Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Vì “scandal tình ái”, HLV Kiatisak buộc phải làm yếu U23 Thái Lan

Thứ Sáu 15/05/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Seagames 28 tới, đội bóng xứ chùa vàng sẽ có nhiệm vụ là bảo vệ thành công tấm HCV. Tuy nhiên vì “scandal tình ái” của các học trò mà Zico Thái Kiatisak đã phải tự làm suy giảm sức mạnh của đội nhà.

Vi scandal tinh ai, HLV Kiatisak buoc phai lam yeu U23 Thai Lan hinh anh
Chappuis và Chanathip sẽ không cùng thi đấu tại Seagames 28

Như đã đưa tin trước đây, U23 và đội tuyển Thái Lan xuất hiện 1 “scandal tình ái”  giữa 2 ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất nước này là Chanathip và Chappuis. Đây là cú sốc lớn với Zico Thái Kiatisak bởi đây chính là 2 nhân tố quan trọng cho chiến dịch vươn tầm châu lục của bóng đá xứ chùa vàng. Ngay sau khi biết được mối quan hệ “bất chính” giữa 2 cầu thủ này thì Kiatisak đã buộc phải có hành động can thiệp.

Cụ thể trong suốt thời gian qua, Zico Thái Kiatisak đã chia tách Chanathip và Chappuis trong các đợt tập trung của đội tuyển. Cụ thể, Chanathip chỉ tập cùng U23 Thái Lan còn Chappuis thì nằm trong quân số của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên khi mà Seagames 28 đang tới gần thì nhiều chuyên gia đã cho rằng, cựu tiền đạo số 1 Đông Nam Á nên vì cái chung mà đưa Chanathip sát cánh cùng Chappuis ở đội U23.

Sau khi cân nhắc rất kỹ thì Kiatisak vẫn quyết định giữ nguyên quan điểm của mình là phải chia cách “đôi tình nhân” này bằng mọi giá. Dù việc chia cắt 2 ngôi sao Chanathip và Chappuis sẽ khiến cho U23 Thái Lan suy giảm rất nhiều sức mạnh. Thậm chí, khi Chappuis cầu khẩn được thi đấu kỳ Seagames duy nhất trong sự nghiệp thì HLV 41 tuổi vẫn cương quyết từ chối. Thay vào đó cầu thủ gốc Thụy Sĩ sẽ tập trung cùng ĐTQG để chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018. Dù mất Chappuis nhưng đội bóng xứ chùa vàng vẫn sẽ là đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam trong cuộc đua tới tấm HCV Seagames 28.

Ngoài Chappuis, U23 Thái Lan vẫn có đầy đủ những cầu thủ xuất sắc ở độ tuổi U23 là Sarach, Tanaboon, Tanaboon, Singmui, Adisorn, Thitipan và Chananan.

Danh sách U23 Thái Lan tham dự Seagames 28

Thủ môn: Chanin Sae-Eae, Somporn Yos.

Hậu vệ: Tanaboon Notechaiya, Tanaboon Kesarat, Suriya Singmui, Adisorn Promrak, Narubodin Weerawatnodom, Tristan Do, Artit Daosawang.

Tiền vệ: Thitipan Puangchan, Pakorn Prempak, Chanathip, Sarach, Nurul Sriyankem, Rungrath Poomchantuek, Chaowat Veerachat, Siwakorn Jakkuprasat.

Tiền đạo: Chananan Pombuppha, Pinyo Inpinit, Chenrop Samphaodi.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X