Quế Ngọc Hải: Khi chiến binh bật khóc

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Quế Ngọc Hải đổ gục xuống sân, gào thét vì không tin vào kết cục trận đấu.

Đó là hình ảnh người đội trưởng của U23 Việt Nam khiến nhiều NHM đau đớn. Một chàng trai mạnh mẽ và pha chút lạnh lùng đó đã ngồi bệt hẳn xuống, hai tay đan chặt, ngẩng mặt lên trời và hét thật to như không tin vào kết quả trước mắt.

Que Ngoc Hai Khi chien binh bat khoc hinh anh
 

Hình ảnh đó đánh mạnh vào trái tim những người yêu bóng đá Việt Nam, khiến nó ứa máu. Không ngoa khi nói rằng, Quế Ngọc Hải hiện là một trong những cầu thủ tốt nhất bóng đá Việt Nam hiện có. Anh sở hữu chiều cao lí tưởng, thủ chắc chắn, lên công hiệu quả. Ngọc Hải với đặc sản là những quả treo bóng chất lượng, phất bóng lên tấn công nguy hiểm khiến đối phương đặc biệt dè chừng.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Miura từng nhận xét: “Cậu ấy là một cầu thủ đầy triển vọng và đã chứng tỏ được khả năng, vì vậy ở vị trí nào, tôi tin Hải cũng sẽ chơi tốt”. Trung vệ này tham dự SEA Games 28 với vị trí đội trưởng, là điểm tựa cho cả lối chơi và tinh thần của ĐT U23 Việt Nam. Thế nhưng ngày hôm nay, người đội trưởng đó đã khóc nhiều nhất sau trận đấu.

Hải là một trong số ít cầu thủ U23 Việt Nam từng có mặt trong trận thua tại AFF cup 2014 ở Mỹ Đình nên hơn ai hết, anh hiểu thế nào việc thất bại đau đớn đến nhường nào. Cầu thủ 21 tuổi tiếp cận trận đấu bằng sự chắc chắn và đĩnh đạc cùng với phong thái tự tin cần thiết.

Và trong một ngày mà hai đội đấu dưới SVĐ có mái che, CĐV Myanmar đông hơn nhiều lần so với Việt Nam, áp lực từ âm thanh la ó từ các khán đài cực mãnh liệt. Hải vẫn vững vàng, là điểm tựa tinh thần cho đồng đội trên sân. U23 Việt Nam thắng ở thế trận nhưng thua ở khoảnh khắc. Hết trận đấu, điểm tựa số 1 của các cầu thủ gục ngã, Ngọc Hải gào thét dưới SVĐ quốc gia Singapore một cách bất lực.

Nền phía sau là màu trắng hỗn loạn của CĐV Myanmar. Hình ảnh đối lập đầy đau đớn. Đến khi được dìu đứng dậy anh vẫn không gượng nổi, ngã tự do ra sau, mệt mỏi vì đau khổ. Nhưng cũng chính anh là người đầu tiên đến an ủi NHM. Hình ảnh anh sà vào vòng tay những người có mặt ở sân lúc đó khiến ai cũng rơm rớm nước mắt.

Chắc chắn, sau thất bại hôm nay người ta lại vẫn thấy hình ảnh người chiến binh máu lửa đó chiến đấu hết mình trên sân cỏ. Người vẫn cố gắng tiến về phía trước bởi khát vọng của NHM Việt Nam.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục