HLV Miura: U23 Việt Nam có tương lai hứa hẹn

Sau khi có được chiến thắng U23 Việt Nam 5-0 U23 Indonesia, thầy trò HLV Miura đã kết thúc chiến dịch Seagame 28 tới tấm huy chương đồng. Dù tiếc nhưng chiến lược gia người Nhật vẫn hướng tới tương lai cho U23 Việt Nam.

U23 Viet Nam 5-0 U23 Indonesia hinh anh
HLV Miura trong buổi họp báo sau trận

Trong buổi họp báo sau trận U23 Việt Nam 5-0 U23 Indonesia, như thường lệ HLV Miura vẫn dành những lời đầu tiên để tri ân NHM. Chiến lược gia 51 tuổi nói: “Trước hết tôi muốn gửi lời cảm ơn tới CĐV Việt Nam. Họ đã ủng hộ chúng tôi từ đầu giải tới nay. Đây là động lực lớn giúp các cầu thủ có thêm tinh thần thi đấu”. Dù không còn đông khán giả như trận bán kết nhưng hơn 1 nhìn CĐV áo đỏ cũng đủ để tiếp thêm tinh thần cho U23 Việt Nam trong trận tranh giải 3.

Nói về chuyên môn, HLV người Nhật tiếc nuối vì không thể giúp U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết. Chiến lược gia này cho biết: “Hôm nay, tôi rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Những gì diễn ra trên sân cho thấy, chúng ta đủ khả năng vào tới trận chung kết. Chuyện đã qua rồi, tôi nghĩ là chúng ta cũng không thể tiếc được nữa. Tôi cho rằng Việt Nam đang có một lứa cầu thủ rất hứa hẹn để hy vọng”.

Trong khi đó về phía HLV Aji Santoso thì không quá bất ngờ về thất bại của đội nhà. Sau trận thua “tan nát” trước U23 Thái Lan thì tinh thần của các cầu thủ xứ vạn đảo đã suy sụp hoàn toàn. Cựu tiền vệ của bóng đá Indonesia cho biết: “Sau trận đấu với U23 Thái Lan, rất khó để tôi có thể vực dậy tinh thần của các cầu thủ. U23 Việt Nam là đối thủ mạnh, có nhiều cầu thủ giỏi. Là HLV trưởng, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với thành tích của đội tại SEA Games”.

Sau trận đấu này, U23 Indonesia sẽ… giải tán bởi bóng đá xứ vạn đảo bị cấm thi đấu các giải quốc tế vô thời hạn. Trong khi đó các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ trở lại thi đấu giai đoạn còn lại của V-League 2015. 1 số cầu thủ sinh năm 1993 trở lại đây của U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được trung vào cuối năm nay để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vào tháng 1-2016.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục