“Đông Nam Á ít người được như Công Phượng”

Đó là lời khẳng định của cựu tuyển thủ Nguyễn Đức Thắng khi nói về bàn thắng Công Phượng đá phạt đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia tại vòng bảng bóng đá Nam Seagames 28.

Cong Phuong ghi 2 ban thang dang cap vao luoi U23 Malaysia
Công Phượng ghi 2 bàn thắng đẳng cấp vào lưới U23 Malaysia

Hậu vệ cánh trái lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam là Nguyễn Đức Thắng hiện nay đang làm công tác đào tạo trẻ ở CLB Hà Nội T&T. Đức Thắng đang theo sát những diến biến của U23 Việt Nam tại môn bóng đá Nam Seagames 28 bởi 1 số học trò như Minh Long, Duy Mạnh đang tiến bộ từng ngày ở đội tuyển. Sau trận thắng U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia vào hôm qua, Đức Thắng tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của thầy trò HLV Miura.

Tất nhiên người nổi bật nhất trong trận này vẫn là tiền đạo trẻ Công Phượng với  bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Ấn tượng nhất bàn thắng Công Phượng đá phạt đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia, một cú cứa lòng ở cự ly 29m cực khó của số 10. Với kinh nghiệm trong nghề thì Đức Thắng cho rằng những pha lập công của tiền đạo HAGL vượt ra ngoài đẳng cấp của cầu thủ Đông Nam Á.

Cựu hậu vệ Thể Công nói: “Đó là pha sút phạt đẳng cấp. Các cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung rất khó có thể sút được như vậy. Nó đòi hỏi kỹ thuật, bản lĩnh và một chút may mắn. Bàn thắng thứ 2 theo đúng phong cách mà ông Miura mong đợi, phản công sắc bén, dứt điểm đơn giản. Công Phượng đã di chuyển rất thông minh giữa lằn ranh việt vị để đón đường chuyền rất sáng của Ngọc Thắng và tung ra cú sút không thể chê vào đâu được”.

Dù vui mừng nhưng Đức Thắng không quên dặn dò các đàn em tránh chủ quan để giữ được phong độ ổn định cho tới hết giải. Đức Thắng cho biết: “Các cầu thủ U23 đừng sớm vội quá hoan hỷ. U23 Malaysia ở giải này không phải là chính họ. Hơn nữa những đối thủ khó và mục tiêu HCV vẫn còn khá xa xôi. Các cầu thủ nên duy trì nền tảng thể lực và tinh thần cho những thử thách sắp tới dự kiến sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục