U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia: Chiến thắng của sự đoàn kết và tinh thần dân tộc

U23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào bán kết bằng chiến thắng thuyết phục trước người Mã. Người tỏa sáng là tiền đạo Công Phượng đá phạt đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia, thế nhưng điểm tựa để số 10 tỏa sáng là tinh thần đồng đội cực kỳ đáng khen ngợi của đoàn quân áo đỏ.

Trước trận đấu sống còn với thầy trò HLV Ong Kim Swee, ai cũng dự đoán về một trận cầu cực kỳ khó khăn cho U23 Việt Nam. Kể cả khi chúng ta giành chiến thắng đậm nhưng cái giá phải trả là không hề nhỏ. Các chàng trai áo đỏ đã phải hứng chịu những pha “chặt chém” không thương tiếc của đối phương và rồi hậu quả là Hồng Quân, Minh Tùng và Công Phượng đều đã phải rời sân trong trạng thái không hề lành lặn. Nói ra để thấy chiến thắng đậm trước đối thủ khó chịu từ xứ tháp đôi không phải vì sự tỏa sáng cá nhân hay sai lầm của đối thủ, cũng chẳng phải Công Phượng đá phạt đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia để làm nên chiến thắng U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia. Trên tất cả là một tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết giữa các chàng trai trẻ đã làm nên chiến thắng đáng tự hào trước người Mã.

Đó là bàn mở tỷ số của Mạc Hồng Quân từ chấm 11m dù người được giao trọng trách thực hiện là Công Phượng. Cựu đội trưởng của U19 Việt Nam là người trực tiếp đem về quả penalty và tưởng chừng Công Phượng sẽ lại đá 11m panenka một lần nữa. Thế nhưng chân sút xứ Nghệ đã quyết định nhường lại đàn anh nhiều kinh nghiệm hơn để giúp U23 Việt Nam có được lợi thế. Nhưng đáng nói nhất phải là tình huống ăn mừng bàn thắng sau đó các chàng trai áo đỏ. Sau khi tiền đạo Việt kiều ghi bàn, các cầu thủ đã giơ chiếc áo số 13 để tri ân người đồng đội Tấn Tài lỡ Seagames 28 vì chấn thương. Một sự khẳng định về tinh thần dân tộc, tình đoàn kết, một lòng của các tuyển thủ ở U23 Việt Nam. Hành động khiến cho chính Tấn Tài, một chiến binh bất khuất trên sân cỏ chẳng thể ngưng được nước mắt vì cảm động. Hành động đẹp của Ngọc Hải và các đồng đội cũng khiến đông đảo NHM không cầm được cảm xúc. Nhưng qua những hành động tưởng chừng rất nhỏ như thế sẽ giúp tăng thêm chất kết dính trong tập thể trẻ trung của đội bóng áo đỏ. Quan trọng hơn khi nó khiến cho NHM đong đầy niềm tin vào thầy trò HLV Miura trên con đường chinh phục đỉnh cao tại Seagames lần thứ 28.

Cong Phuong da phat dep mat vao luoi U23 Malaysia hinh anh
U23 Việt Nam đang đoàn kết hơn bao giờ hết

Ở quả 11m thứ 2, một lần nữa Công Phượng nhường lại quyền thực hiện cho Huy Toàn. Không phải vì số 10 thiếu tự tin mà là bởi anh muốn tiền vệ của SHB Đà Nẵng giải được con khát bàn thắng ở giải lần này. Đặc biệt Công Phượng cũng đặt niềm tin vào cái duyên của Huy Toàn trước bóng đá Malaysia để ghi bàn thắng thứ 3 cho U23 Việt Nam, chính thức nhấn chìm mọi hy vọng có điểm của thầy trò HLV Ong Kim Swee. Chưa dừng lại ở đó, sau trận đấu tiền đạo trẻ Văn Toàn khóc “ngon lành” với bàn thắng đầu tiên cho U23 Việt Nam. Không khó hiểu cho hành động rất bản năng của chân sút HAGL, nhất là khi anh đã sút tung lưới của đối thủ mạnh tại đấu trường Seagames. Đáng nói hơn khi Văn Toàn khóc và lau nước mắt bằng lá cờ đỏ sao vàng khiến tất cả phải xúc động. Một hình ảnh nói lên sự yêu nước, tinh thần dân tộc mạnh mẽ của Văn Toàn cũng như toàn thể thành viên của U23 Việt Nam.

Tất nhiên tinh thần dân tộc ấy, đoàn kết ấy cũng không phải tự nhiên mà đến với U23 Việt Nam ở giải lần này. Sự gắn bó keo sơn, một lòng ở đội bóng áo đỏ hiện nay là nhờ có hàng loạt liệu pháp tinh thần của HLV Miura trong thời gian qua. Chiến lược gia luôn âm thầm đặt hoa, mua bánh mừng sinh nhật của từng cầu thủ. Là việc chiến lược gia người Nhật luôn sắp xếp nhiều cầu thủ khác CLB ở cùng 1 phòng khi tập trung để tăng sự đoàn kết. Trước ngày lên đường tới Singapore, U23 Việt Nam mất đội trưởng Hoàng Thịnh vì chấn thương nhưng rồi HLV Miura đã hứa sẽ mang tấm huy chương của mình (nếu giành được) cho tiền vệ xứ Nghệ. Hiệu quả mà ông thầy 51 tuổi mang lại là tức thì khi Công Phượng cũng hứa điều tương tự với bạn thân Tuấn Tài khi bị loại khỏi đội tuyển vào phút chót. Chính những hành động tưởng như rất nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày đã tạo nên một tập thể lớn ở U23 Việt Nam hiện nay. Hy vọng rằng thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết như trong trận đấu với U23 Malaysia để chinh phục thành công tấm HCV bóng đá Nam Seagames 28.

Video Công Phượng đá phạt đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia qua lời bình luận của BLV Tạ Biên Cương


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục