Tiết lộ! HLV Miura chắc chắn gia hạn hợp đồng với VFF

Dù có 1 số thông tin trái chiều việc có hay không việc tiếp tục gắn bó với chiến lược gia người Nhật sau Seagames 28. Tuy nhiên theo tiết lộ thì không có chuyện HLV Miura bị sa thải, thậm chí ông thầy 51 tuổi sẽ tiếp tục được VFF gia hạn hợp đồng trong thời gian tới.

HLV Miura se gan bo voi BDVN it nhat toi Seagame 29
HLV Miura sẽ gắn bó với BĐVN ít nhất tới Seagame 29

Sau khi chỉ giúp U23 Việt Nam giành tấm HCĐ Seagame 28, đã có làn sóng NHM đòi HLV Miura bị sa thải. Đặc biệt, không ít HLV, cựu tuyển thủ cho rằng không nên tiếp tục gắn bó với ông thầy người Nhật. Theo hợp đồng, cựu thuyền trưởng Consadole Sapporo sẽ dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam tới tháng 6/2016. Đó là thời điểm mà AFF Cup hay Seagame lần tới vẫn chưa diễn ra. Vì vậy khả năng VFF tiếp tục gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Nhật là rất cao.

Điều này một lần nữa được khẳng định từ chính phát biểu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mới đây. Người đứng đầu LĐBĐVN cho biết sẽ đầu tư trọng điểm vào U23 Việt Nam, giống như U19 trước đây để có được thành tích tốt nhất tại VCK U23 châu Á và nhất là Seagame 29 tại Malaysia. Trong kế hoạch dài hơi đó thì HLV Miura sẽ tiếp tục là hạt nhân của U23 Việt Nam. Thậm chí, ông Dũng đã tuyên bố thẳng thừng rằng tương lai HLV Miura sẽ được đảm bảo tới sau Seagame 2017. Như vậy có thể hiểu không có chuyện HLV Miura bị sa thải hay chia tay BĐVN sau Seagame 28 như 1 số “chuyên gia” nhận định.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng chốt hạ vấn đề về HLV Miura: “Chúng ta không thể chạy theo thành tích một cách nóng vội, tuy nhiên, trong hơn 2 năm tới, với một định hướng rõ ràng, tôi tin ông Miura có thể làm được nhiều điều cho U23 Việt Nam. Bằng thời gian, với sự hiểu biết ngày càng sâu sắc về bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ thực hiện thành công triết lý bóng đá của mình tại Seagame 29”.

Theo tiết lộ của Tổng thư ký Ngô Hoài Anh, việc xúc tiến gia hạn hợp đồng sẽ được thực hiện sau khi U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2016 vào tháng 1/2016 tại Qatar.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục