Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016: U23 Việt Nam thoát tử thần, lóe lên hy vọng gây bất ngờ

Thứ Bảy 12/09/2015 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2016 đã diễn ra hết sức hồi hộp khi U23 Việt Nam đứng trước nguy cơ đụng phải những đối thủ lớn của châu lục. Nhưng rồi những lá thăm may rủi giúp thầy trò HLV Miura chỉ phải đối đầu với U23 Australia là vật cả lớn nhất. Còn Jordan hay UAE dù không phải đối thủ dễ chơi nhưng cũng không quá vượt trội so với chúng ta. Có thể nói kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016 đã giúp thầy trò HLV Miura lóe lên những tia hy vọng để làm nên bất ngờ ở đấu trường châu lục vào tháng 1 năm 2016.

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016

Bảng A

Bảng B

Bảng C

Bảng D

 Qatar

 Saudi Arabia

 Iraq

 Jordan

 Syria

 Nhật Bản

 Hàn Quốc

 Australia

Iran

Triều Tiên

Uzbekistan

 UAE

Trung Quốc

Thái Lan

Yemen

Việt Nam

Có thể nói U23 Việt Nam đã rất may mắn khi tránh được rất nhiều đối thủ mạnh. Ngoại trừ ông lớn Australia thì Jordan và UAE rõ ràng là những đối thủ dễ thở bậc nhất trong nhóm 1 và nhóm 3. Jordan là đứng thứ 3 tại VCK năm 2013 nhưng bị đánh giá thấp hơn so với chủ nhà Qatar, ĐKVĐ Iraq và á quân Saudi Arabia. UAE ở nhóm 3 cũng không được đánh giá cao như 3 đội bóng tên tuổi là Iran, Triều tiên, Uzbekistan. Vì thế nếu tính toán hợp lý thì thầy trò HLV Miura hoàn toàn có quyền hy vọng vượt qua vòng bảng.

Trong lần bốc thăm cuối cùng cho 4 đội hạt giống. Lá thăm may mắn tiếp tục ủng hộ U23 Việt Nam khi Jordan đội bị đánh giá thấp nhất ở nhóm 1 đã rơi vào bảng D. Qatar ở bảng A như sắp xếp ban đầu và tránh được 3 ông lớn Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Tuy nhiên đội chủ nhà sẽ gặp 2 đối thủ không dễ chơi khác là Iran và Trung Quốc. Á quân Saudi Arabia rơi vào bảng B với Nhật, Triều Tiên, Thái Lan. Còn nhà ĐKVĐ Iraq sẽ có những trận đấu nảy lửa với Hàn Quốc, Uzbekistan và Yemen ở bảng C.

Ở lượt bốc thứ 3, may mắn không còn song hành với thầy trò HLV Miura khi phải đụng độ ông lớn Australia. Tại nhóm 2 thì Hàn Quốc cũng rơi vào bảng C khá khó, Nhật Bản cũng sẽ phải chạm trán Saudi Arabia và Triều Tiên ở bảng B. Syria rơi vào bảng A với Iran và Trung Quốc.

Ở lần bốc thứ 2 cho các đội ở nhóm 3, U23 Việt Nam đã có được lá thăm khá may mắn mang tên UAE. So với các tên tuổi lớn như Iran, Triều tiên, Uzbekistan thì đối thủ của thầy trò HLV Miura có vẻ dễ chịu hơn rất nhiều. Trong khi đó Iran rơi vào bảng A với Trung Quốc, Triều Tiên đụng Thái Lan ở bảng B, còn Uzbekistan nằm ở bảng C với Yemen.

Lễ bốc thăm bắt đầu với việc bốc thăm từ nhóm 4 có sự góp mặt của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Miura đã bốc phải lá thăm để năm ở bảng D, trong khi đó Trung Quốc ở bảng A, Thái Lan bảng B và Yemen bảng C.

Sau khoảng 30 phút với các thủ tục, nghi lễ của nước chủ nhà thì lễ bốc thăm mới chuẩn bị được diễn ra. Lúc này BTC đang giới thiệu quy chế, cách thức bốc thăm cho 16 đội.

Le boc tham chuan bi dien ra
Lễ bốc thăm chuẩn bị diễn ra

Trước khi buổi lễ bốc thăm diễn ra, Tổng thư ký LĐBĐ châu Á là ông Dato Windsor và đại diện nước chủ nhà là Phó chủ tịch LĐBĐ Qatar Saud Al Mohannadi đứng lên phát biểu.

Khó khăn đang chờ đợi U23 Việt Nam, tuy nhiên không phải chúng ta không có hy vọng. Nếu có được những lá thăm may mắn, thầy trò HLV Miura có thể rơi vào bảng đấu nhẹ gồm những đối thủ “vừa miếng” như Jordan, Syria hay UAE. Tuy vậy khả năng lớn nhất là đội bóng áo đỏ sẽ rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh. Qatar, Iraq, Saudi Arabia ở nhóm 1, Hàn Quốc, Nhật, Australia ở nhóm 2 hay Iran, Uzbekistan ở nhóm 3 đều là những đối thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều.

Do VCK U23 châu Á 2016 diễn ra vào tháng 1/2016 nên chỉ có các cầu thủ sinh từ 1/1/1993 trở lại đây mới được thi đấu. Vì thế một số thành viên quan trọng của U23 Việt Nam vừa tham dự Seagame 28 như Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Huy Hùng, Phi Sơn sẽ không được thi đấu. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta bi quan bởi trong tay HLV Miura đang có rất nhiều cái tên chất lượng như Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Duy Mạnh, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Thậm chí chưa biết chừng, ông thầy người Nhật sẽ cân nhắc bổ sung thêm 1 số thành viên đã chơi tốt trong màu áo U19 Việt Nam giải giải U19 Đông Nam Á 2015 vừa qua.

Đại diện cho U23 Việt Nam là HLV Miura đã có mặt ở Doha, Qatar vào hôm qua, 11/9. Chiến lược gia người Nhật đã trở thành HLV đầu tiên giúp U23 Việt Nam lọt vào VCK U23 châu Á. Tại vòng loại, đội bóng áo đỏ dù rơi vào bảng đấu khó gồm U23 Nhật Bản, U23 Malaysia và U23 Macau nhưng U23 Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi nhì bảng. Công Phượng và các đồng đội đã thắng U23 Malaysia ngay trên sân đối thủ với tỷ số 2-1. Thi đấu kiên cường và chịu thua 0-2 trước đội bóng xứ mặt trời mọc. Tuy nhiên ở lượt đấu cuối, các chân sút áo đỏ đã chơi xuất thần giúp U23 Việt Nam đè bẹp U23 Macau tới 7 bàn. Với hiệu số bàn thắng ấn tượng thì thầy trò HLV Miura trở thành 1 trong những đội bóng giành vé tới Qatar sớm nhất với tư cách là 1 trong 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất.

HLV Miura cung da co mat tai Le boc tham VCK U23 chau A 2016
HLV Miura (đứng thứ 3 từ trái sang) cũng đã có mặt tại Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2016

Tại VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam là 1 trong 3 đội bóng lần đầu tham dự giải nên chỉ được xếp ở nhóm 4 cùng với Thái Lan, Trung Quốc và Yemen. Thầy trò HLV Miura sẽ gặp trở ngại lớn bở các nhóm còn lại đều các đối thủ rất mạnh. Ở nhóm 1, nhóm hạt giống có chủ nhà Qatar cùng 3 đội bóng có thành tích tốt nhất ở giải đấu trước là Iraq, Saudi Arabia, Jordan. Ở nhóm 2, ngoài Syria thì các đối thủ còn lại đều được coi là “ông kẹ” của bóng đá châu Á là Hàn Quốc, Australia, Nhật. Nhóm 3 cũng toàn những cái tên rất “xương” như UAE, Iran, Triều tiên, Uzbekistan.

Tại VCK U23 châu Á đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 tại Oman, do chưa kết hợp với vòng loại Olympic nên các đội bóng lớn như Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc đều thi đấu không đúng sức. Trong khi Nhật Bản và Australia bị loại ở tứ kết thì Hàn Quốc cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 4. Cả 3 đội bóng dẫn đầu đều đến từ khu vực Tây Á là Iraq (vô địch), Saudi Arabia (á quân) và Jordan (hạng 3). Tuy nhiên tại VCK U23 châu Á 2016 mọi thứ sẽ rất khác khi các đội bóng đều dồn mọi quyết tâm để giành vé dự Olympic Rio De Janeiro 2016.

Vào lúc 16h00 chiều nay tại Doha, Qatar sẽ diễn ra lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2016. Qatar cũng sẽ là nước chủ nhà của giải đấu trẻ hấp dẫn này vào đầu năm sau. Đây là lần thứ 2 VCK U23 Châu Á được tổ chức với sự góp mặt của 16 đội bóng trẻ tiêu biểu nhất của châu lục. Chủ nhà Qatar, Việt Nam và Thái Lan là 3 đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại giải. Ngoài ra còn có các ông lớn của bóng đá châu lục như Hàn Quốc, Australia, Nhật, Iraq, Saudi Arabia, Iran hay những thế lực mới nổi như Jordan, Thái Lan, Syria, Trung Quốc, Uzbekistan, UAE, Triều Tiên, Yemen.

VCK U23 châu Á 2016 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 30 tháng 1 năm 2016, 16 đội bóng sẽ chia thành 4 bảng đá vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn 2 đội dẫn đầu giành quyền đi tiếp. Giải đấu năm nay sẽ là lần đầu tiên AFC kết hợp cả vòng loại Olympic Rio De Janeiro 2016 nên các trận đấu hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn và quyết liệt. 3 đội có thứ hạng cao nhất sẽ đại diện cho lục địa đông dân nhất thế giới tham dự thế vận hội mùa hè 2016.

boc tham
Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2016 sẽ nhận diện các đối thủ của U23 Việt Nam

Phân nhóm hạt giống VCK U23 châu Á 2016 

Nhóm 1: Qatar, Iraq, Saudi Arabia, Jordan

Nhóm 2: Hàn Quốc, Syria, Australia, Nhật

Nhóm 3: UAE, Iran, CHDCND Triều tiên, Uzbekistan

Nhóm 4: Trung Quốc, Yemen, Thái Lan, Việt Nam

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X