi sự chuẩn xác.

45+1 Thiếu chút nữa là có bàn thắng cho U23 Myanmar. Từ 1 pha phất bóng dài, hậu vệ Sithu Aung đã bất ngờ băng lên uy hiếp khung thành của U23 Thái Lan. Chỉ tiếc là trọng tài đã quyết định thổi việt vị trong 1 pha bóng nhạy cảm.


45’ U23 Thái Lan đang biểu hiện rõ sự bế tắc khi thường xuyên phải sút xa để cầu may. Vừa có cú sút từ khoảng cách 30m của Narubadin nhưng bóng lại đi quá nhẹ.

41’ Quá đáng tiếc! Cơ hội tốt nhất từ đầu trận của U23 Thái Lan đã bị bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Chanathip rất thông minh chọc khe cho Thitipan băng lên đối mặt Kyaw Phyo. Tuy nhiên trong tư thế thuận lợi thì cú đá của số 7 U23 Thái Lan không thể thắng được “người nhện” bên phía U23 Myanmar.

39’ U23 Myanmar đang chơi khá kiên cường và sẵn sàng tung ra đòn phản công khi cần. Các cầu thủ áo trắng lên bóng tốc độ nhưng thiếu đi sự sắc bén trong những tình huống cuối cùng.

35’ U23 Thái Lan đang gặp sự kháng cự quyết liệt của U23 Myanmar. Vì thế đội bóng xứ chùa vàng cũng đang phải sử dụng tới những pha tạt bóng bổng để phá vỡ thế bế tắc. Narubadin vừa có pha tạt bóng tầm cao cho Thitipan băng vào dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Kyaw Phyo.


27’ U23 Myanmar triển khai phản công rất nhanh và khiến hàng thủ U23 Thái Lan bối rối. Lần đầu tiên thủ thành Chanin phải vất vả cản phá, đáng tiếc là cú sút bồi sau đó của tiền vệ U23 Myanmar lại không được như ý.

20’ Đội bóng xứ chùa vàng được hưởng quả đá phạt rất thuận lợi ở sát mép vòng cấm địa. Tiền vệ Nurul đã quyết đính sút thẳng nhưng thủ môn Kyaw Phyo vẫn đang có thấy phong độ rất cao tại Seagame 28.


18’ Một pha tấn công nguy hiểm nữa dành cho U23 Thái Lan, tiền vệ Thitipan vừa có cú sút xa khá uy lực nhưng bóng lại đi hơi bổng.


16’ Bây giờ thì thế trận đã hoàn toàn thuộc về người Thái khi đội bóng áo xanh liên tục dồn ép khung thành của Kyaw Phyo. Chanathip vừa có pha phất bóng rất hay cho Nurul băng vào cận thành nhưng không thành công.

14’ Tiếp tục là 1 pha sút xa tốt của các học trò HLV Choketawee. Người dứt điểm lần này là Rungrat nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào lưới.

13’ Quá nguy hiểm! Chanathip vừa có bóng trước vòng cấm địa và tung ra cú sút sở trưởng bằng chân trái nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành của U23 Myanmar.

7’ Tỷ số suýt được mở cho U23 Thái Lan khi sát thủ Chananan có bóng trong vòng cấm và dứt điểm. Dù thủ thành Kyaw Phyo phải mất 2 pha xử lý nhưng đó là lời đe dọa có sức nặng của người Thái.

5’ Những phút đầu tiên diễn ra rất hấp dẫn khi 2 đội đều bất ngờ chơi đôi công. U23 Myanmar thi đấu khá gan lỳ nhưng U23 Thái Lan mới là những người kiểm soát thế trận.

Hiệp 1 trận chung kết Seagame 28 bắt đầu! U23 Myanmar là đội giao bóng trước

Với sức mạnh khó cưỡng đã thể hiện, U23 Thái Lan đang tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch môn bóng đá Nam Seagames 28. Sau khi đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Choketawee là U23 Việt Nam bất ngờ thất bại trước U23 Myanmar thì con đường dẫn tới ngôi vương của đội bóng xứ chùa vàng ngày 1 gần hơn. Sau chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia ở bán kết, U23 Thái Lan đã khẳng định được vị thế số 1 khu vực ở cấp độ U23.

Dù U23 Myanmar cũng đang là đội bóng bất bại cho tới thời điểm này nhưng không thể phủ nhận thầy trò HLV Kyi Lwin đã quá may mắn khi vượt qua U23 Việt Nam. Họ đã bị dồn ép trong suốt 90 phút và chỉ có sự vô duyên của các chân sút áo đỏ mới giúp đại diện xứ Miến Điện lọt vào chung kết. Trước một U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều thì khả năng U23 Myanmar gây bất ngờ là không cao. Ngay ở thời điểm trước khi diễn ra Seagames 28 thì thầy trò HLV Kyi Lwin đã thua đội bóng xứ chùa vàng tới 0-4 trong 1 trận giao hữu.

U23 Thái Lan tới Singapore với sự thiếu hụt ở khu vực huấn luyện khi HLV trưởng Kiatisak bận dẫn dắt ĐTQG. Tuy nhiên trợ lý Choketawee đang gạt mọi lo âu khi đưa đội bóng xứ chùa vàng toàn thắng 6 trận cho tới lúc này. Cựu trung vệ tài năng này đang giúp U23 Thái Lan thi đấu rất điềm tĩnh, bản lĩnh, bài bản cho các miếng đánh chiến thuật. Dù không thi đấu quá tốc độ hay tấn công ào ạt nhưng thầy trò HLV Choketawee vẫn tiến những bước vững chắc trên con đường chinh phục ngôi vương Đông Nam Á.

Được coi là một trận cầu chênh lệch nhưng trận đấu giữa U23 Thái Lan vs U23 Myanmar được coi là cuộc chiến giữa những đội bóng truyền thống nhất tại sân chơi Seagames. Người Thái là kẻ thống trị ở khu vực Đông Nam Á với 14 lần lên ngôi, nhưng Myanmar cũng không phải một đối thủ dễ chơi khi cũng đã từng 5 lần vô địch Seagames.

Đội hình ra sân

U23 Thái Lan: Chanin, Suriya, Peerapat, Adison, Thitipan, Nurul, Tanaboon, Nurabadin, Chanathip, Chananan, Rungrat.

U23 Myanmar: Phyo Kyaw Zin, Aung Si Thu, Lwin Kyaw Zin, Phyo Ko Ko Thein, Zaw Hein Thiha, Oo Thein Naing, Bo Hlaing Bo, Tun Nay Lin, Naing Kaung Sat, Ye Ko Oo, Thura Shine.

Xem thêm: Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục