U23 Việt Nam vs U23 Lào (19h30 4/6): Chờ chiêu mới của ông Miura

Đoàn quân áo đỏ đã trình diễn một lối chơi thuyết phục và bùng nổ trước U23 Malaysia cách đây 2 ngày. Vì thế NHM bóng đá nước nhà đang rất chờ đợi một bộ mặt mới trong trận U23 Việt Nam vs U23 Lào ở lượt đấu thứ 3 này.

Cho tới lúc này của môn bóng đá Nam Seagames 28, U23 Việt Nam chính là đội bóng chơi tốt nhất với 2 chiến thắng giòn giã trước U23 Brunei và U23 Malaysia. Nhất là trận đấu ấn tượng cách đây 2 ngày đã giúp thầy trò HLV Miura nhận được niềm tin lớn nơi NHM bóng đá ở quê nhà. Công Phượng và các đồng đội đã “nã” tới 5 bàn vào lưới của U23 Malaysia thì chẳng có lý do gì để không tái lập một chiến thắng đậm tiếp theo nữa trong trận U23 Việt Nam vs U23 Lào vào tối nay. Không thể phủ nhận, người anh em xứ Triệu voi đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua, thế nhưng rõ ràng khoảng cách giữa 2 nền bóng đá vẫn là rất lớn. Giải VĐQG chuyên nghiệp Lào League là điểm tựa để bóng đá nước này đi lên, nhưng đó là giải đấu sống dưới cái bóng V-League với 2 đại gia “gốc Việt” là Hoàng Anh Attapeu và SHB Champasak.

NHM co co so de dat niem tin vao U23 Viet Nam tai giai lan nay
NHM có cơ sở để đặt niềm tin vào U23 Việt Nam tại giải lần này

Chúng ta tôn trọng thầy trò HLV David Booth nhưng rõ ràng đoàn quân áo đỏ hoàn toàn vượt trội trong trận U23 Việt Nam vs U23 Lào vào tối nay. Nếu vẫn thi đấu tưng bừng như trận gặp U23 Malaysia thì 1 chiến thắng đậm hoàn toàn nằm trong tầm tay của Công Phượng và các đồng đội. Thế nhưng kịch bản về một trận thắng theo kiểu “hủy diệt” là rất khó xảy ra bởi thầy trò HLV Miura còn rất nhiều điều phải tính toán. 3 điểm trước U23 Lào là bắt buộc nhưng đội bóng áo đỏ cũng không cần phải có 1 chiến thắng thật hoành tráng khi mà tấm vé bán kết đã rộng mở trước mắt. Điều mà BHL U23 Việt Nam đang nghĩ tới là tái hiện trận đấu mở màn với U23 Brunei. Chắc chắn, ông Miura sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất, vừa để giữ sức cho các trụ cột, vừa để rèn những miếng đánh mới. Những cầu thủ không thi đấu hoặc đá dự bị cách đây 2 ngày như Phi Sơn, Văn Toàn, Thanh Bình, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Văn Tiến sẽ được tung ra sân để giữ được nhịp độ vận động.

Chiến lược gia Miura càng có lý do để tung ra sân đội hình dự bị bởi nhiều trụ cột đã dính trọn các pha “chặt chém” của U23 Malaysia. Thậm chí Minh Tùng và Hồng Quân gần như sẽ vắng mặt ở lượt đấu thứ 3 này. Nhưng không vì thế mà NHM ngừng mong mỏi về màn trình diễn của đội bóng áo đỏ bởi sự bất ngờ trong chiến thuật của HLV Miura. Tất cả những cầu thủ tấn công mà chiến lược gia người Nhật đang có trong tay đều sở hữu riêng cho mình 1 điểm mạnh nhất định. Kể cả là đội hình dự bị hay chính thức thì U23 Việt Nam sẽ không bao giờ sợ thiếu ý tưởng để khoan phá hàng thủ đối phương. Minh chứng ư? Tất cả tiền đạo của ông Miura như Công Phượng, Hồng Quân, Thanh Bình, Phi Sơn và Văn Toàn đều đã nổ súng tại Seagames 28. Vì thế, dù có đội hình nào ra sân đi chăng nữa, U23 Việt Nam vẫn hứa hẹn sẽ mang lại cho NHM nhiều điều mới mẻ, đáng chờ đợi trước U23 Lào.

Đoàn quân áo đỏ chắc chắn vẫn thi đấu đầy hứng khởi, vẫn là 1 đội tuyển giàu sức sống mà NHM mong mỏi trong trận U23 Việt Nam vs U23 Lào. Nhưng như đã nói, giờ không phải lúc mà đội bóng áo đỏ phải bung hết bài vở để tìm kiếm một trận thắng đậm. Thay vào đó sẽ là những thử nghiệm, những “chiêu mới” của ông Miura để đánh lạc hướng các đối thủ chính.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Văn Tiến, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng, Huy Hùng, Hữu Dũng, Đức Huy, Văn Toàn, Phi Sơn, Thanh Bình.

U23 Lào: Vathana, Thinnakone, Khonesavanh, Keoviengpheth, Souk Aphone, Thenthong, Buonthavy, Soukchinda, Phoutthasay, Sengdao, Tiny Bounmalay.

Dự đoán: 3-0

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục