Lộ đội hình của U23 Việt Nam: Xuất hiện vũ khí chiến lược

Trước trận bán kết U23 Việt Nam vs U23 Myanmar, HLV Miura đã có sự thay đổi trong đội hình để tạo nên bất ngờ cho đối thủ.

Manh Hung se la vu khi cua U23 Viet Nam trong tran dau voi U23 Myanmar
Mạnh Hùng sẽ là vũ khí của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Myanmar

Hôm qua trong buổi tập cuối cùng trước trận bán kết U23 Việt Nam vs U23 Myanmar, như thường lệ ông Miura lại lắp ghép 11 cầu thủ tốt nhất để “chạy thử”. Không ngạc nhiên khi các con bài tốt nhất như Ngọc Hải, Hồng Quân, Công Phượng, Huy Toàn, Ngọc Thắng sẽ được ra sân trong trận bán kết này. Thế nhưng chiến lược gia người Nhật đã gây bất ngờ với việc bố trí “vũ khí chiến lược” Mạnh Hùng thi đấu ngay từ đầu. Hùng “xà ngang” sẽ không đá cánh trái mà sẽ được bố trí chơi trung vệ với đội trưởng Ngọc Hải.

Việc Mạnh Hùng được sử dụng bên cạnh Ngọc Hải là tương đối bất ngờ bởi U23 Việt Nam đang có 2 trung vệ chơi rất tốt là Ngọc Thịnh và Tiến Dũng. Tuy nhiên việc đưa cầu thủ của SLNA vào sân không phải để củng cố hàng thủ mà là tăng cường cơ hội… ghi bàn cho đội bóng áo đỏ. Hùng “xà ngang” sở hữu cái chân trái khá điệu nghệ, khả năng sút phạt và tạt bóng của anh cũng rất cừ. HLV Miura đang hy vọng những tính huống cố định do Mạnh Hùng thực hiện sẽ là vũ khí sắc bén để U23 Việt Nam hạ gục U23 Myanmar ở bán kết.

Mạnh Hùng được kéo về đá trung vệ nên ông Miura sẽ bố trí Minh Tùng phụ trách vị trí hậu vệ cánh trái. Ở cánh đối diện, Thanh Hiền trở lại cánh phải quen thuộc sau khi được thử nghiệm ở nhiều vị trí tại vòng bảng. Trên hàng tiền vệ, Hữu Dũng trở lại sau chấn thương nhưng chiến lược gia người Nhật sẽ không mạo hiểm, thay vào đó ông đặt niềm tin vào Duy Mạnh và Huy Hùng. Như thường lệ thì 2 mũi tấn công của SHB Đà Nẵng là Huy Toàn và Ngọc Thắng sẽ là chìa khóa quan trọng nhất của U23 Việt Nam. “Đôi cánh” này sẽ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Công Phượng, Hồng Quân bắn phá khung thành của U23 Myanmar.

Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Myanmar (4-4-2): Minh Long - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Minh Tùng - Huy Hùng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Huy Toàn - Công Phượng, Hồng Quân.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục