Bóng đá Seagames 28 có thể bị hoãn vào phút chót

Các đội U23 trong khu vực đang ráo riết chuẩn bị bởi ngày khởi tranh môn bóng đá Seagames 28 đã cận kề. Thế nhưng giải đấu này có thể bị hoãn vào phút chót vì trường hợp của U23 Indonesia.

Bong da Seagames 28 co the bi hoan vao phut chot hinh anh
Nếu U23 Indonesia (áo trắng) bị cấm thi đấu sẽ ảnh hưởng lớn tới Seagames 28

Như đã biết trong thời gian qua, bóng đá Indonesia rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng khi Liên đoàn bóng đá có bất đồng với Bộ Thanh niên – Thể thao và Chính Phủ nước này. Cuộc chiến nội bộ của bóng đá xứ vạn đảo căng thẳng tới mức mà FIFA đã 5 lần, 7 lượt cảnh báo LĐBĐ Indonesia. Trước tình hình không được cải thiện thì bóng đá nước này đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu trong mọi giải đấu quốc tế.

Được biết, cuộc khủng hoảng của bóng đá Indonesia vẫn đang trong tình trạng bế tắc và gần như sẽ bị FIFA cấm thi đấu. LĐBĐ thế giới đã ra hạn cuối cùng để xứ vạn đảo ổn định lại tình hình là vào ngày 30/5 tới, bằng không họ sẽ bị cấm tham gia mọi giải đấu quốc tế như Seagames, AFF Cup, Asiad, vòng loại World Cup…

Tuy nhiên như đã biết, môn bóng đá Seagames 28 sẽ diễn ra từ ngày 29/5 tới đây. Như vậy đội tuyển U23 Indonesia vẫn sẽ có mặt ở Singapore ngóng tình hình. Trong trường hợp FIFA ra án phạt vào ngày 30/5 thì đội bóng này sẽ không được tham dự Seagames 28 nữa (Indonesia đá trận đầu vào ngày 2/6). Như vậy môn bóng đá tại kỳ đại hội tới rất có thể sẽ phải đổi lại lịch hoặc xếp lại bảng đấu trong thời điểm vừa mới khởi tranh.

Ngay cả Tổng Thư Ký LĐBĐ Indonesia Azwan Karrim cũng tỏ ra bi quan về cơ hội được thi đấu tại môn bóng đá Seagames 28 của đội nhà. Ông Azwan Karrim nói: “Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đội tuyển U23 được thi đấu. Vào ngày 28/5, họ sẽ bay đến Singapore. Nếu được phép, họ sẽ thi đấu vào ngày 2/6. Nếu không, họ sẽ phải lên máy bay về nước”.

Nếu bóng đá Indonesia bị cấm thi đấu quốc tế thì các ĐTQG Việt Nam sẽ gặp nhiều thuận lợi. Thầy trò HLV Miura sẽ bớt đi 1 đối thủ mạnh tại môn bóng đá Seagames 28. Trong khi đó ĐTVN sẽ chỉ còn phải thi đấu với 3 đội tuyển là Iraq, Thái Lan và Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục