Miura và tấm thẻ đeo ngược

Dù học trò chiến thắng tưng bừng, ông thầy người Nhật vẫn giữ vẻ đăm chiêu, trên cổ là chiếc thẻ tên bay ngược trên SVĐ Bishan.

U23 Việt Nam khởi đầu SEA Games bằng chiến thắng 6-0 trước Brunei. Nhưng chừng đó là chưa đủ để thuyết phục được NHM. Kể cả những ai lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến việc các cầu thủ có thể thuận lợi vào đến trận chung kết. Một số người bi quan còn có những phát ngôn kiểu: “Đội hình này qua được vòng bảng đã là kì tích năm nay”.

Miura va tam the deo nguoc hinh anh
 

Bước vào trận đấu thứ hai với vô vàn những nghi ngờ, khó khăn, thử thách... càng khiến HLV Miura thêm phần lo nghĩ. Vị chiến lược gia người Nhật vẫn giữ vẻ lạnh lùng, đăm chiêu kể cả khi các học trò đang chiến thắng tưng bừng, giòn giã trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia.

Có một chi tiết kì lạ là chiếc thẻ tên trên cổ Miura. Trong những trận đấu gần đây, ông liên tục đeo ngược thẻ. Cũng có thể do gió thổi bay ra sau nhưng vị chiến lược gia người Nhật không hề sửa lại. Sau đó khi vào đến phòng họp báo, ông vẫn tiếp tục đeo ngược thẻ và không có ý xoay lại kể cả khi làm việc xong.

Điều này đã khiến nhiều NHM để ý và quan tâm. Có những ý kiến cho rằng, ông thầy người Nhật quá tập trung vào trận đấu đến nỗi không buồn sửa sang lại vẻ ngoài của mình. Cũng có những người khác nghĩ ngợi xa xôi hơn với giả thiết rằng đó có khi lại là phong tục đem lại sự may mắn nào đó.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Miura “ngó lơ” tấm thẻ tên của mình. Trong trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Thái Lan tuần trước trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, người ta cũng thấy chiếc thẻ tên đeo ngược trên cổ Miura.

Mỗi HLV là một phong cách xuất hiện ở trên sân khác nhau. Jurgen Klopp thì luôn xuề xòa, mặc đồ thể thao và đội mũ lưỡi trai trong các trận đấu của Dormund. Joachim Low của ĐT Đức xuất hiện như một tài tử Hollywood. HLV Miura của Việt Nam lại chọn cho mình phong cách đơn giản, gần gũi, bình dị.

Trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam gặp Lào, NHM sẽ lại có những phỏng đoán về tấm thẻ tên. Biết đâu, Miura tiếp tục đeo ngược thẻ, các chàng trai áo đỏ lại tiếp tục thắng to?

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục