U23 Campuchia 3-1 U23 Philippines (Kết thúc): Thắng lợi khó tin

(Bongda24h.vn) - Những năm trở lại đây, bóng đá Philippines đã có sự phát triển vượt bậc và sở hữu trong tay dàn cầu thủ gốc châu Âu (được nhập tịch hoặc được đào tạo, chơi bóng tại lục địa già) trong khi Campuchia vẫn là nước có trình độ thấp nhất khu vực. Thế nhưng nào ai ngờ ở cuộc chạm trán vòng bảng Seagame 28, U23 Campuchia đã gây ra bất ngờ lớn khi giành thắng lợi khó tin 3-1.

XEM TRẬN ĐẤU U23 CAMPUCHIA VS U23 PHILIPPINES




Đội bóng trẻ của Campuchia có sự khởi đầu tốt tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 28 khi đánh bại đại diện xứ đảo với tỷ số cách biệt hai bàn.

Campuchia nhập cuộc với lối chơi tự tin và cách tấn công có bài bản hơn hẳn Philippines, đối thủ vốn có đội tuyển quốc gia phát triển rất nhanh thời gian gần đây. Chiến thắng 3-1 hoàn toàn xứng đáng với đội bóng áo xanh.

Trong hiệp một, hàng thủ Philippines tỏ ra lúng túng trước các pha tấn công trung lộ của đối phương. Phút 30, Udom Prak tận dụng được cú phá bóng của hậu vệ Philippines để thoát xuống đánh bại thủ môn Badelic một cách dễ dàng bằng cú sút vào góc gần.

Đội bóng xứ đảo thậm chí còn gián tiếp tạo điều kiện cho Campuchia nâng tỷ số lên 2-0 bằng một sai lầm khác ở phút 41. Lần này Keo Sokpheng đưa bóng vào lưới từ vị trí ngay sát vạch vôi sau những pha phá lên không tốt của thủ môn và hai hậu vệ đối phương.

Trận đấu chỉ hấp dẫn hơn từ đầu hiệp hai khi Philippines gỡ được một bàn từ pha đệm bóng của Paolo Valenga. Tuy nhiên, với lối chơi tự tin kiểm soát bóng, Campuchia chẳng những không cho đối thủ gỡ hòa mà còn tái lập khoảng cách hai bàn. Phút 81, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Chan Vathanaka khéo léo dứt điểm "xâu kim" thủ môn Baledic ấn định chiến thắng 3-1.

Với ba điểm trong trận ra quân, Campuchia xếp thứ hai khi có cùng số điểm với Myanmar và Singapore tại bảng A. Indonesia xếp thứ tư với 0 điểm với một trận thua, trong khi Philippines xếp cuối do thua cả hai trận đầu.

Chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin Seagame 28, Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 28-2015, đầy đủ và chính xác nhất!

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục