Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF không chấm dứt hợp đồng với HLV Miura

Thứ Tư 17/06/2015 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không có ý định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Toshiya Miura bởi cho rằng ông làm tốt nhiệm vụ tại SEA Games 28.

Ở SEA Games vừa qua, U23 Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước đó là giành quyền vào bán kết. Kể từ sau SEA Games 2009, tấm HCĐ là thành tích tốt nhất của đội. Trong cuộc gặp gỡ báo chí phía Nam sáng 17/6, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công, thi đấu thuyết phục, dù một số điểm cần rút kinh nghiệm. Chúng tôi và HLV Miura sẽ ngồi lại để thảo luận về vấn đề này".

VFF khong cham dut hop dong voi HLV Miura  hinh anh
HLV Miura sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam cho đến khi kết thúc hợp đồng. Ảnh: Zing

"Tôi là người trực tiếp thương lượng hợp đồng với HLV Miura. Bản giao kèo sẽ kết thúc vào tháng 5/2016. Nếu hai bên muốn tiếp tục hợp tác, chúng tôi sẽ bàn bạc và thông báo cho ông Miura trước 6 tháng. Chúng tôi sẽ tham khảo kỹ các bộ phận chuyên môn trước khi đưa ra quyết định quan trọng”, người phụ trách bộ phận điều hành VFF cho biết thêm.

HLV người Nhật Bản ký hợp đồng làm việc cho VFF từ tháng 5/2014. Phải kiêm nhiệm dẫn dắt ĐTQG và U23, ông vẫn để lại một số dấu ấn tại ASIAD, AFF Cup 2014, vòng loại U23 châu Á cũng như SEA Games 28. Có nhiều ý kiến phản đối chiến lược gia người Nhật Bản dẫn dắt 2 đội tuyển nhưng VFF chưa có ý định thay đổi.

“Mô hình hai trong một bổ sung tốt cho nhau, nhiều cầu thủ mới được phát hiện. Tôi cho rằng ông Miura đang làm tốt công việc của mình. Ngoài vấn đề chuyên môn, ông còn biết khơi dậy lòng tự hào, trách nhiệm với màu cờ sắc áo ĐTQG. Các cầu thủ cũng cải thiện đáng kể về thể lực, luôn khát khao được thi đấu”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ kiên nhẫn với chiến lược gia người Nhật Bản. VFF chọn HLV sinh năm 1963 bởi mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển bền vững, chứ không nhắm đến thành tích trước mắt. Sẽ không có chuyện VFF sớm sa thải HLV Miura. Lãnh đội U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm cũng cho biết đội được thưởng 3 tỷ đồng sau khi tổng hợp từ nhiều nguồn. Khoản này trừ đi tiền thuế 300 triệu đồng sẽ được chia cho các cầu thủ, HLV tùy theo đóng góp.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X