U23 Thái Lan 5-0 U23 Indonesia (Kết thúc): Sức mạnh khủng khiếp của người Thái

(Bongda24h.vn) - Dẫu biết U23 Thái Lan ăn đứt U23 Indonesia về mọi mặt song việc nhà ĐKVĐ Seagames có thể dễ dàng hạ gục đối thủ đến 5 bàn không gỡ vẫn khiến nhiều người không khỏi sốc. Xem ra, phải đến trận bán kết, U23 Thái Lan mới cho tất cả thấy đẳng cấp, trình độ, hình ảnh đích thực của mình.

- Trận bán kết 2 môn bóng đá nam Seagame 28 đã khép lại với tỷ số khó tin 5-0 nghiêng về U23 Thái Lan nhưng kết quả này hoàn toàn hợp lý khi dàn cầu thủ trẻ xứ Chùa vàng đã thi đấu áp đảo từ đầu đến cuối và thể hiện sức công phá khủng khiếp. Thậm chí 5 bàn vẫn còn là ít so với những gi Thái Lan đã cống hiến trong cả trận. Như vậy, U23 Thái Lan sẽ tranh tấm HCV với U23 Myanmar và với những gì đã diễn ra ở hai trận bán kết thì có thể khẳng định đến 90% rằng người Thái sẽ bảo vệ thành công tấm HCV Seagames còn U23 Indonesia sẽ tranh HCĐ an ủi với U23 Việt Nam của chúng ta.

- Phút 90+2: Thủ thành Chanin quyết không cho U23 Indonesia kiếm bàn danh dự khi từ chối cú sút tầm xa của Indra. Đó cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

- Phút 89: Tưởng như 4-0 sẽ là tỷ số chung cuộc song U23 Thái Lan vẫn có thêm bàn thắng trong một khoảnh khắc lòng tham trỗi dậy và thời cơ đến. Các cầu thủ áo xanh phối hợp nhỏ rất ăn ý trước vạch 16m50 trước khi Chanathip cứa lòng chân trái điệu nghệ, hạ gục Tegul.


- Những phút cuối, sức hấp dẫn của trận đấu giảm đi trông thấy khi U23 Indonesia không thể làm nên cơm cháo gì còn U23 Thái Lan do hết động lực thi đấu nên đá như đi dạo.

- Phút 80: KHÔNG VÀO! Chanathip dứt điểm vào góc gần nhưng thủ môn Teguh kịp đổ người cứu thua cho U23 Indonesia.

- Phút 78: Chenrop thâm nhập vòng cấm rất dũng mãnh. Tuy nhiên, cầu thủ vào thay người của Thái Lan không thể dứt điểm bởi hậu vệ U23 Indonesia đã cán phá bóng kịp thời.

- Phút 75: U23 Indonesia đã trở nên dễ thở hơn nhiều khi U23 Thái Lan giảm bớt đi ham muốn ghi bàn. Họ cũng đã có được vài pha uy hiếp liên tiếp song không đủ sức kiếm về bàn danh dự.

- Phút 70: Chanathip tung ra cú sút chìm từ sát vạch 16m50, đưa bóng bay qua tầm với của Tegul và chỉ có cột dọc mới cứu nổi cho U23 Indonesia khỏi bàn thua thứ 6.


- Phút 65: Phải đến lúc này, U23 Thái Lan mới cảm thấy thỏa mãn và cũng phải dưỡng sức cho trận chung kết nên mới bắt đầu thi đấu chậm lại song không vì thế mà ưu thế vượt trội thoát khỏi tay họ.

- Phút 60: Thật tội nghiệp cho U23 Indonesia khi U23 Thái Lan nhất quyết không chịu buông tha và ra sức hành hạ. Chananan - tiền đạo từng 4 lần sút tung lưới U23 Lào ở vòng bảng - đã có một pha dứt điểm căng trong vòng cấm nhưng không quá khó cho thủ thành đối phương.

- Phút 56: Chỉ mất thêm vài phút, U23 Thái Lan đã dễ dàng gia tăng cách biệt. Trong một đợt tấn công trung lộ, Chananan bị hậu vệ đối phương truy cản trên đường xâm nhập vòng cấm nhưng trọng tài cho trận đấu tiếp tục và thế là Narubadin băng vào đặt lòng chuẩn khỏi cần chỉnh về góc xa, khiến Tegul không thể làm gì hơn ngoài bay người cứu thua vô vọng theo phản xạ.


- Phút 52: Hệ quả tất yếu, U23 Thái Lan dễ dàng có bàn thứ 3. Nurul tạt bóng khó chiụ từ cánh phải vào vòng cấm địa và Rungrat băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới U23 Indonesia.


- Hiệp 2 đã bắt đầu. Dù khoảng cách khá an toàn song U23 Thái Lan không hề có ý định dừng lại. Họ vẫn tấn công không ngừng nghỉ và duy trì sức ép mạnh về cầu môn U23 Indonesia.

- Trước khi hiệp 1 khép lại, số 2 của U23 Thái Lan thỏai mái bắt volley trong vòng cấm địa nhưng Teguh đã kịp đổ người cứu thua. Nếu không có tài năng của thần gác đền thì tin chắc U23 Indonesia phải nhận thêm vài bàn thua nữa. Dù sao tỷ số 2-0 cùng thế trận hoàn toàn áp đảo cũng khiến U23 Thái Lan hài lòng tối đa về hiệp 1 của trận đấu.

- Phút 40: Zulfiandi của U23 Indonesia tung ra cú cứa lòng chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác. Dẫu vậy, đó chỉ là phản ứng hiếm hoi của U23 Indonesia chứ về cơ bản mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của U23 Thái Lan

- Phút 37: Lại là Thitipan tung ra cú sút xa sấm sét khiến Teguh không thể bắt dính và cầu thủ mở tỷ số Rungrat lao vào đón bóng song anh không thể tung ra cú đá nối phần vì quá chậm chạp trong việc đưa ra quyết định phần vì hậu vệ đối phương can thiệp quá nhanh.



- Trên đà hưng phấn, U23 Thái Lan vẫn tấn công không ngừng nghỉ hòng dập tắt luôn chút hy vọng mong manh lật ngược thế cờ của U23 Indonesia. Sức ép đội bóng áo xanh tạo ra đến từ mọi hướng và U23 Thái Lan thể hiện lối chơi cực kỳ hiện đại, rất đường nét khiến đối thủ bị quay như chong chóng.

- Phút 30: Với áp lực rất lớn mà U23 Thái Lan tạo ra thì việc họ có thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu tuy nhiên pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 có công không nhỏ của thủ thành U23 Indonesia. Anh băng ra cản phá thất bại cú đá phạt góc của đối thủ, tạo điều kiện thuận lợi cho số 7 Thitipan, người từng sút tung lưới U23 Việt Nam ở vòng bảng, đánh đầu vào lưới trống.

 



- Phút 25: RẤT NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của đồng đội, Rungrat dứt điểm ở thế rất trống trải trong vòng cấm. Tuy nhiên, bóng lại đi quá bổng so với khung thành U23 Indonesia.

- Phút 24: Sau một động tác chạm bóng tinh tế, số 7 Thitipan tung ra cú sút điệu nghệ bằng chân trái mà chỉ có tài năng của Teguh mới giúp U23 Indonesia tránh khỏi bàn thua thứ hai.

- Phút 19: Nurul sút phạt đưa bóng đi sạt xà U23 Indonesia trong gang tấc. Các cầu thủ U23 Thái Lan đang chơi với tinh thần hưng phấn rất cao để liên tục dồn ép U23 Indonesia về phần sân nhà. Quả thực nền bóng đá Thái Lan chẳng những vẫn là số 1 khu vực Đông Nam Á mà xếp trên các nước khác vài bậc.

- Phút 14: Tuy nhiên ngay sau đó, Thái Lan đã mở được tỷ số. Trong một tình huống tấn công trung lộ, số 12 Pinyo xử lý khéo léo loại bỏ một cầu thủ đối phương trong vòng cấm rồi co chân dứt điểm, buộc thủ thành U23 Indonesia phải trổ tài. Trái bóng bật ra và Rungrat kịp băng vào đá bồi tung lưới trống.

 



- Phút 12: Indra thực hiện cú sút phạt từ cự ly gần 20m và góc khá rộng, trái bóng vòng qua hàng rào chắn và bay về góc lưới song thủ thành Chanin đã bay người cứu thua xuất thần, cứu cho Thái Lan khỏi bàn thua mười mươi.

 



- Thế trận diễn ra rất sôi nổi khi hai bên đều chủ động chọn lối chơi tấn công về khung thành của nhau và trái bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn hai bên.

- Phút thứ 3: NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của đồng đội, Chananan dứt điểm ở vị trí khá thuận lợi trong vòng cấm nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn U23 Indonesia.

- Trận bán kết 2 Seagame 28 U23 Thái Lan vs U23 Indonesia đã được bắt đầu.

Sau khi được xóa 6 thẻ vàng thì U23 Thái Lan sẽ có được đầy đủ những tinh binh để quyết chiến với U23 Indonesia. Các trụ cột như Chanathip, Sarach, Chananan, Thitipan, Narubadin, Peerapat sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi trong trận gặp U23 Việt Nam.

Cách đây 2 năm, U23 Thái Lan và U23 Indonesia đã đối mặt nhau tại trận chung kết SEA Games 27 ở Nay Pyi Taw (Myanmar). Trong cuộc đối đầu đó, người Thái đã có chiến thắng tối thiểu với tỉ số 1-0 để giành chức vô địch. Đó không phải là chiến thắng duy nhất của U23 Thái Lan trước U23 Indonesia, kể từ năm 2001 tới nay họ còn có thêm 6 trận thắng trong 7 lần đối đầu gần nhất.

Nhà ĐKVĐ U23 Thái Lan đang được đánh giá là tràn đầy cơ hợi bảo vệ ngôi vương tại giải đấu lần này. Thầy trò HLV Choketawee được coi là có sức mạnh vượt trội trước 1 U23 đang ngập trong khủng hoảng. Tuy nhiên bất ngờ ở trận bán kết 1 giữa U23 Myanmar và U23 Việt Nam là cơ sở để đội bóng xứ vạn đảo tin vào điều kỳ diệu vào tối nay. 

Đội hình ra sân

U23 Thái Lan: Chanin, Narubadin, Artit, Thitipan, Pakorn, Chanathip, Sarach, Chaowat, Siwakorn, Chananan, Pinyo
U23 Indonesia: Teguh, Muhammad Adbuh, Ahmad, Manahati, Agung, Syaiful Indra, Evan Dimas, Paulo Aktavianus, Adam Alis, Hadi, Zulfiandi

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục