Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam bay cao cùng “đôi cánh” Toàn - Thắng

Thứ Tư 13/05/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa biết ai trong số 30 cầu thủ trẻ sẽ nằm trong danh sách của U23 Việt Nam tại Seagames 28. Thế nhưng trong mọi con tính của HLV Toshiya Miura vào lúc này, “đôi cánh” Huy Toàn – Ngọc Thắng là không thể thay thế.

Ngay từ khi đặt chân tới Việt Nam, HLV Miura đã dành cho CLB SHB Đà Nẵng một sự quan tâm đặc biệt. Nơi mà ở đó các quan chức VFF đã giới thiệu cho chiến lược gia người Nhật về một đội bóng đầy ắp tài năng. Và rồi ngay trong những lần đầu đi “vi hành” tại V-League, Chi Lăng là địa điểm mà ông Miura hay đến nhất. Ai cũng đinh ninh rằng những cái tên nổi tiếng như Minh Phương, Vũ Phong, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Thanh Hưng sẽ dễ dàng nằm trong thành phần ĐTQG của ông Miura. Nhưng không phải vậy, có 2 cầu thủ mà cựu thuyền trưởng của Sapporo ấn tượng ngay từ lần đầu tiên là Huy Toàn và Ngọc Thắng, những người chỉ được đội bóng sông Hàn coi là dạng tiềm năng. Và rồi lần lượt trong tất cả các kế hoạch tập trung đội Olympic tham dự Asiad 17, ĐTVN dự AFF Cup 2014 và U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á thì bộ đôi Toàn – Thắng đều góp mặt. Chỉ trừ trường hợp của Ngọc Thắng bị chấn thương trước thềm AFF Cup thì trong các giải đấu còn lại, 2 tiền vệ của SHB Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura. Hiện nay, khi mục tiêu của U23 Việt Nam tại Seagames 28 vẫn là HCV thì Huy Toàn và Ngọc Thắng đang được coi là “điểm nổ” trong lối chơi của đội bóng áo đỏ.

Huy Toan va Ngoc Thang la hy vong cua U23 Viet Nam tai Seaegames 28 hinh anh
Ngọc Thắng và Huy Toàn đang là 2 ngòi nổ quan trọng nhất của U23 Việt Nam

Ngọc Thắng vốn xuất thân từ một tiền vệ công và tiền đạo. Nhưng do không thể cạnh tranh được vị trí nên anh chấp nhận bị đẩy sang cánh phải. Việc phải đá trái sở trường khiến cầu thủ họ Hồ phải chạy nhiều hơn, lùi về hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Và vô tình Ngọc Thắng lại tự khám phá ra được thêm những điểm mạnh của riêng mình. Bây giờ ở đội U23 Việt Nam thì tiền vệ của SHB Đà Nẵng là sự lựa chọn số 1 bên hàng lang cánh phải của đội tuyển nhờ khả năng công thủ rất toàn diện. Huy Toàn cũng giống Ngọc Thắng khi bị bố trí đá trái sở trưởng. Cầu thủ trẻ người Lâm Đồng vốn là một hậu vệ cánh trái. Nhưng với tốc độ và khả năng lên hỗ trợ tấn công cực tốt thì anh đã được HLV Miura đôn lên vị trí tiền vệ cánh trái. Bây giờ thì cầu thủ 21 tuổi đang là một “báu vật” của bóng đá Việt Nam cả ở cấp độ U23 lẫn ĐTQG. Thậm chí đã lâu lắm rồi, chúng ta mới lại thấy một tiền vệ cánh trái chơi hay đến thế trong màu áo của ĐTVN.

Điểm chung trong cách chơi của Huy Toàn và Ngọc Thắng khiến HLV Miura rất “kết” là sự lăn xả và máu lửa ở trên sân. Không phân biệt là đối thủ nào, “đôi cánh” Toàn – Thắng vẫn lao về phía trước mà chẳng hề lo sợ chấn thương. 2 tiền vệ của SHB Đà Nẵng nằm trong số ít nhóm cầu thủ phù hợp với cách chơi đơn giản, mạnh mẽ, tốc độ của chiến lược gia người Nhật. Dưới triều đại của ông Miura, 2 tiền vệ của SHB Đà Nẵngcó thể hỗ trợ phòng ngự rất tốt nhưng tấn công cũng rất đáng sợ. Vì thế đây là những mẫu cầu thủ có thể hợp với mọi chiến thuật mà U23 Việt Nam hay ĐTVN áp dụng. Trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc mới đây, Huy Toàn bị chấn thương và thay ra nhưng Ngọc Thắng là người chơi hay nhất bên phía đội bóng áo đỏ. Số 18 miệt mài lên công về thủ mà chẳng hề tỏ ra mệt mỏi. Chính Hồ Ngọc Thắng là cầu thủ tung ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhất về phía khung thành của đội bóng xứ Kim chi.

U23 Việt Nam đang hướng tới Seagames 28 với niềm hy vọng đặt vào cặp tiền đạo Hồng Quân và Công Phượng. Tuy nhiên đây không phải là những tay săn bàn đích thực mà chỉ là những cầu thủ phù hợp với vai trò chim mồi. Chưa kể khi những tiền đạo bị đối phương kèm chặt thì những “cú đấm” ở cánh của Huy Toàn và Ngọc Thắng mới là quan trọng nhất. Dù HLV Miura đang miệt mài đi tìm những nhân tố mới cho đội bóng áo đỏ, tuy nhiên sức mạnh của U23 Việt Nam tại Seaegames 28 sắp tới sẽ phục thuộc rất nhiều vào sự bùng nổ của bộ đôi “Toàn – Thắng” ở 2 bên cánh.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X