HLV Miura bình thản, HLV U23 Đông Timor tin chắc U23 Việt Nam sẽ vô địch

Sau chiến thắng ấn tượng U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor thì HLV Miura tự tin hướng tới những mục tiêu cao xa hơn vòng chung kết.

HLV Miura phat bieu sau tran
HLV Miura phát biểu sau trận

Dù bị dự đoán gặp nhiều khó khăn nhưng đội bóng áo đỏ đã chơi 1 trận rất tốt để có được chiến thắng U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor. Thầy trò HLV Da Silva đã không thể tái hiện lại 2 trận đấu kiên cường trước U23 Malaysia và U23 Thái Lan khi đối đầu với U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Miura đã áp đảo trong suốt 90 phút và tạo ra rất nhiều tình huống ăn bàn. Tỷ số đậm 4-0 vẫn là khiêm tốn so với những cơ hội mà Phi Sơn và các đồng đội có được trong trận này.

Ở buổi họp báo sau trận đấu thì HLV Miura tỏ ra vui mừng vì U23 Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu lọt vào bán kết. Không dừng lại ở đó, chiến lược gia người Nhật vẫn muốn đội bóng áo đỏ có được thành tích tốt hơn nữa ở Seagames 28. Ông nói: “Sau khi đã hoàn thành mục tiêu vào bán kết, chắc chắn mục tiêu tiếp theo của chúng tôi sẽ là trận chung kết. Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung thi đấu tốt từng trận một”.

Đội nhà có được chiến thắng ấn tượng để lọt vào bán kết nhưng HLV Miura không quên cảm ơn NHM vì sự cổ vũ nhiệt tình trong các trận đấu. Chiến lược gia 51 tuổi nói: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các CĐV Việt Nam. Hôm nay họ lại đến sân rất đông để cổ vũ cho U23 Việt Nam, giống như các trận từ đầu giải tới nay. Trong thành tích lọt vào bán kết của đội bóng có phần đóng góp không nhỏ của các khán giả và tôi xin được gửi lời cảm ơn tới họ”.

Vị thuyền trưởng người Nhật cũng rất tâm lý khi đưa ra lời khen ngợi hết lời cho các học trò. HLV Miura nhận xét: “U23 Việt Nam đã ghi được 16 bàn thắng sau 4 trận vòng bảng, đấy là thành tích mà chúng ta không làm được ở các giải đấu quốc tế gần đây. Tôi không thể yêu cầu hơn thế từ các cầu thủ của mình”.

Trong khi đó, HLV Da Silva của U23 Đông Timor cũng hoàn toàn “tâm phục, khẩu phục” về trận thua này. Thuyền trưởng của U23 Đông Timor cũng đánh giá U23 Việt Nam là ứng viên nặng ký cho chức vô địch môn bóng đá Nam Seagame 28: “U23 Việt Nam rất mạnh và xứng đáng giành chiến thắng. Tôi nghĩ các bạn là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Seagames 28. Về phía các cầu thủ U23 Đông Timor đã chơi hết mình, không hề có nản chí lúc cuối trận. Hôm nay chúng tôi thua bởi đơi giản U23 Việt Nam mạnh hơn hẳn U23 Đông Timor”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục