U23 Việt Nam 5-0 U23 Indonesia (Kết thúc): Tấm HCĐ "hủy diệt"

(Bongda24h.vn) - Với tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo của tổ quốc cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau trận bán kết đầy thất vọng, thầy trò HLV Miura đã chơi một trận cực hay, bùng nổ để mang về tấm HCĐ môn bóng đá nam Seagame 28. Các cầu thủ trẻ của chúng ta đã ghi tới 5 bàn thắng, trong đó Huy Toàn lập một cú đúp. Mạc Hồng Quân, Hữu Dũng, Quế Ngọc Hải ghi 3 bàn còn lại. Thắng lợi đậm đà và thuyết phục này như một sự an ủi lớn cho tuyển U23 nói riêng và hàng triệu CĐV hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của nước nhà nói chung.

- Trận đấu kết thúc. U23 Việt Nam giành chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia. Kết quả này giúp U23 Việt Nam giành HC đồng tại SEA Games 28.

- Dù nỗ lực trong những phút còn lại nhưng U23 Indonesia cũng không thể có được bàn thắng danh dự, qua đó đành chấp nhận trắng tay rời SEA Games 28.

- Phút 87: Huy Toàn tung cú sút hẹp nhằm vào góc cao khung thành phía tay trái. Nhưng bóng đi quá cao. Sau đó, Duy Mạnh bắt vô lê nhưng bóng tiếp tục đi quá cao so với khung thành sau khi hậu vệ U23 Indonesia phá bóng.

- Phút 84: Sau khi có bóng trong khu vực 16m50, Thanh Bình không thể vượt qua hậu vệ bên phía U23 Indonesia ở tình huống cuối cùng để tung ra cú dứt điểm.

- Phút 79: U23 Indonesia có pha tấn công tốt và số 9 được đầu trực tiếp với Minh Long nhưng thủ môn của U23 Việt Nam là người chiến thắng.

- Phút 75: Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn vào thay Trần Phi Sơn, cầu thủ thi đấu thiếu hiệu quả nhất trên hàng công U23 Việt Nam từ đầu trận. Lúc này thì U23 Indonesia đang thi đấu với 10 người trên sân do đội trưởng Manahati phải tạm rời sân để các bác sỹ chăm sóc. 

- Phút 72: U23 VIỆT NAM CÓ BÀN THỨ 5!!!Từ một tình huống phạt góc, Đỗ Duy Mạnh vung chân sút căng và đội trưởng Quế Ngọc Hải có mặt đúng chỗ để đá nối vào lưới. Đây là bàn thứ 2 của hậu vệ SLNA tại Seagame 28.



- Phút 68: Duy Mạnh có pha lấy bóng hết sức kỹ thuật trong chân số 7 Nufiandi của U23 Malaysia. Ngay sau đó, bóng đến chân Công Phượng ở giữa sân và khi mọi thứ rất thông thoáng, tiền đạo sinh năm 1995 ung dung sử dụng kỹ thuật cá nhân, loại bỏ vài cầu thủ đối phương để xâm nhập vòng cấm địa. Đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của Phượng lại quá nhẹ và thủ thành Tegul đổ người bắt dính đơn giản.


- Phút 66: Huy Toàn khống chế khá tốt đường chuyền vào trong từ cánh phải của đồng đội nhưng cú đá bằng chân phải không thuận của anh đã đi không chính xác.


- Phút 62: Mạc Hồng Quân bị đau sau pha truy cản mạnh của Agung và anh không thể tiếp tục thi đấu. HLV Miura đành đưa tiền đạo Lê Thanh Bình vào thay.

- Sau những phút đầu hiệp 2 bị dồn ép, U23 Indonesia đã phần nào giành lại được tuyến giữa và tổ chức được vài đợt tấn công nhưng chưa đủ khó với hàng thủ áo đỏ.

- Phút 57: U23 Indonesia thay đổi người thứ 2. Yandi Sofyan vào sân thay cho Zulfiandi. 

- Phút 55: Số 18 Setyano của U23 Indonesia tung ra cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Phí Minh Long nên bị bắt gọn không mấy khó khăn.

- Phút 50: U23 Indonesia có sự thay đổi người đầu tiên khi Cahya vào thay Zalnando. U23 Việt Nam dồn ép rất mạnh và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của đội bạn.

- Phút 49: Mạnh Hùng bị số 7 của đội bạn phạm lỗi chếch bên cánh trái và gần vòng cấm. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt khá nguy hiểm và Công Phượng là người thực hiện. Bóng được treo vào trong và một hậu vệ đội bạn đã bật cao đánh đầu phá bóng ra ngoài.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Dù đã dẫn đến 4-0 nhưng chúng ta vẫn tiếp tục dồn đội hình lên chơi tấn công và tạo sức ép mạnh lên khung thành đối phương.

- Phút 46: Tưởng như tỷ số hiệp 1 sẽ dừng lại ở kết quả 3-0 thì đúng vào những giây cuối cùng của hiệp, Công Phượng câu bóng đẹp vào khu vực 16m50 và Hữu Dũng băng vào xoạc chân đưa bóng vào lưới, khép lại một hiệp đầu mỹ mãn.


- Phút 43: Từ giữa sân, Mạnh Hùng phất đường bóng dài và Phi Sơn bật nhảy đánh đầu đưa bóng ra tuyến hai, đúng tầm chân của Công Phương. Tiền đạo của HAGL lập tức tung cú sút bóng sóng và thủ môn Indonesia hoàn toàn đứng chôn chân. Đáng tiếc là bóng đã ăn nhiều ra má ngoài khiến không thể bay trúng đích mà chỉ chệch cột dọc trong gang tấc.

- Phút 41: 3-0 CHO U23 VIỆT NAM!!!Ngay sau cơ hội nguy hiểm vừa rồi, chúng ta đã có bàn thứ 3. Sau khi nhận đường chuyền dài của đồng đội bên cánh phải ở vị trí cách khung thành khoảng 22 mét, Võ Huy Toàn rất bình tĩnh khống chế rồi mạnh dạn tung ra cú sút xa uy lực bằng má ngoài chân trái, đưa bóng bay vào góc thấp khung thành. Thủ môn Teguh dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể ngăn cản nổi siêu phẩm đỉnh cao của Huy Toàn.

 


- Phút 40: Đội bạn có tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận khi số 9 Muchils thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội và dẫn bóng áp sát cầu môn song may pha kết thúc cuối cùng của tiền đạo này chỉ trúng vào mép lưới.

- Phút 35: U23 Indonesia có pha đánh trung lộ và hàng thủ chúng ta đã bị phá vỡ nhưng may trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

- Phút 30: Về cơ bản tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ áo đỏ và chúng ta vẫn duy trì áp lực tấn công, chủ yếu từ hai cánh. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, nhưng cú treo bóng vào khu vực 16m50 không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự U23 Indonesia.

- Phút 25: Bị dẫn hai bàn, U23 Indonesia buộc phải tìm cách dồn đội hình lên tấn công nhưng U23 Việt Nam với điểm tựa tinh thần cao dễ dàng bẻ gẫy ý đồ từ trong trứng nước.

- Phút 20: 2-0 CHO U23 VIỆT NAM!!!!Cuối cùng, chỉ mất thêm vài phút, chúng ta đã gia tăng được cách biệt. Trong một đợt tấn công nhanh, Công Phượng thực hiện đường chuyền quá đẹp cho Huy Toàn "một mình một ngựa" thoát xuống dẫn bóng vào vòng cấm rồi lạnh lùng dứt điểm chéo góc đưa bóng vào lưới. Đây là bàn thứ 4 của tiền vệ của SHB.Đà Nẵng tại Seagame 28 này.


- Phút 16: Suýt chút nữa U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 2. Phi Sơn xâm nhập vòng cấm từ cánh phải rồi căng ngang cho Công Phượng nhưng số 10 của U23 Việt Nam đã sút hụt bóng nhưng phía sau vẫn còn Huy Toàn. Chỉ có điều, pha kết thúc của tiền vệ này lại bay quá cao so với xà ngang.


- Phút 13: 1-0 CHO U23 VIỆT NAM!!!Cú sút căng của Huy Toàn trúng vào tay Hansamu trong vòng cấm và sau một hồi lưỡng lự cũng như chờ đợi dấu hiệu của trợ lý bên ngoài đường piste, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Bình thường Công Phượng sẽ là người đá 11m cho U23 Việt Nam nhưng lần này, trách nhiệm sút penalty được giao cho Hồng Quân, tiền đạo đang hứng chịu sức ép lớn sau trận bán kết vừa qua. Chân sút trở về từ CH Séc tỏ ra rất tự tin và rốt cục anh đã thực hiện thành công khi đánh lừa được thủ thành đối phương.

 



- Phút thứ 10: Bóng đến chân Công Phượng trong vòng cấm nhưng ngôi sao trẻ số 1 Việt Nam hiện nay bị đối thủ quây chặt nên anh không thể tung ra pha dứt điểm đủ nguy hiểm về cầu môn đội ban.

- Phút thứ 8: Mạc Hồng Quân định dùng các màn đảo chân làm động tác giả để vượt qua đối thủ trong vòng cấm nhưng ý đồ của anh quá lộ nên bị chặn đứng dễ dàng.

- Phút thứ 5: Võ Huy Toàn có bóng trong vòng cấm và anh quyết định tung ra cú sút chìm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Teguh.

 



- Phút thứ 3: Ngay sau đó, chúng ta có màn đáp trả với pha băng xuống bên cánh trái của Võ Huy Toàn và tiền vệ của SHB.Đà Nẵng căng ngang khó chịu vào phía trong. Bóng đến chân Trần Phi Sơn nhưng cầu thủ của SLNA vội vàng dứt điểm rất thiếu chính xác.

- Phút thứ 2: U23 Indonesia được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và sát cột cờ góc. Trái bóng được treo vào trong và thủ môn Minh Long băng ra cản phá không tốt, khiến cầu môn U23 Việt Nam bị rối loạn nhưng may không có chuyện gì xấu xảy ra.

- Trận đấu đã được bắt đầu. U23 Việt Nam trở lại mặc màu áo đỏ truyền thống sau khi mặc màu trắng ở trận bán kết. U23 Việt Nam chủ động ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và U23 Việt Nam đáp trả sòng phẳng, giúp thế trận sớm trở nên hấp dẫn

- HLV Miura đã gây bất ngờ khi tiếp tục sử dụng tiền đạo Mạc Hồng Quân trên hàng công đá cặp với Công Phượng dù tất cả đều rõ chân sút Việt kiều này đã bỏ lỡ không biết bao nhiêu cơ hội ở trận bán kết gặp U23 Myanmar, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại cay đắng của U23 Việt Nam. Phải chăng nhà cầm quân người Nhật muốn trao cơ hội sửa sai cho cậu học trò. Thêm vào đó, ông đã cất Hồ Ngọc Thắng - tiền vệ cánh đã chơi rất tốt ở kỳ Seagame này và không ít lần kiến tạo bàn thắng cho đồng đội - trên băng ghế dự bị để sử dụng "Ronaldo xứ Nghệ" Trần Phi Sơn. Ngoài ra, ở hàng thủ, Mạnh Hùng "xà ngang" thay thế Bùi Tiến Dũng ở vị trí trung vệ và Hữu Dũng thay thế Huy Hùng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

- Danh sách xuất phát
U23 Việt Nam: Minh Long, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Minh Tùng, Mạnh Hùng, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Hồng Quân, Công Phượng
U23 Indonesia: Teguh, Abduh, Zalnando, Ahmad, Muchlis, Wawan Pebriyanto, Manahati, Agung, Hansamu Yama, Adam Alis, Zulfiandi

- Lịch sử đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia không ủng hộ chúng ta. Kể từ SEA Games 1991 đến nay, bóng đá Việt Nam chỉ thắng đúng ba lần trong tổng số chín lần chạm trán Indonesia (hòa một trận và thua đến năm trận). Sau khi SEA Games chính thức dành cho lứa tuổi U23 (từ SEA Games 21 diễn ra vào năm 2001), đại diện của chúng ta chỉ thắng duy nhất một trận trước đối thủ đến từ xứ vạn đảo và để thua đến ba trận

- Trước trận tranh HCĐ tại SEA Games 28, HLV Miura chia sẻ: "Chúng tôi vuột mất cơ hội vào trận chung kết nên bây giờ phải nỗ lực cho trận cuối cùng. Đây không phải là trận đấu thủ tục, mà đó sẽ là màn đọ sức của những người đàn ông biết gạt đi nỗi buồn. Tôi tin với lực lượng hiện tại, U23 Việt Nam sẽ vượt qua cú sốc thất bại ở bán kết để thi đấu tốt trước đối thủ Indonesia".

- Việt Nam đã từng có ba lần chơi trận tranh HCĐ ở các kỳ SEA Games, với thành tích thắng 1 và thua 2. Nhưng đây mới là lần đầu tiên U23 VN và U23 Indonesia gặp nhau ở trận tranh HCĐ. U23 Indonesia có tới 9 cầu thủ nằm trong độ tuổi có thể tham dự SEA Games năm sau. Người trẻ nhất của đội bóng này năm nay mới 19 tuổi.

- Xem lại các tình huống bỏ lỡ của Mạc Hồng Quân ở trận thua U23 Myanmar

 



1 ngày sau thất bại trước U23 Myanmar ở bán kết SEA Games 28, dư vị của nỗi buồn vẫn hằn lên trong từng ánh mắt cũng như bước chạy của các cầu thủ U23 Việt Nam. Không khí buổi tập trên sân trường Nanyang Polytechnic chiều qua vì thế cũng trầm lắng chứ không sôi nổi như lúc U23 Việt Nam còn tưng bừng giành chiến thắng ở vòng bảng. Các cầu thủ U23 Việt Nam tuy vẫn còn rất buồn nhưng cũng đã động viên nhau mau chóng lấy lại thăng bằng để quyết tâm giành được HCĐ, nhằm mang lại món quà an ủi cho các CĐV trước khi kết thúc SEA Games 28.

Đại diện VFF đi theo đội bóng đã phản bác lại thông tin cho rằng các cầu thủ U23 Việt Nam vì quá buồn sau trận thua U23 Myanmar nên đã nhốt mình trong phòng và bỏ ăn. Đại diện VFF khẳng định không hề có chuyện như vậy, và các cầu thủ U23 Việt Nam tuy có buồn nhưng họ vẫn ý thức được nhiệm vụ của mình là phải bảo đảm sức khoẻ để tiếp tục thi đấu. Bên lề buổi tập của U23 Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF, cho biết, với các tuyển thủ quốc gia thì ăn uống cũng có thể xem là trách nhiệm của cầu thủ chuyên nghiệp, bởi chỉ có bảo đảm thể lực đầy đủ thì mới có thể thi đấu tốt.

TRUC TIEP BONG DA SEAGAME 28 Tran tranh HCDV U23 Viet Nam vs U23 Indonesia 13h 156 hinh anh
 

Rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã tỏ ra xuống sức ở trận gặp U23 Myanmar ở bán kết SEA Games vì liên tục phải chơi tấn công với tốc độ cao trong suốt trận đấu, song dù có buồn bã đến mấy thì họ cũng vẫn phải giữ gìn nền tảng thể lực cho mình bằng cách ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ. HLV Toshiya Miura cũng tỏ ra rất tâm lý khi chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ nhàng mang tính chất thả lỏng, dù trên danh nghĩa đây là buổi tập kín của U23 Việt Nam. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã được lệnh phải tập trung hết sức cho trận bán kết, và bây giờ đến trận tranh HCĐ thì mệnh lệnh này vẫn không thay đổi.

Sau phần khởi động, số cầu thủ đá chính hoặc đá nhiều ở trận gặp U23 Myanmar chỉ chạy nhẹ mang tính chất thả lỏng hồi phục, còn số cầu thủ dự bị thì chia nhóm chơi “đá ma”. Buổi tập chỉ kéo dài khoảng hơn 30 phút rồi các cầu thủ được lệnh lên xe trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Nhưng phải chăng chỉ có những người Việt Nam mới cảm thấy buồn bã sau khi vòng bán kết môn bóng đá SEA Games 28 khép lại? Câu trả lời là không, bởi giới truyền thông Indonesia ở Singapore cũng cho biết, đội bóng của họ cũng như “đưa đám” và mất niềm tin ở HLV.

Phóng viên Bimak của tờ Bola cho biết “Chúng tôi rất buồn vì U23 Indonesia đã thua U23 Thái Lan tới 0-5 ở trận bán kết. HLV của U23 Indonesia đã biện minh rất nhiều lý do khác nhau để giải thích cho trận thua này nhưng theo chúng tôi, chẳng có lời bào chữa nào lọt tai cả”.

Cùng ở trong tâm trạng thất vọng, có lẽ cả 2 HLV cùng muốn tìm kiếm chiến thắng để an ủi. Riêng ông Miura, trong buổi tập chiều qua vẫn chưa để “lộ” đội hình xuất phát. Nhưng sẽ không bất ngờ nếu như HLV tung đội hình mà ông ưng ý nếu như những Mạc Hồng Quân, Ngọc Thắng đã hồi phục tâm lý.

Xem lại trận U23 Việt Nam 1-2 U23 Myanmar



Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục