U23 Việt Nam: Hay đến đâu trước Malaysia... rất thường?

U23 VN thắng to Malaysia hơn cả mong đợi, đáng khen là hiển nhiên. Nhưng bên cạnh cái hay, sự xuất sắc của Công Phượng và các đồng đội thì nói như HLV Lê Thuỵ Hải, chính sự kém đi của đối thủ đã giúp chúng ta thăng hoa!

Làm chủ cuộc chơi

Việc U23 Việt Nam thay gần như mới toàn bộ đội hình so với trận ra quân thực sự không phải là điều nằm ngoài dự đoán của HLV Ong Kim Swee bên phía U23 Malaysia. Nói như thế, bởi trước giờ bóng lăn, chính thuyền trưởng của đội bóng từng 2 lần vô địch SEA Games này đã chỉ ra hàng loạt cầu thủ xuất sắc mà ông thầy người Nhật sở hữu sẽ khiến U23 Malaysia phải dè chừng.

Nói điều đó có nghĩa, ông Ong Kim Swee đã có những sự chuẩn bị nhất định để không cho U23 Việt Nam tạo được bất ngờ quá lớn cả về con người lẫn lối chơi. Thế nên, việc U23 Việt Nam chơi tốt rồi khống chế toàn bộ khu trung tuyến bằng lối đá quyết liệt, tranh chấp mạnh mẽ trước khi tung ra những đòn "sát thủ" với một đội bóng hiểu mình thì không thể không hay.

U23 Viet Nam Hay den dau truoc Malaysia rat thuong hinh anh
 

Công Phượng đã có một trận đấu quá tuyệt vời, nhưng để chơi được như thế cũng cần phải nhắc đến vai trò của Hồng Quân, Huy Toàn hay Ngọc Thắng khi tất cả đã hoạt động rất rộng mở ra con đường dẫn tới khung thành cho tiền đạo HA.GL vùng vẫy.

Lối chơi linh hoạt, chịu khó di chuyển và tranh chấp đã phá tan khu trung tuyến, trước khi hạ gục hàng thủ của U23 Malaysia là điều mà U23 Việt Nam đã làm được, cũng như thay đổi rất nhiều so với trận đấu ra quân. Đoàn quân của ông thầy người Nhật đã chơi một trận đấu tưng bừng trên mặt trận tấn công, trong tranh chấp và hơn hẳn về tinh thần so với đối thủ để có chiến thắng cũng là dễ hiểu.

Thăng hoa nhờ đối thủ sa sút

Xem U23 Malaysia chơi bóng, có lẽ chỉ cần 45 phút đầu tiên để có thể khẳng định đội bóng này không mạnh như tưởng tượng, hoặc như những gì đã tuyên bố trước khi bước vào giải. Vấn đề nội bộ đã khiến đội bóng của HLV Ong Kim Swee không còn là chính mình, cũng như U23 Malaysia rất thường khi chỉ có vài vị trí trên sân chơi tròn vai trong một đám đông rời rạc từ tinh thần lẫn chuyên môn.

U23 Việt Nam đã may mắn khi đụng độ một đối thủ như thế, bởi nếu không e rằng sẽ chẳng dễ để có chiến thắng nếu so với thời điểm mà bóng đá Malaysia còn thịnh. U23 Malaysia rất thường, bởi nếu không đội bóng này đã có ít nhất 1-2 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên với những tình huống cố định có góc sút rộng, hay rất gần khung thành của Minh Long.

Đó là điều chắc chắn, bởi khoảng nửa đầu trận đấu hàng thủ của U23 Việt Nam đã phạm lỗi rất nhiều ở những vị trí nhạy cảm, hoặc trong vùng nguy hiểm và hoàn toàn có thể phải nhận bàn thua nếu các chân sút của U23 Malaysia dứt điểm tốt.

Rất may, các học trò của ông Ong Kim Swee đã không thể tận dụng thành công 45 phút đầu tiên của trận đấu ở thời điểm mà hàng thủ bên phía U23 Việt Nam chơi không thực sự xuất sắc để Công Phượng đã kết liễu hy vọng cho đội bóng này ở những giây cuối hiệp 1.

Dù thế, bóng đá luôn không tồn tại từ "nếu", cũng như luôn song hành với may mắn và vào lúc này cứ ngất ngây với chiến thắng của thầy trò HLV Miura đã khi họ làm được nhiều điều khó tin trong thời điểm mà những nghi ngờ về năng lực vẫn là một dấu hỏi.

Và nếu như những gì đã thể hiện trên sân của hàng công suốt 2 trận đã qua, cùng sự cải thiện của hàng thủ rõ ràng giấc mơ về tấm HCV SEA Games là không phải quá xa. Chỉ có điều, chiến thắng ở một trận đấu cũng chỉ là thêm chút niềm vui, niềm tin cho người hâm mộ. Và phía trước là chặng đường còn rất dài, cũng như không chỉ có hoa hồng...

Xem lại trận U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia



Theo Vietnamnet

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục