Kiatisak: Việt Nam đã run sợ Thái Lan

Sau khi U23 Thái Lan giành HCV Seagame 28, HLV Kiatisak tỏ ra cực kỳ tự tin về sự phát triển của bóng đá xứ chùa vàng. Vì thế Zico Thái cũng đặt mục tiêu rất cao cho các đội tuyển của mình ở giai đoạn sắp tới.

Kiatisak tu tin ve tuong lai cua bong da Thai Lan
Kiatisak tự tin về tương lai của bóng đá Thái Lan

Dù không trực tiếp chỉ đạo U23 Thái Lan giành HCV Seagame 28 nhưng Kiatsak vẫn được coi là thuyền trưởng của đội bóng này. Hàng ngày, cựu tiền đạo của HAGL vẫn gọi điện chỉ đạo trợ lý Choketawee. Vì thế sau khi U23 Thái Lan giành HCV Seagame 28 thì Zico Thái vẫn là nhân vật được cả Đông Nam Á kiêng nể. Mới đây, Kiatisak đã tự tin khẳng định Thái Lan chính là nền bóng đá số 1 Đông Nam Á sau khi lần lượt vô địch AFF Cup và Seagame.

Kiatisak cho rằng Việt Nam và các đội bóng trong khu vực đều đang tỏ ra sợ hãi trước sức mạnh của bóng đá Thái Lan: “Tôi tin rằng, hiện tại các đội bóng trong khu vực bắt đầu lo sợ Thái Lan. Sau khi vô địch Seagame 27 ở Myanmar, chúng tôi đứng hạng 4 ASIAD rồi sau đó vô địch AFF Cup 2014. Ngoài ra, chúng tôi còn bảo vệ thành công HCV Seagame 28. Nó như một tuyên bố rõ ràng, chúng tôi là đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á”.

Sau chiến dịch U23 Thái Lan giành HCV Seagame 28, Kiatisak sẽ hướng tới sân chơi lớn hơn cho đội bóng xứ chùa vàng là U23 châu Á 2016. Đây là giải đấu mà Zico Thái đặt mục tiêu vào bán kết để giành tấm vé tham dự Olympic 2016. Kiatisak cho biết: “Sau khi hoàn thành trận đấu với Đài Loan, chúng tôi sẽ có cuộc họp với đội ngay khi trở về. Chúng tôi cần chuẩn bị ngay từ bây giờ, vì mục tiêu Olympic 2016 ở vòng chung kết U23 châu Á”.

Tại U23 châu Á 2016, U23 Thái Lan sẽ là 1 trong 2 đại diện của Đông Nam Á sẽ tranh tài với các đối thủ hàng đầu châu lục. Đội còn lại của “vùng trũng” vinh dự được tham gia giải đấu này chính là U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura. Dù không đặt mục tiêu cao như U23 Thái Lan nhưng U23 Việt Nam cũng sẽ quyết tâm làm nên bất ngờ tại giải đấu ở Qatar vào năm sau.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục