Bầu Đức: “Công Phượng đá thế là bình thường, vô địch mới khen”

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức, người nuôi dưỡng tài năng của Công Phượng U23 Việt Nam không tỏ ra bất ngờ về màn trình diễn của số 10 trong trận đấu với U23 Malaysia mới đây.

Cong Phuong ghi 2 ban thang dang cap vao luoi U23 Malaysia
Công Phượng ghi 2 bàn thắng đẳng cấp vào lưới U23 Malaysia

Tối qua, Công Phượng U23 Việt Nam đã tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường Seagames 28 khi lập đại công giúp đội nhà đánh bại người Mã tới 5-1. Công Phượng đá phạt ghi bàn vào lưới U23 Malaysia chỉ là 1 trong rất nhiều pha bóng ấn tượng của anh trong trận này. Ghi 2 bàn, trực tiếp mang về 2 quả 11m, rõ ràng NHM đã bắt đầu nhìn ra một Công Phượng tỏa sáng như trong màu áo của U19 Việt Nam trước đây.

Tuy nhiên trước những lời ngợi khen của dư luận trong nước và quốc tế thì bầu Đức lại không cho rằng Công Phượng U23 Việt Nam đã chơi quá hay. Ông chủ của HAGL cho rằng tiền đạo xứ Nghệ thi đấu như thế là điều… hiển nhiên. Bầu Đức nói: “Sau khi ghi bàn vào lưới Brunei, hôm nay Phượng ghi trực tiếp 2 bàn, lại mang về 2 quả phạt đền, coi như đóng góp đến hơn nửa cho đội rồi. Nhưng tôi sẽ không khen Công Phượng vì có gì đâu mà khen. Công Phượng là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, lại biết chơi bóng bằng cái đầu, nên tôi không ngạc nhiên về cầu thủ của mình”.

Không chỉ Công Phượng mà bầu Đức cũng cho rằng U23 Việt Nam cũng chưa hoàn toàn thuyết phục được ông. Thắng U23 Malaysia không có nghĩa là sẽ vô địch Seagames. Tỷ phú ngành gỗ nói: “Thắng Malaysia cũng thường thôi, vì chúng ta cũng thắng họ hoài. Cảm giác của tôi khi xem nói thật là chưa sướng lắm đâu. Tôi không bất ngờ về một chiến thắng của đội, nhưng tỷ số thì có một chút, có thể do Malaysia bị thủng lưới sớm quá. Nhưng đây cũng mới chỉ là chiến thắng vòng bảng của U23 Việt Nam thôi, đội chưa đạt được gì cả, thì cũng đừng khen vội. Còn quá sớm, chặng đường phía trước còn dài. Chừng nào họ vô địch Seagames 28 thì mới đáng để khen”.

Có thể thấy bầu Đức khá gượng gạo khi nhận xét về U23 Việt Nam bởi trong thành phần của đội bóng áo đỏ có quá ít cầu thủ của HAGL. Tại giải lần này, chỉ có Công Phượng và Văn Toàn là được HLV Miura trọng dụng còn thủ môn Văn Tiến và Văn Trường chỉ là sự lựa chọn thứ 2, thứ 3 trong khung gỗ của U23 Việt Nam.


P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục