Nhận diện đối thủ của U23 Việt Nam ở bán kết

Dù chiều nay mới diễn ra trận đấu cuối cùng của bảng B giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, tuy nhiên đây gần như chỉ là trận đấu thủ tục vì cả 2 đã giành quyền đi tiếp.

Sau 4 lượt trận ở bảng B, cả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đều giành trọn 12 điểm và lọt vào vòng bán kết sớm 1 vòng đấu. Cuộc chạm trán giữa thầy trò HLV Miura vào người Thái vào chiều nay chỉ còn tính chất phân chia ngôi vị nhất nhì bảng đấu. Nếu thua, U23 Việt Nam sẽ nhường lại ngôi đầu cho thầy trò HLV Choketawee, các kết quả còn lại sẽ giúp đoàn quân áo đỏ tiến thẳng vào vòng 4 đội với vị thế số 1 bảng B. Dù cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang được coi là những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch nhưng vẫn phải tính toán để chọn đối thủ phù hợp nhất ở bán kết.

Nếu như bảng B đã tìm ra 2 đại diện vào bán kết là U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan thì bảng A mới chỉ tìm ra 1 đội bóng lọt vào vòng 4 đội là U23 Myanmar. Đội bóng xứ Miến Điện đang thể hiện phong độ ấn tượng với 3 trận toàn thắng, trong đó có cả những chiến thắng trước 2 ông lớn U23 Singapore và U23 Indonesia. Thầy trò HLV Kyi Lwin chỉ cần 1 trận hòa trước đội yếu nhất bảng U23 Philippines vào tối nay là chắc chắn nắm ngồi đầu A. Trong khi đó vị trí nhì bảng A sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa 2 ông lớn U23 Singapore và U23 Indonesia. Sự gây cấn còn được đẩy lên cao trào khi 2 đội sẽ gặp nhau ở lượt đấu cuối vào ngày mai. Ưu thế đang nghiêng về U23 Indonesia với hiệu số bàn thắng tốt hơn. Đội bóng xứ vạn đảo chỉ cần 1 trận hòa là sẽ giành quyền đi tiếp. Trong khi đó đội chủ nhà chỉ còn 1 lựa chọn duy nhất là buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối thì mới hy vọng lọt vào bán kết.

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan se quyet dinh ngoi nhat bang B hinh anh
Khả năng U23 Việt Nam tái ngội U23 Myanmar ở bán kết là khá cao

Như vậy có thể hiểu, nếu U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan vào tối nay, chúng ta sẽ đối đầu với U23 Myanmar ở bán kết 1 vào lúc 15h00 ngày 13/6. Nếu hòa hoặc thắng đội bóng xứ chùa vàng, thầy trò HLV Miura sẽ giành ngôi nhất bảng B và sẽ thi đấu trận bán kết 2 vào lúc 19h30 ngày 13/6. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là đội thắng trong trận U23 Indonesia và U23 Singapore ngày mai. Nếu gặp U23 Singapore ở bán kết sẽ là bất lợi lớn của U23 Việt Nam. Không phải thầy trò HLV Aide Iskandar quá mạnh mà là vì đội chủ nhà đang có sự trợ giúp “vô hình” từ các trọng tài. Đội bóng “vương quốc sư tử” đã có được những trận thắng đầy tranh cãi ở vòng bảng nhờ tiếng còi “méo” của vua áo đen. Chính HLV Miura và trường đoàn Dương Vũ Lâm đã phải thừa nhận rằng cực sẽ kỳ khó khăn nếu phải đối đầu với U23 Singapore ở bán kết.

U23 Việt Nam băng băng trên con đường chinh phục tấm HCV Seagames danh giá sau 56 năm chờ đợi. Tuy nhiên không chỉ có U23 Thái Lan mà thầy trò HLV Miura cần phải để ý tới những rủi ro ở bán kết nữa. Bài học tại AFF Cup 2014 vẫn còn là một nỗi đau chưa thể nguôi ngoai với NHM bóng đá Việt Nam. Dù chúng ta được đánh giá cao hơn U23 Myanmar hay các đối thủ ở bảng A khá nhiều nhưng trong bóng đá rất khó để nói trước được điều gì. Một chút chủ quan, một thoáng mất tập trung hay một tiếng còi méo của trọng tài cũng đủ khiến giấc mơ vàng của U23 Việt Nam tan thành mây khói. Tóm lại, dù đối thủ là U23 Myanmar, U23 Singapore hay U23 Indonesia thì điều quan trọng là thầy trò HLV Miura vẫn phải chơi với quyết tâm cao nhất thì mới hy vọng có thể tái hiện trận đấu trong mơ với U23 Thái Lan ở chung kết.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục